Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fulham - Arsenal: Thêm một món quà cho "Pháo thủ"

Thứ Bảy 23/08/2008 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không được đánh giá cao trước khi mùa giải năm nay bắt đầu với những sự ra đi của một số trụ cột như Hleb hay Flamini, nên trận mở màn chiến thắng nhẹ nhàng trước West Brom có thể được coi là một món quà đối với "Pháo thủ". Và tối nay, mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng nhiều khả năng Arsenal sẽ nhận được "món quà" tiếp theo trước khi có được sự tự tin cho mình.

Với đội hình gồm phần lớn là những cầu thủ trẻ, Arsenal cần có được sự tự tin nhất định để phát huy tối đa sức mạnh, đặc biệt khi mà họ chưa có sự phục vụ của một số cái tên nổi bật như Fabregas hay Rosicky. Trận thắng 1-0 trước West Brom ở Emirates mặc dù không thật sự thuyết phục, nhưng cũng đã truyền vào huyết quản những học trò của HLV Wenger một sự tự tin cần thiết cho chuyến làm khách ở Craven Cottage lần này. Hơn nữa, bàn thắng duy nhất của trận đấu đó lại được ghi bởi một cái tên "mới cứng", Samir Nasri - tiền vệ mới chuyển đến từ Marseille hồi mùa hè vừa qua, càng khiến động lực phấn đấu của những cầu thủ khác lên cao hơn.


Adebayor đang rất cần một bàn thắng để lấy lại niềm tin của các CĐV Arsenal

Adebayor vẫn sẽ là cái tên không thể thay thế trên hàng công của "pháo thủ". Tiền đạo người Togo đang rất khao khát có bàn thắng để lại được thấy những người hâm mộ reo hò cổ động cho mình. Hiện nay, vẫn còn một số CĐV đội chủ sân Emirates thể hiện sự tức giận đối với Adebayor khi mùa hè vừa qua, tiền đạo này tuyên bố nếu ban lãnh đạo Arsenal không tăng lương cho anh, anh sẽ chuyển đến thi đấu cho Barca hoặc AC Milan. Chính vì thế, một bàn thắng cùng với tình cảm yêu mến trở lại của các CĐV là rất quan trọng đối với Adebayor lúc này. Vị trí còn lại trên "mũi pháo" là sự lựa chọn giữa Bendtner và Van Persie. Nhiều khả năng HLV Wenger vẫn sẽ để tiền đạo người Đan Mạch ra sân trước, sau đó sẽ sử dụng Persie ở những phút cuối để tiền đạo này có thêm thời gian để lấy lại phong độ sau một loạt những chấn thương kéo dài.

Ở hàng tiền vệ, Nasri đang là tâm điểm của sự chú ý. Màn ra mắt ấn tượng với bàn thắng ấn định chiến thắng cho CLB mới là điều mà tất cả các cầu thủ khác đều mong muốn. Nhưng đó chỉ là một phần, cái quan trọng là tài năng của cầu thủ này đã được kiểm chứng và nếu tiếp tục giữ được những phẩm chất của mình, chắc chắn sẽ là một trụ cột của đội bóng thành London trong tương lai. Giờ đây Arsenal chỉ chờ Fabregas và Rosicky trở lại thi đấu là có thể yên tâm được. Nhưng có lẽ HLV Wenger hiểu rõ hơn ai hết về một vị trí tiền vệ quét của CLB. Sau khi Vieira chuyển đến Juventus thi đấu, Arsenal vẫn chưa có được một tiền vệ thật sự "gấu" để làm chỗ dựa cho các đồng đội. Walcott, Fabregs, Nasri và Rosicky, những cái tên sáng giá nhất ở tuyến giữa của đội chủ sân Emirates đều là những cầu thủ thiên về "chơi bóng" chứ không phải "đấu bóng" như tiền vệ người Pháp trước đây.


Bullard vẫn là cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình Fulham

Có lẽ vì thế mà mới đây, "giáo sư" Wenger đã lên tiếng tiết lộ rằng ông muốn có sự phục vụ của Gareth Barry. Không phải quá "gấu" như Vieira, nhưng Barry có phẩm chất của một thủ lĩnh, vai trò mà anh đã thể hiện rất tốt trong màu áo Aston Villa. Nếu có được tiền vệ người Anh, đó sẽ là một sự tăng cường rất đáng kể cho đội bóng này. Trong trận đấu với Fulham, nhiều khả năng Wenger sẽ chào đón sự trở lại của Song (vừa hoàn thành nhiệm vụ ở Olympic cùng ĐTQG Cameroon). Trong khi đó, Toure vẫn chưa hoàn toàn bình phục để có thể ra sân. Silvestre cũng đang gặp vấn đề với cơ chân. Có lẽ Djourou sẽ là cái tên đá cặp cùng đội trưởng Gallas ở hàng phòng ngự của "pháo thủ".

Mặc dù phải thi đấu ở SVĐ Craven Cottage của Fulham, nhưng địa điểm không quá xa (cùng trong thành phố London), cộng thêm "tầm vóc" của đối thủ không thật sự đáng ngại, nên nhiều khả năng Wenger và các học trò sẽ lại có thêm một trận thắng nữa trước khi chạm trán Newcastle vào vòng đấu sau. Nói như vậy không phải coi thường Fulham, mà đúng là thực lực của họ chỉ có vậy. Chỉ cần nhìn vào vị trí thứ 17 ở mùa giải trước, cộng thêm màn khởi động thất vọng (thua Hull City 1-2) cuối tuần qua là có thể hiểu rõ được điều đó.


Sẽ lại có một “món quà” nữa cho “pháo thủ“?

Những cái tên đáng chú ý trong đội hình của HLV Roy Hodgson vẫn là Bullard hay Zamora. Tuy nhiên, họ cũng không để lại nhiều ấn tượng ở trận đấu với một trong những đối thủ hứa hẹn là dễ chơi nhất giải ngoại hạng như Hull City. Sự bổ sung ở vị trí thủ môn trong mùa hè năm nay có lẽ chỉ giúp họ hạn chế phần nào những bàn thua ngớ ngẩn như ở mùa bóng trước, chứ không thể đảm bảo về sự an toàn nơi hàng thủ, khi mà Schwarzer không còn trẻ, đồng nghĩa với những phản ứng của thủ thành người Úc cũng không thật sự sắc bén như trước đây. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng chắc chắn sẽ không nhiều người đặt cửa cho Fulham trong trận đấu này. Họ chưa xứng đáng là đối thủ của Arsenal.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

Fulham: Schwarzer, Pantsil, Hughes, Hangeland, Konchesky, Gera, Murphy, Bullard, Davies, Zamora, Ki-Hyeon.

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Djourou, Clichy, Eboue, Denilson, Song, Nasri, Bendtner, Adebayor.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X