Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 29 Premiership

Thứ Hai 05/03/2007 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng chuyên trang Bongda24h điểm qua gương mặt của 11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu vòng này của Premiership. Gồm cả các tên tuổi quen thuộc như Cech, Ferdinand cho đến những người mới như Song, Tevez.

ĐHTB vòng 29 Premiership do ESPN bình chọn

Thủ môn: Petr Cech (Chelsea)

Thủ thành người CH Séc đã có màn biểu diễn nghệ thuật "giữ gôn" trong trận đấu với Portsmouth. Hai pha cản phá ấn tượng trước những cú đánh đầu hiểm của Andy Cole đã thể hiện hết tài năng của anh. Cech trở lại sau chấn thương đã tạo sự yên tâm cho Mourinho và các đồng đội về tuyến sau. Trong thời gian Cech nghỉ thi đấu, không một thủ thành nào khách (Cudicini, Hilario) có được sự tin tưởng tuyệt đối của BHL. Cho dù Chelsea không có Terry thì với một Petr Cech tài năng đứng trong khung gỗ, Chelsea sẽ lấy lại sự chắc chắn vốn có của mình.

Hậu vệ: Rio Ferdinand (Manchester United)

Trung vệ Ferdinand chính là nhân tố chủ chốt của hàng phòng ngự MU trong chiến thắng có phần may mắn trước Liverpool. Với tầm bao quát tốt, Rio đã hạn chế rất hiệu quả những đường tấn công của đội chủ nhà. Số ít cơ hội mà Liverpool có được ở trận này đều do lỗi của Vidic, Evra chứ không phải của Ferdinand. Anh luôn chơi cực kỳ ổn định trong màu áo MU. Sự lì lợm, quyết liệt, tỉnh táo và vô cùng tinh quái là đặc tính của trung vệ số 1 nước Anh hiện nay. Những đóng góp của anh đã giúp MU trở thành đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất Premiership mùa này và rất có thể là cả chiếc cúp vô địch sau 4 năm chờ đợi. 

Hậu vệ: Jamie Carragher (Liverpool)


"Bại tướng" của MU ở trận vừa rồi cũng có một gương mặt chơi xuất sắc. Đó là Jamie Carragher. Cầu thủ này đã chỉ huy hàng phòng thủ Liverpool phong toả rất tốt cặp tiền đạo Rooney - Larsson (Saha) và cả ngòi nổ Ronaldo. MU có rất ít cơ hội tiếp cận khung thành Reina khi mà Carragher chơi cực kỳ tỉnh táo trong suốt cả trận. Một lần nữa, Carragher lại chứng tỏ anh là trụ cột không thể thiếu của Liverpool. Giá như, Terry hay Ferdinand xuống phong độ thì có lẽ vị trí chính thức của ĐT Anh không thể giành cho ai khác ngoài trung vệ này.


Hậu vệ: Jonathan Woodgate (Middlesbrough)

Woodgate vừa có màn "trả thù" ngọt ngào CLB đã tống khứ anh sang Real, "Chích choè" Newcastle. Woodgate đã chứng minh chỉ mình Boro mới đánh giá và sử dụng đúng tài năng của anh. Ở trận gặp Newcastle, Woodgate đã giúp Middlesbrough chống chọi các đợt tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà. Trung vệ này đã "chăm sóc" tiền đạo nguy hiểm, Martins của đối thủ rất "chu đáo" khiến cầu thủ này không có nhiều dịp được trổ tài. Nếu hàng tiền đạo của Boro kết thúc tốt hơn thì đã có một trận đấu hoàn hảo dành cho Woodgate.

Tiền vệ: Gary O'Neil (Portsmouth)

Gary O'Neil trong một pha lấy bóng ở trận trước

Dù Pompey để thua Chelsea nhưng cũng nên ghi nhận công sức của O'Neil. Tiền vệ này liên tục tung ra những đường chuyền hiểm hóc với độ chuẩn xác rất cao từ cánh phải cho các tiền đạo dứt điểm nhưng chỉ tiếc là The Blues có 1 Petr Cech quá xuất sắc cộng thêm một chút thiếu may mắn khiến Portsmouth không thể có bàn thắng. Lối chơi tích cực và không mệt mỏi của O'Neil đã không thể giúp đội nhà có được kết quả tốt hơn. Thật đáng tiếc.

Tiền vệ: Aaron Lennon (Tottenham)

Vòng này, Spurs đã có cuộc lội ngược dòng "không tưởng" trước West Ham. Và người chơi hay nhất của đội bóng này chính là Aaron Lennon. Lối đi bóng lắt léo và kỹ thuật gây ra rất nhiều "khó chịu" và lúng túng cho hàng thủ West Ham. Lennon đã "tạo đà" cho thắng lợi của Tottenham bằng việc góp công trong 2 bàn thắng đầu tiên bởi ai cũng biết lúc đó, đội chủ nhà đang dẫn 2-0. Đầu tiên là cú dẫn bóng nguy hiểm buộc Lee Bowyer phải phạm lỗi trong vòng cấm và Defoe thực hiện thành công quả phạt 11m. Sau đó là pha chuyền bóng đầy kỹ thuật cho Tainio ghi bàn thứ 2 cho Tottenham. Lennon đã khẳng định vị trí của anh trong ĐT Anh là rất xứng đáng. 

Tiền vệ: Alexandre Song (Charlton)

Charlton đã đi lên từ "cõi chết" trong trận "chung kết ngược" với Watford. Bị dẫn 2-0 nhưng với nỗ lực của mình, thày trò Pardew đã có trận hoà 2-2. Và cầu thủ được đào tạo ở Arsenal, Alexandre Song có phần đóng góp khá lớn. Lối chơi dũng mãnh và năng nổ của Song đã giúp Charlton không bị lép vế trong cuộc đấu ở khu vực giữa sân. Chính cầu thủ này đã tung đương chọc khe rất tinh tế cho Luke Young ghi bàn đầu tiên. Bàn thứ 2 cũng được khởi xướng từ tiền vệ này. Đúng là đến một cầu thủ có khả năng không tồi như Alexandre Song mà Arsenal còn bán đi thì đã đủ để thấy đội trẻ của Arsenal xuất sắc đến như thế nào.

Tiền vệ: David Bentley (Blackburn)

David Bentley trong một pha tranh bóng

Lại thêm một cựu cầu thủ của Arsenal toả sáng. Lần này là David Bentley của Blackburn. Tiền vệ này đã có màn trình diễn ấn tượng bên cánh phải của Rovers trong trận thắng đối thủ "xương xẩu" Bolton ngay trên sân Reebook. Những pha lên bóng và đường chuyền của Bentley đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Bolton. Bentley cũng mang lại cho đội nhà quả penalty đầu tiên. Rất dễ hiểu vì sao Blackburn rất muốn giữ cầu thủ này lại bằng việc đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với những điều khoản rất hấp dẫn.

Tiền đạo: John Carew (Aston Villa)

Carew đã thể hiện mình là bản hợp đồng giá trị nhất mà Martin O'Neil mang về trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Tiền đạo này cho thấy anh "sinh ra" là để chơi ở Premiership. Lối chơi của Carew rất phù hợp với bóng đá Anh. Anh là tác giả bàn thắng mở tỷ số của Aston Villa nhưng rất tiếc chỉ mang lại được 1 điểm cho đội nhà. John Carew đang dần trở thành một "thần tượng" mới trong lòng các CĐV Aston Villa.

Tiền đạo: Julio Baptista (Arsenal)

"Con thú" Baptista lại một lần nữa ghi bàn quyết định mang chiến thắng về cho Arsenal. Đây không biết là lần thứ bao nhiêu trong mùa giải này, tiền đạo người Brazil đưa "Pháo thủ" đến với thắng lợi. Baptista đã có một trận đấu thuyết phục với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Sẽ là hoàn hảo hơn nếu "Con thú" tận dụng tốt các cơ hội khác để gia tăng cách biệt cho Arsenal. Chắc hẳn, Baptista không muốn quay lại Real còn Wenger cũng không thể để tuột mất cầu thủ phù hợp với lối chơi của CLB thành London.

Tiền đạo: Carlos Tevez (West Ham)

Sau bao nhiêu thất vọng và chờ đợi, cuối cùng cầu thủ được mệnh danh "Maradona mới", Carlos Tevez đã có trận đấu tuyệt vời nhất cho West Ham kể từ khi chuyển đến đây hồi đầu mùa. Tevez đã phô diễn các kỹ năng của một tiền đạo siêu hạng cùng tinh thần thi đấu hết mình. Cả 3 bàn thắng của West Ham đều có công sức của Tevez. Tự tay ghi 1 bàn thắng bắng cú sút phạt đẹp mắt và khởi xướng 2 bàn còn lại. Chỉ tiếc là West Ham vẫn thua trận với 6 phút "điên rồ" cuối trận. Chắc hẳn, West Ham rất muốn Tevez sẽ tiếp tục thể hiện như trận đấu vừa rồi để chứng minh giá trị và giúp CLB vượt qua khó khăn.

Tevez như "phát rồ" với bàn thắng đầu tiên cho West Ham

HLV: Mark Hughes (Blackburn)

Mark Hughes được lựa chọn để làm HLV của ĐHTB tuần này. Vừa mới loại Arsenal ra khỏi FA Cup, Hughes đã phải dẫn dắt đội bóng của mình đối mặt với đối thủ "khó chơi" Bolton trên sân Bolton. Với chiến thuật hợp lý và những chỉ đạo kịp thời, Hughes đã giúp Blackburn vượt qua Bolton bằng 2 quả .... penalty. Cựu cầu thủ nổi tiếng một thời của MU đang dần khẳng định tài năng trên băng ghế huấn luyện, đưa Blackburn đến với một suất tham dự các cúp Châu Âu vào mùa sau.

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X