Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của Premiership?

Thứ Hai 05/03/2007 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tháng tới, những danh hiệu cá nhân có uy thế nhất trong làng bóng đá Anh sẽ được trao cho các chủ nhân xứng đáng trong một bữa ăn tối lộng lẫy, được ngâm bởi rượu sâm banh ở London. Didier Drogba và  Cristiano Ronaldo, ai sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của mùa bóng 2006-2007?

Có thể nói tính đến thời điểm này, Ronaldo và Drogba xứng đáng là hai gương mặt tiêu biểu cho đề cử cầu thủ xuất sắc nhất năm tại Premiership. Hai ngôi sao của Man Utd và Chelsea đang bước vào một cuộc đua tranh quyết liệt mà danh vị của nó khỏi phải bàn cãi nữa, thật tuyệt vời!

Phải nói một cách rất thẳng thắn rằng Drogba và Ronaldo được đề cao hơn bất cứ cầu thủ nào. Phong độ xuất sắc của họ trong thời gian qua giúp cho Chelsea và Man Utd có được những thành công hiện tại. Và công việc đối với người chọn các phiếu bầu sẽ khó khăn hơn khi phải tìm ra được một người xuất sắc nhất.

Ai hơn ai?

Drogba đang có một mùa bóng trong mơ tại Chelsea mà trước đó anh không thể nghĩ tới. Sự có mặt của Sheva tưởng chừng sẽ làm cho "Voi rừng Châu Phi" không có nhiều cơ hội ra sân nhưng mọi chuyện theo hướng hoàn toàn ngược lại. Sheva càng mờ nhạt bao nhiêu thì Drodba càng xuất sắc bất nhiêu. Đó là lý do anh được xem là một tượng đài sống tại Stamford Bridge. Với 29 bàn thắng trong 39 trận đấu (trên tất cả các mặt trận), Drogba hiên ngang đứng bên cạnh thành tích của những huyền thoại như Gary Lineker (38 bàn trong 52 trận) và Clive Allen (49 bàn trong 70 trận). Cả hai được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng năm 1986 và 1987.


Mùa bóng trước, Drogba không quá nổi bật trong vai trò là đầu tàu của Chelsea. Thậm chí, anh cảm thấy chán nản vì không khí tại câu lạc bộ. "Tôi như đứng yên ấy, tôi chẳng biết làm gì, đôi khi tôi như người vô nghĩa với câu lạc bộ", anh nói trên BBC. Tuy nhiên, mùa bóng 2006-2007 thì khác, Drogba là sự lựa chọn không thể thiếu trong đội hình của huấn luyện viên Mourinho.

Còn Ronaldo, anh cũng có những khoảng thời gian tồi tệ trước khi trở về Anh từ World Cup. Tình huống Ronaldo "đối xử tệ bạc" với Rooney làm cho tiền đạo tuyển Anh bị đuổi khỏi sân trong trận tứ kết World Cup 2006 trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận Anh đổ lên đầu Ronaldo. Mọi chuyện đã qua, Ronaldo không những đứng vững trước dư luận mà còn thể hiện một phong độ không thể chê vào đâu được trong mùa bóng này. Với 17 bàn thắng (trên tất cả các mặt trận), Ronaldo đang là cầu thủ Man Utd ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải năm nay.


Mặc dù chơi với vị trí tiền vệ nhưng Ronaldo luôn là sát thủ của các hàng phòng ngự. 17 bàn thắng trong 26 trận đấu của Premiership với một tiền vệ cánh quả là một con số đáng kinh ngạc. Tuyển thủ Bồ Đào Nha chẳng bao giờ muốn dừng lại, anh đang từng bước giúp Man Utd hoàn thành mục tiêu ăn ba mùa bóng này. Không có gì là không thể nếu như đôi chân ma thuật của Ronaldo còn xe ngang xẻ dọc tại "nhà hát của những giấc mơ".

Cá nhân tôi không nghĩ Ronaldo là cái máy ghi bàn thường xuyên. Anh nổi tiếng hơn với các pha bóng lắt léo và tốc độ di chuyển như con thoi trên sân bóng. Nhưng Drogba thì là chuyên gia săn bàn thực thụ với phẩm chất của con "voi rừng" dũng mãnh. Mọi sự so sánh đều khập khiễng, không thể đem các bàn thắng ra mà so bì với nhau được. Những cống hiến của Ronaldo và Drogba với câu lạc bộ trong năm qua mới là điều đáng nói. Hẳn các bạn đã có được những lựa chọn của riêng mình, và dù ai có chiến thắng đi nữa, họ đều là người xứng đáng.

Cảm tính và lý tính của tôi cho biết rằng, Drogba sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất năm và Ronaldo sẽ là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Hãy tin tôi đi! Chờ xem!

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X