Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Rooney vs Cech: Hai kẻ khốn khó

Thứ Tư 20/08/2008 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Petr Cech và Wayne Rooney sẽ đối diện nhau khi Anh gặp CH Czech trong trận giao hữu cuối cùng của họ trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2010.

 

Rooney vẫn là con át chủ bài của Fabio Capello trong khi Cech là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của HLV Petr Rada thời kỳ hậu Karel Bruckner, nhưng cả hai đều đang ở trong một thời kỳ đầy khó khăn.

 

Rooney - Khi chủ lực không ghi bàn

 

Thật ra thì Rooney vẫn luôn là lựa chọn số một cả ở M.U và ĐT Anh. Không phải cầu thủ 23 tuổi nào cũng đủ sức gánh vác trọng trách làm bàn tại một CLB ở đẳng cấp có thể giành chức vô địch Premier League và Champions League trong cùng một mùa giải. Nhưng thành tích ấn tượng của M.U ở mùa giải trước là chưa đủ để giúp chân sút trẻ của họ đạt đến phong độ ngang tầm với đẳng cấp thực sự của anh.

Rooney - Cech: hai kẻ khốn khổ
 

Đội bóng áo đỏ thường có thói quen khởi đầu chậm chạp vào đầu mùa giải. Mùa này cũng không phải là ngoại lệ khi họ để Newcastle cầm chân trên sân nhà trong một thế trận khá bế tắc. Tuy nhiên, trong khi M.U không cần phải lo lắng nhiều vì mùa bóng vẫn còn rất dài và trận đấu đó họ không có được lực lượng tốt nhất, thì với Rooney, đó thực sự là một dấu hiệu báo động.


Cựu tiền đạo của Everton không còn chơi bóng với sức mạnh, tốc độ và tất cả sự hồn nhiên như khi mới tới Old Trafford. Chấn thương, sự thỏa mãn không thể tránh khỏi khi giành được rất nhiều vinh quang vào lúc còn rất trẻ cũng như giai đoạn chuyển giao đầy khó khăn trong sự nghiệp để trở nên chín chắn và già dặn hơn, tất cả khiến Rooney như đang đánh mất mình.


Những yếu tố ngoại cảnh cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của anh. Sự xuất hiện của Carlos Tevez ở Old Trafford mùa trước, trong khi đã giúp chia sẻ bớt gánh nặng cho Rooney, đã gây ra sự so sánh bất lợi cho tiền đạo ĐT Anh. Những trận đấu mà họ đá cặp với nhau, người ta luôn có cảm giác rằng chân sút người Argentina, chạy không biết mệt và đuổi theo mọi đường chuyền, tích cực và cần mẫn hơn hẳn Rooney.

 

Cho tới giờ, chân sút 23 tuổi của M.U vẫn là lựa chọn không thể thay thế của Capello trên hàng công ĐT Anh. Nhưng chiến lược gia người Italia đủ bản lĩnh và uy tín để gạt ra khỏi danh sách triệu tập bất kỳ cái tên nào mà ông thấy không còn thích hợp. Với việc những đối thủ cạnh tranh như Jermain Defoe hay Darren Bent đã có nhiều cơ hội ra sân hơn ở Premier League, Rooney sẽ cần phải chứng tỏ nhiều hơn nữa để giữ được vị trí của anh, một bàn vào lưới thủ thành của Czech tối nay chẳng hạn.

 

Cech - Chỉ số tin cậy giảm sút


Không phải đợi tới sai lầm chết người trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng EURO 2008 với TNK dẫn tới việc Cộng hòa Czech bị loại khỏi giải đấu, người ta mới đặt dấu hỏi về phong độ của thủ thành 26 tuổi này. Đó chỉ là đỉnh điểm của nửa cuối mùa giải rất đáng lo ngại trước đó. Từ sau chấn thương đầu khủng khiếp khiến anh phải đội mũ bảo hiểm, Cech không còn giữ được sự tin cậy tuyệt đối như trước nữa.

 Chỉ số lòng tin nơi Cech đang bị giảm sút

Mùa giải trước, Cech đã có những trận đấu rất kém cỏi như cuộc đọ sức giữa Chelsea và Aston Villa, trận đấu cuối cùng của Chelsea trong năm 2007, khi anh bị sút thủng lưới tới 4 lần và phạm một sai lầm không đáng có. Sự sa sút của Cech, cũng như Rooney, diễn ra từ từ. Trong một giai đoạn ngắn, khó nhận thấy điều đó. Nhưng cũng như tiền đạo ĐT Anh, nếu như so sánh Cech bây giờ với Cech của những năm tháng mà Jose Mourinho còn ở Chelsea, độ tin cậy đặt nơi anh rõ ràng đã suy giảm rất nhiều.

 

May mắn cho Cech, với Chelsea, anh vẫn có thể yên tâm bởi lẽ che chắn cho khung thành đội bóng áo xanh là một trong những hàng thủ vững vàng nhất của Premier League, chưa kể hầu hết các đối thủ của Chelsea ở trong nước đều yếu hơn họ và do đó, thủ môn không phải làm việc quá nhiều. Tuy nhiên, ở ĐT Czech sẽ là một câu chuyện khác hẳn. Mặc dù vị trí của anh ở ĐTQG hiện gần như là không thể thay thế và Czech rơi vào một bảng không quá khó ở vòng loại World Cup 2010, nhưng tối thiểu thì Cech cũng phải làm tốt hơn trong trận đấu với TNK, nếu không muốn một lần nữa hủy hoại nỗ lực của đồng đội trong bẽ bàng.


Rooney - Một năm không ghi bàn

Đã gần một năm nay, Rooney không ghi lấy nổi một bàn thắng cho ĐT Anh. Và từ khi Capello lên nắm quyền, chân sút đang khoác áo M.U chưa một lần đóng góp bàn thắng cho ĐTQG. Bàn gần nhất Rooney ghi cho đội bóng áo trắng là trong trận thua Nga 1-2 ở vòng loại EURO 2008 ngày 17/10/2007. Từ đó đến nay, anh chơi thêm 2 trận mà ĐT Anh ghi được 4 bàn (thắng Thụy Sĩ 2-1 tháng 2/2008 và thắng Mỹ 2-0 tháng 5/2008, đều là giao hữu), nhưng không có bàn nào là đóng góp của Rooney.

Cech - Hai giai đoạn

Năm 2008 có thể chia ra làm hai giai đoạn với Cech. Từ sau khi bị Villa sút thủng lưới 4 lần vào cuối năm 2007 đến hết tháng 3/2008, anh chỉ để thủng lưới 3 bàn trong 10 trận bắt chính. Nhưng sau chấn thương kéo dài hơn một tháng, Cech trở lại vào giữa tháng 4/2008 với phong độ rất đáng thất vọng, bắt chính 11 trận và để thủng lưới tới 13 bàn, cả trong màu áo Chelsea và ĐT Czech.

(Theo TTVH) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X