Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Wenger vẫn thèm Anelka

Thứ Sáu 20/07/2007 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây huấn luyện viên Arsene Wenger đã lại 1 lần nữa nói chuyện với ban lãnh đạo đội bóng thành London nhằm đưa người học trò cũ của ông về với sân Emirates.


Sau khi Henry ra đi tìm miền đất mới, "Giáo sư" vẫn canh cánh bên lòng nỗi lo về lỗ hổng trên hàng công mà cậu học trò cưng để lại. Ông vẫn ngày đêm suy nghĩ xem ai là người phù hợp nhất cho vai trò bắn phá khung thành đối phương trong đội hình "Pháo thủ" dù cho ông mới có được tiền đạo đầy tiềm năng người Croatia, Eduardo da Silva. Theo tờ Daily Express, Anelka mới chính là sự lựa chọn số 1 của Wenger trong thời điểm hiện tại.

Anelka thời còn thi đấu cho Arsenal

Không phải là bây giờ vị HLV này mới có ý định đưa cựu tiền đạo của Real Madrid về sân Emirates, mà ngay khi Henry chính thức là người của Barca, ông đã bày tỏ sự quan tâm rất lớn đến Anelka. Tuy nhiên, ngay khi đề bạt ý kiến này, ông đã gặp phải những sự phản đối của các thành viên trong ban lãnh đạo đội bóng. Họ không muốn ký lại hợp đồng với cầu thủ đã có quá nhiều tai tiếng về vấn đề đòi hỏi lương bổng khi còn thi đấu cho Arsenal.


Anelka lần đầu tiên đến với đội bóng thành London từ Paris St Germain theo bản hợp đồng trị giá có 500 nghìn bảng. Tuy nhiên chỉ sau 2 mùa bóng, giá của cầu thủ này trên thị trường chuyển nhượng đã tăng vọt. Với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong màu áo Arsenal, Anelka đã đòi câu lạc bộ phải tăng lương cho anh lên mức cao nhất ở sân Highbury thời bấy giờ. Sau khi không được đáp ứng nhu cầu, cầu thủ này đã quyết định đầu quân cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid. Số tiền Arsenal thu được từ sự ra đi của Anelka lên đến 22,3 triệu bảng. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp đã không có được phong độ tốt nhất khi thi đấu cho "Kền kền trắng". Điều đó dẫn tới thời gian anh khoác màu áo trắng của Real là không lâu.


Mặc dù ban lãnh đạo Arsenal đã từng từ chối đề nghị của Wenger về việc đưa Anelka trở lại với câu lạc bộ, nhưng mới đây huấn luyện viên này lại quyết định đề đạt một lần nữa mong muốn của mình. Theo như giới thạo tin, cái giá mà đội bóng nào muốn có anh từ Bolton sẽ vào khoảng 10 triệu bảng.


Wenger cho biết ông rất tiếc vì Henry đã quyết định ra đi, mặc dù ông đã hết sức thuyết phục cậu học trò này ở lại. Cũng chính sự ra đi của Henry đã làm thay đổi hoàn toàn kế hoạch mua sắm trong mùa hè của Arsenal. "Tôi đã từng nói rằng sẽ không mua sắm gì nếu đó không phải là 1 siêu sao," Wenger phát biểu. "Tuy nhiên, đó là lúc Henry vẫn còn là người của Arsenal. Còn khi cậu ấy ra đi thì rõ ràng là mọi chuyện đã thay đổi. Tôi không thể bắt đầu mùa bóng mới mà không có 1 tiền đạo thực sự biết ghi bàn, điều mà Henry đã làm rất tốt. Vì thế, bây giờ tôi nhất định phải đưa về 1 cầu thủ có khả năng ghi thật nhiều bàn thắng cho đội bóng."

Sơn Lâm 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X