Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Voi rừng” Drogba chuẩn bị phá kỷ lục Chelsea

Thứ Ba 06/03/2007 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 29 bàn đã ghi được trong mùa giải này cho Chelsea, Drogba đang hy vọng sẽ vượt qua ngưỡng 30 bàn thắng trong một mùa của huyền thoại sân Stamford Bridge, Kerry Dixon.

Với việc ghi được 29 bàn trên tất cả các mặt trận của Chelsea trong mùa giải này, Drogba đang có nhiều cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên sau hơn 20 năm phá kỷ lục của tượng đài một thời của The Blues Kerry Dixon, cựu cầu thủ này ghi được tới 30 bàn trong mùa giải năm 1985.

 

Drogba thích danh hiệu tập thể hơn là thành tích cá nhân

Và đêm nay, trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Porto, tiền đạo người Bờ Biển Ngà này hoàn toàn có thể ghi tên mình vào lịch sử của đội bóng thành London. Dù vậy, đối với anh, một kỷ lục cá nhân sẽ là tuyệt vời nếu nó giúp Chelsea giành được chiếc Cúp C1 vào tháng Năm tới tại Athens.


Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, Drogba nói: “Tôi biết vai trò của
Dixon trong lịch sử phát triển của CLB Và thật tuyệt vời nếu tôi vươn tới kỷ lục đó. Tuy nhiên, nó lại vô nghĩa nếu như tôi ghi bàn nhưng đội lại không giành được chiến thắng.

 

Và nó càng trở nên vô nghĩa hơn nếu chúng tôi không giành được chức vô địch Champions League mùa giải này. Tôi muốn Chelsea sẽ giành chiến thắng và mọi người đều cảm thấy hạnh phúc. Ngay cả khi tôi tịt ngòi cho tới cuối mùa giải cũng không thành vấn đề gì nếu như The Blues vô địch cả Champions League lẫn FA Cup”.

Ngoài ra, cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2006 cũng khẳng định đội bóng của anh đang tạo được áp lực lớn lên CLB đang dẫn đầu bảng MU: “Áp lục duy nhất là tiếp tục bám đuổi và thắng trong mọi trận đấu cho tới cuối mùa giải. Dĩ nhiên chúng tôi là những cầu thủ chuyên nghiệp và hoàn toàn đủ khả năng tạo được áp lực”. 

 

Mặc dù nhiều người cho rằng hiện chỉ có tiền vệ chạy cánh của Quỷ đỏ Cristiano Ronaldo mới có phong độ xuất sắc như Drogba nhưng chân sút số một này lại khẳng định đồng đội của anh Michael Essien cũng là một nhân vật chủ chốt xứng đáng được ngợi khen.

 

Drogba khẳng định: “Mọi người đều nói đến Ronaldo và tôi nhưng vẫn còn đó những cầu thủ xuất sắc như Essien hay Paul Scholes. Essien đã làm rất tốt công việc của mình. Nếu tôi được quyền chọn một cầu thủ thì cậu ấy xứng đáng có được giải thưởng lớn với những gì Michael đóng góp cho đội”.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X