Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Boro: Chào Anfield

Thứ Bảy 23/08/2008 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù vẫn phải để mắt đến Champions League (sẽ diễn ra vào giữa tuần sau) nhưng Liverpool chắn hẳn muốn có một màn chào sân Anfield thật ấn tượng trước đối thủ mà họ đã từng đánh bại 4-1 ở mùa giải trước ở đây: Boro

Liverpool đáng lẽ đã không thể có được một khởi đầu mĩ mãn nếu như không có sự xuất hiện của Torres. Phải, mặc dù hi vọng đặt nhiều hơn vào Robbie Keane tân binh đắt giá trong mùa hè vừa qua mới đáp xuống sân Anfield nhưng Torres vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình bằng bàn thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu giúp The Kop kiếm được 3 điểm nhọc nhằn trước Sunderland ở vòng đấu đầu tiên.

Fernando Torres là hung thần với hàng phòng ngự Boro

Trở về sân nhà gặp Boro, Liverpool càng có thêm niềm tin để tiếp tục giành chiến thắng khi lịch sử đã cho thấy rằng đã 32 năm qua họ chưa từng thất bại trước Boro trên sân Anfield. Dù mới chuyển sang Anh thi đấu được 1 năm nhưng Torres đã kịp thời ghi dấu ấn của mình khi trở thành nỗi kinh hoàng nơi hàng phòng ngự của Boro khi anh đã ghi được 4 bàn thắng trong 2 lần gặp gỡ giữa hai đội bóng ở mùa giải trước.

Trước trận đấu này Liverpool đón nhận khá nhiều tin vui khi Babel đã trở lại sau khi tham dự Olympics trong khi đó Agger đã hoàn toàn bình phục chấn thương và rất sẵn sàng để thi đấu. Hai cầu thủ trẻ này nhiều khả năng sẽ được ông Benitez bố trí ra sân ngay từ đầu bởi ông thầy người Tây Ban Nha này muốn tiến hành biện pháp quay vòng các cầu thủ sau khi rất nhiều các trụ cột khác của đội bóng phải trở về thi đấu cho ĐTQG hồi giữa tuần.

Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả là Benitez đón chào sự “trở lại” của Xabi Alonso. Cầu thủ người Tây Ban Nha này có những lúc đã không còn nằm trong kế hoạch chuẩn bị mùa bóng tới của Benitez nhưng những gì anh thể hiện trong thời gian qua cho thấy có thể HLV đồng hương của anh đã sai lầm. Đó là một Alonso chơi tả xung hữu đột và góp công lớn cho bàn thắng duy nhất của Torres ở lượt đấu đầu tiên. Đó là một Alonso thi đấu cực kì xuất sắc trong màu áo ĐTQG và đáng nói hơn là anh đang kết hợp hoàn hảo với người đồng đội Torres để tạo thành một cặp bài trùng đáng sợ.

Alonso đã trở lại

Trong cuộc chiến ở Premier League vô cùng khắc nghiệt này, Liverpool hiểu rằng muốn giành được thành công họ phải tập trung và bứt phá ngay từ đầu. Chính vì vậy chắc chắn The Kop sẽ không muốn bỏ lỡ một cơ hội giành điểm ngay trên sân nhà như thế này.

 Boro đến Anfield với một tâm trạng khá thảnh thơi khi vừa bất ngờ đánh bại Tottenham ở vòng đầu mở màn. Sự xuất sắc của trung vệ Wheater cùng với bộ đôi tiền đạo Aliardiere – Alves khiến Boro rất tự tin trong một ngày đẹp trời họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. 32 năm không thể đánh bại Liverpool trên sân Anfield là một sức ép tâm lí rất lớn nhưng với Boro trong trận đấu này một kết quả hòa là điều mà họ sẽ rất lấy làm  hài lòng.

Đội hình dự kiến

 Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Agger, Dossena, Kuyt, Gerrard, Alonso, Babel, Keane, Torres

 Boro: Jones, Wheater, Pogatetz, Huth, Taylor, Tuncay, Shawky, O'Neil, Downing, Aliardiere, Alves

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X