Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng nghẹt thở trên sân nhà

Thứ Bảy 23/08/2008 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trận đấu rất hấp dẫn, rất tốc độ và cực kỳ kịch tính. Mặc dù bị dẫn trước sau pha ghi bàn của Mido, nhưng các cầu thủ Liverpool đã thi đấu rất kiên cường và có được cuộc lội ngượi dòng ngoạn mục. Và một lần nữa, thủ quân Gerrard lại là người hùng của trận đấu.

Được thi đấu trên sân nhà, đồng nghĩa với việc các cầu thủ Liverpool được tiếp thêm sức mạnh về tinh thần. Cộng thêm việc vượt trội về thực lực, các học trò của HLV Benitez đã "phủ đầu" đội khách Middlesbrough với lối đá pressing đầy hấp dẫn và mạch lạc. Hiệu quả của những pha phối hợp nhanh và chuẩn xác của các cầu thủ áo đỏ đã được cụ thể hóa bằng cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm ngay ở phút thứ 3 của Dirk Kuyt. Sau khi nhận được bóng từ Dossena, Torres đi qua 2 cầu thủ phòng ngự của đối phương, trước khi trả ngược lại cho tiền đạo người Hà Lan băng lên từ tuyến hai. Rất tiếc là cú sút "như búa bổ" của Kuyt đã bị thủ môn Turnbull bay người hết cỡ và cản phá thành công.


Các cầu thủ Middlesbrough (áo xanh) đã chơi một trận đấu
 rất đáng khen

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, cộng thêm việc phải thi đấu dưới sức ép của hàng vạn CĐV của đội chủ nhà, nhưng không vì thế mà các cầu thủ Middlesbrough bị choáng ngợp. Họ vẫn bình tĩnh thể hiện những phẩm chất tốt đẹp của mình và có được câu trả lời rất ấn tượng ở phút thứ 13 của trận đấu. Từ pha tạt bóng vào vòng cấm đội chủ nhà của một cầu thủ Middlesbrough, Alves đánh đầu ngược lại cho Taylor từ dưới băng lên. Mặc dù là một hậu vệ nhưng cầu thủ mang áo số 3 bên phía đội khách đã tung ra một pha dứt điểm không thua gì những tiền đạo xuất sắc nhất. Rất may cho đội chủ nhà là thủ môn Reina đã kịp thời vung tay chạm nhẹ vào bóng, đồng thời cứu thua cho Liverpool.

Hiệp một của trận đấu đáng ra đã duy trì được tốc độ cao rất lâu, nếu như hai đội không có những pha vào bóng quá mức cần thiết. Chính những tình huống đó khiến cho diễn biến của 30 phút đầu tiên bị... chia nhỏ ra làm nhiều phần. Đã có chấn thương đáng tiếc xảy ra đối với cầu thủ của cả hai bên. Đặc biệt là Dossena, cầu thủ đã chơi rất ấn tượng bên hành lang cánh trái của The Kop, anh đã phải tiếp tục thi đấu với cái đầu băng bó, sau khi va chạm với Aliadiere ở phút thứ 10 của trận đấu. Tất nhiên, Aliadiere cũng có một chiếc băng giống như người đồng nghiệp bên phía Liverpool.


Aliadiere (áo xanh) thi đấu với cái đầu băng bó

Ở những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, hai đội đã mang đến cho các CĐV có mặt trên sân Anfield những cảm xúc khó quên. Cả hai bên "xanh" và "đỏ" đều tỏ ra rất quyết tâm bằng những pha bóng tốc độ, mạnh mẽ và không kém phần khéo léo. Tuy nhiên, những người vận hành tốt hơn trong những thời điểm cụ thể là đội chủ nhà Liverpool. Họ cụ thể hóa những pha đan bóng rất đẹp mắt bằng cơn sóng gió trước khung thành của thủ môn Turnbull. Đó là tình huống ở phút thứ 39, khi Robbie Keane có pha dốc bóng tốc độ và kéo theo sự chú ý của 3 cầu thủ đối phương, sau đó là cú vẩy bóng bằng má ngoài chân phải cho Torres đang ở trong vòng cấm. Tiền đạo người Tây Ban Nha có cơ hội cực kỳ thuận lợi để có thể mở tỷ số cho trận đấu. Tiếc là cú sút của anh lại không thật sự chính xác. Khi trọng tài nổi còi chấm dứt 45 phút thi đấu của hiệp một, không ít người bất ngờ và cảm thấy... hụt hẫng. Lí do đơn giản vì tốc độ của hiệp thi đấu thứ nhất quá cao. Cao đến nỗi người ta không nghĩ là thời gian đã trôi qua nhanh như vậy.

Vẫn là tốc độ rất cao của trận đấu ở những phút đầu tiên trong hiệp thi đấu thứ hai. Cũng vẫn là sự nhỉnh hơn của đội chủ nhà, nhưng họ cũng gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với một đội bóng chơi lăn xả như Middlesbrough. Cũng chính lối chơi này đã khiến Tottenham phải ra về tay trắng trong trận đấu đầu tiên. Mặc dù thường xuyên phải chống đỡ những đợt tấn công của đối phương, nhưng đôi lúc các cầu thủ Middlesbrough cũng khiến đội chủ nhà phải... toát mồ hôi. Đậm nét nhất có lẽ là tình huống ở phút thứ 62, khi Mido - cầu thủ mới được vào sân cách đó chưa đầy 2 phút - đã có pha đi bóng bên cánh trái và chuyền vào vòng cấm của Liverpool cho Tuncay. Cầu thủ này đã có một pha xử lí đầy chất tài tử đưa bóng qua tầm kiểm soát của hậu vệ đối phương. Tiếc là cú sút ở cự li rất gần tiếp theo của Tuncay lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Reina. Một pha bóng khiến "cầu trường" Anfield đã sôi động lại càng thêm phấn khích.


Tuncay (trái) đã có một pha bóng ấn tượng nhất trong trận đấu

Nhưng đến phút thứ 69 thì chỉ có những ai đến từ Middlesbrough mới được vỡ òa trong niềm vui bất tận. Ở trận đầu tiên gặp Tottenham, chính Mido là người lập công sau khi được vào sân từ băng ghế dự bị. Và lần này, khi Alves chơi không thật sự ấn tượng, HLV Southgate lại quyết định tìm kiếm vận may từ cầu thủ người Ai Cập. Và ông đã không phải hối tiếc khi tiền đạo này lại tiếp tục lập công cho đội bóng. Nhận đường chuyền từ cánh phải của Aliadiere, Mido tận dụng khoảng trống trước mặt để tung ra cú sút bằng chân trái ở cự li khoảng 25m. Bóng đi căng và hiểm hóc, ghim thẳng vào góc trái khung thành của thủ môn Jose Reina. Bàn thắng đến quá bất ngờ đối với các cầu thủ khách, và còn bất ngờ hơn đối với những ai yêu mến Liverpool.

Những sự bối rối đã được thể hiện rõ trên khuôn mặt của HLV Benitez. Mặc dù đội bóng của ông đã chơi rất nhanh, ăn ý nhưng lại thiếu chính xác ở những đường bóng cuối cùng. Cho đến khi gần như tuyệt vọng thì ông lại nhận được "món quà" trời cho từ phía Middlesbrough. Phút thứ 86, từ một tình huống tấn công bên phía cánh phải, Carragher băng lên sút bóng sau khi bật ra từ người một hậu vệ đội khách. Bóng đi căng và tìm đúng người của Pogatez của Boro đổi hướng làm bó tay thủ môn Turnbull (lúc đó đã đổ người theo hướng khác). Sự vui mừng trên các khán đài của Liverpool. Các cầu thủ của họ đã có được bàn thắng mặc dù không thật sự đẹp mắt, nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì đã thể hiện kể từ đầu trận đấu.


Chiến thắng xứng đáng cho đội chủ nhà

Không chỉ dừng lại ở đó. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard đã đem về chiến thắng cho đội nhà bằng pha sút bóng cực đẹp ở ngoài vòng cấm của đối phương. Những nỗ lực dồn ép đối phương để cứu vãn một trận hòa trên sân nhà đã được các cầu thủ Liverpool gia tăng lên mức "cực đại" ở giây phút cuối cùng. Và Gerrard lại khẳng định mình là "người không thể thiếu" ở Anfield. Bằng pha sút bóng sở trường, anh đã đem về cho đội nhà 3 điểm trọn vẹn. Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng quá ngọt ngào dành cho đoàn quân của HLV Benitez. Nói cho cùng, họ xứng đáng có được một trận thắng, mặc dù cũng có đôi chút tiếc nuối cho màn trình diễn rất đáng khen của thày trò Southgate.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Arbeloa (El Zhar 83'), Carragher, Skrtel, Dossena, Kuyt, Gerrard, Alonso, Benayoun (Babel 65'), Keane, Keane.

Middlesbrough: Turnbull, Wheater, Huth, Pogatetz, Taylor (Hoyte 75'), Aliadiere, O'Neil, Shawky, Downing, Alves (Mido 60'), Sanli (Digard 87').

Bàn thắng:

Liverpool: Pogatez (đá phản 86'), Gerrard (90' + 4')

Mmiddlesbrough: Mido (69')

Thẻ vàng:

Liverpool: Arbeloa (26'), Keane (78')

Middlesbrough: Mido (79')

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X