Thứ Tư, 15/05/2024 Mới nhất
Zalo

Vũ khí bí mật đằng sau thành công của Scolari

Thứ Tư 20/08/2008 12:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 25 năm trên băng ghế HLV cũng là 25 năm Scolari có được cánh tay phải đắc lực của mình. Họ là hai người bạn cộng sự hiếm có của bóng đá thế giới.

 

Trong chiến thắng đậm 4-0 của Chelsea trước Portsmouth ở vòng một Premiership, người ta nhắc nhiều đến những gương mặt mới là Scolari, Deco và Bosingwa nhưng trên băng ghế chỉ đạo của The Blues còn có một "người mới" khác nở nụ cười mãn nguyện.


Scolari - Teixeira: Họ luôn ở bên nhau, lúc thất bại...
 

Ông là Flavio "Murtosa" Teixeira. Một cái tên khá lạ với những ai yêu mến môn thể thao vua nhưng đây lại là cánh tay phải của HLV Scolari suốt 25 năm qua. Ngay sau khi Big Phil tiếp quản cương vị mới tại sân Stamford Bridge, một trog những việc làm đầu tiên của ông là đưa về "vũ khí bí mật" mang tên Flavio Teixeira.

 

Những ai theo dõi sát sao sự nghiệp của Scolari thường coi Flavio "Murtosa" Teixeira là "đôi tai và cặp mắt" của HLV người Brazil. Từ khi Scolari khởi nghiệp HLV vào năm 1982, Teixeira đã trở thành nhân vật không thể thiếu trong vai trò trợ lý riêng của Big Phil.

 

25 năm rong ruổi qua gần 20 đội bóng cấp CLB và ĐT tuyển quốc gia, đi khắp châu Mỹ (Pelotas, Juventude, Grêmio, Palmeiras, Brazil...), châu Á (Al-Qadsia, Kuwait, Júbilo Iwata) đến châu Âu (Bồ Đào Nha, Chelsea) Scolari đều không thể thiếu người cộng sự đắc lực Teixeira.

 

Trong buổi phỏng vấn với tờ News of the World sau khi lên nắm quyền tại Chelsea, HLV Scolari có nói rằng: "Trong mỗi buổi tập tôi thường bảo Murtosa Flavio Teixeira rằng đây là đội bóng của ông, tất cả các cầu thủ cũng sẽ do ông chỉ đạo. Sau đó tôi chỉ việc đứng nhìn và quan sát." Những phat biểu này đã phần nào nói lên sự ăn ý giữa Scolari - Teixeira. Với Big Phil, Teixeira chiếm được long tin tuyệt đối của ông.


Và cả khi được coi là thành công. Đó là câu truyện đã kéo dài
 25 năm nay
 

Hiếm có một vị trợ lý nào chịu đứng sau cái bóng của "nhân vật chính" quá lâu, mới đây thôi chúng ta vừa chứng kiến trợ lý số 1 của Sir Alex trong nhiều năm qua - Carlos Queiroz, nói lời chia tay MU. Teixeira là một ngoại lệ, có lẽ ông sẽ chỉ chịu dừng bước khi Scolari nói lời giã từ nghiệp HLV.

 

Không chỉ đảm nhận tốt vai trò trợ lý của mình, Teixeira từng chứng minh khả năng cầm quân trong một lần hiếm hoi bước ra khỏi cái bóng của Scolari. Đó là khi ông chỉ đạo ĐT Bồ Đào Nha vượt qua Azerbaijan với tỉ số 2-0 tại vòng loại Euro 2008. Thời gian ấy Scolari bị cấm chỉ đạo 3 trận do gây hấn với một cầu thủ Serbia. Trong 2 trận còn lại, Bồ Đào Nha dưới sự dẫn dắt của Teixeira cũng giành được 2 chiến thắng trước KazakhstanArmenia.

 

Với cá tính mạnh mẽ của mình, Big Phil rất có thể sẽ "tái xuất" hình ảnh bộc trực dẫn đến những hình phạt dành cho ông trong quá khứ. Nhưng một khi điều đó xảy ra, NHM The Blues cũng đừng nên lo lắng, vì họ vẫn còn Teixeira.

 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X