Thứ Tư, 17/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thần công gục ngã tại Craven Cottage

Chủ Nhật 24/08/2008 01:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đã phải chấp nhận quy hàng ngay tại Craven Cottage trước người hàng xóm Fulham với tỉ số 0-1. Quả thực đây là một thất bại xứng đáng khi các Pháo thủ không thể hiện được sự vượt trội của mình trước một đối thủ chỉ thuộc hạng trung bình ở Giải ngoại hạng Anh

Chiến thắng 1-0 một cách khá khó nhọc trước West Brom ở vòng đấu đầu tiên như một lời cảnh báo với các pháo thủ trẻ về một mùa bóng rất khắc nghiệt ở Premier League mà họ đang mới chỉ bước những bước đầu tiên. Và ngay ở vòng đấu thứ 2 này trong trận Derby thành London với người hàng xóm Fulham, The Gunners đã phải trải qua thêm một trận đấu khá khó khăn nữa. Tuy nhiên không như lần trước vẫn kiếm được 3 điểm, lần này các pháo thủ đã trắng tay một cách toàn diện trước một Fulham thi đấu đầy quả cảm và không kém phần hiệu quả.

Không có nhiều sự thay đổi trong đội hình ra quân so với trận đấu tiên gặp West Brom. Giáo sư Wenger vẫn phải tin tưởng vào những cầu thủ trẻ như Denilson và đẩy Eboue lên chơi ở hàng tiền vệ bởi những gương mặt trụ cột như Fabragas hay Rosicky vẫn còn dính chấn thương dài ngày. Hàng tiền đạo có sự trở lại của Van Persie nhưng điều đó đã chẳng thể nói lên điều gì bởi tiền đạo người Hà Lan đã tỏ ra quá thiếu may mắn trong trận đấu này và không thể ghi bàn dù tạo được nhiều cơ hội hơn.

Phút 11, Adebayor xử lí rất khéo ngoài vòng cấm địa trước khi tung ra một cú dứt điểm căng khiến cho thủ thành Schwarzer dù tung người hết cỡ cũng không cản được. Tuy nhiên bóng lại không đi vào khung thành. Một cơ hội bị bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Hangeland trong pha lên tham gia tấn công và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Phút thứ 21, Trong một pha lên tham gia tấn công trung vệ Hangeland bất ngờ mở tỉ số của trận đấu. Từ pha dàn xếp đá phạt góc rất tốt của các cầu thủ Fulham, Hangeland đã có pha di chuyển thông minh và đệm lòng từ cự li gần làm tung lưới thủ thành Almunia.

Ngay sau đó, Arsenal có pha đáp trả đích đáng, Sagna tạt bóng nguy hiểm để Adebayor bật cao đánh đầu, bóng đi trúng vào cột dọc của Fulham. Rõ ràng cho đến phút này của trận đấu Arsenal đã không gặp may trong những tình huống dứt điểm cuối cùng mặc dù họ vẫn kiểm soát được thế trận.

Những phút còn lại của hiệp 1 trận đấu diễn ra với một tốc độ khá chậm chạp. Fulham có bàn thắng trước làm lưng vốn nên họ chơi khá chắc chắn và bình thản trong khi đó Arsenal cũng không vội vã đẩy tốc độ trận đấu lên quá cao bởi họ sợ rơi vào cái bẫy phản công của đội chủ nhà.

Những phút đầu tiên của hiệp 2 kịch bản cũng không có nhiều điều khác biệt khi cả hai đội vẫn thể hiện một lối chơi ru ngủ. Tuy nhiên chỉ sau khoảng 15 phút, tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên khá cao khi Arsenal tỏ ra rất quyết tâm giành điểm trong khi đó Fulham đã tận dụng được những pha lên bóng nhanh để tạo được vài cơ hội nguy hiểm. Đầu tiên là pha triển khai bóng tốc độ ở phút thứ 58 của bộ ba Murphy, Seol và Zamora để tiền đạo người Anh có pha dứt điểm rất nguy hiểm ở tư thế thuận lợi nhưng bàn thắng đã không được ghi.

Tân binh Narsi dù rất cố gắng nhưng chẳng giúp gì nhiều cho Arsenal

Arsenal cũng có những đợt tấn công hiệu quả hơn hiệp đấu thứ 1 khi mà Bendner được tung vào sân còn Van Persie được bố trí chơi hơi lùi xuống và thường xuyên có những pha bắn phá từ khoảng cách khá xa. Phút 68, Van Persie đã có một pha dứt điểm chân trái cực căng ở ngoài vòng cấm địa nhưng dường như tiền đạo người Hà Lan này không có duyên ghi bàn trong trận đấu này nên  bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút cuối trận đấu người ta chứng kiến Arsenal dồn gần như cả đội hình lên phần sân đối phương hòng để có bàn thắng gỡ hòa thế nhưng trước một hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của Fulham, Arsenal đã không thể nào có được điều mình mong muốn. The Gunners đã chấp nhận trắng tay trong một trận đấu mà họ được đánh giá cao hơn

Đội hình ra sân

Fulham: Schwarzer, Pantsil, Hughes, Hangeland, Kallio (Braid 74’), Gera, Murphy, Bullard, Davies, Zamora, Ki-Hyeon (Demsey 76’).

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Toure( Song 76’), Clichy, Eboue, Denilson, Walcott(Bendtner 65’), Nasri, Van Persie, Adebayor.

  •  Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X