Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Wenger tính chuyện về hưu

Thứ Sáu 09/02/2007 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger lo ngại ông không đủ khả năng để cạnh tranh với người đồng nhiệm bên phía Man United, Alex Ferguson, ở lại dẫn dắt Arsenal tới ngoài 60 tuổi. 


Mới 3 lần bước lên bục vinh quanh cùng Arsenal, “Giáo sư“ đã cảm thấy kiệt sức ?

Đối thủ lớn nhất của Wenger tại Premiership hiện đã bước vào tuổi 65. Man United của ông cũng vươn lên dẫn trước Arsenal tới 23 điểm trong bảng tổng sắp tại Premiership, dù đã hai lần “phơi áo” trước đội bóng thành London ở mùa giải này. Tuy nhiên, Wenger, 57 tuổi, tiết lộ, ông đang bị ám ảnh bởi ý nghĩ nghỉ hưu, cái chết và mất sự khát khao giành chiến thắng hơn là cạnh tranh với khả năng của Ferguson để thống trị bóng đá Anh. 

 

Đây là lần đầu tiên chiến lược gia người Pháp bóng gió về chuyện bắt đầu xem xét việc nhường bước cho người kế nhiệm tại sân Emirates và trở thành giám đốc kỹ thuật của CLB.

 

"Theo tôi, Arsenal có thêm 10 năm thành công khác ở phía trước, nhưng khi đó tôi không làm HLV. 1 thập kỷ nữa, tôi sẽ 67 tuổi, trong khi nghiệp cầm quân đòi hỏi rất nhiều sức mạnh thiên bẩm về thể chất và bản năng sinh học để giành chiến thắng".

 

Theo Wenger, nghiệp cầm quân đòi hỏi con người phải nhạy cảm, hoàn toàn đam mê và cũng rất ích kỷ. Tuy nhiên, bất kỳ ai tập trung hoàn toàn năng lượng của mình vào một niềm đam mê thì chắc chắn anh ta sẽ khiến những người thân bị thiệt thòi.  Những tố chất này xuất hiện tự nhiên, nhưng bạn có thể mất chúng khi sinh khí của bạn cạn kiệt hoặc khi bạn bị chứng viêm khớp tấn công, hay nói tóm lại khi tuổi già xuất hiện", Wenger tuyên bố, "Trên thực tế, bạn có thể mất những thứ quý báu đó khi mới 45 tuổi và tôi cũng được chứng kiến một số người đã chán ngấy nghiệp cầm quân ở độ tuổi 40 của họ. Những HLV này đã giành Cúp châu Âu 10 năm trước và giờ đây đã biến mất trong làng bóng đá. Công việc của Wenger chiếm 90% thời gian mỗi ngày, nên ông không có thời gian dành cho gia đình.

 

Đội quân của Wenger sẽ đối mặt với Chelsea tại trận chung kết Carling Cup và gặp PSV Eindhoven tại vòng knock-out Champions League. Cũng như các đồng nghiệp Fergie, Jose Mourinho và Rafa Benitez, Wenger đang "chiến đấu" ở độ tuổi trung niên của mình.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X