Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vì anh là "Cashley" Cole !!!

Thứ Tư 27/02/2008 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là cầu thủ được báo giới Anh nhắc đến nhiều nhất trong mấy tuần gầy đây nhưng lại không phải những bài khen ngợi. Mà thay vào đó là liên tiếp những scandal cả trong và ngoài sân cỏ.


Vâng, tên thật của anh là Ashley Cole. Người đã từng được ca ngợi như một hậu vệ cánh trái tài năng nhất của Anh quốc. Đó cũng chính là người đã làm nên tên tuổi của mình tại Arsenal với những pha dốc bóng tốc độ và chồng biên đầy hiệu quả. Có được một khởi đầu hoàn hảo với Pháo thủ, thậm chí tên anh từng được các cổ động viên hát vang trong một bài ca truyền thống của CLB, song đó lại là một chút "yêu mến" đã rơi vào quá khứ giành cho Cole.


Mọi việc diễn ra từ tháng 1/2005 khi anh bị phát hiện là có sự gặp gỡ lén lút với Jose Mourinho và Peter Kenyon để thảo luận về khả năng đầu quân cho đội bóng cùng thành phố Chelsea. Đây là một việc làm thể hiện hành động không hề chuyên nghiệp chút nào của "Cashley" khi đã có quy định cấm các cầu thủ liên hệ về vấn đề chuyển nhượng nếu chưa có sự đồng ‎ý từ CLB chủ quản.

Nhìn thấy Ashley Cole trong màu áo xanh là điều
không thể chấp nhận được đối với cổ động viên Arsenal


Nhưng mặc cho lời phàn nàn và những tranh cãi giữa hai đội bóng thành London, người đại diện của Cole là Jonathan Barnett cùng đại diện của Chelsea, HLV Mourinho và Giám đốc điều hành  Kenyon đã đi đến một quyết định mở ra "tiền đồ" sáng lạn cho Cole với mức lương 75.000 bảng một tuần khi đặt chân tới Stamford Bridge. Sau cái ngày "đào tẩu" định mệnh ấy, không một cổ động viên nào của Arsenal đủ vị tha để bỏ qua cho Cole. Cái tên ‘Cashley Cole’ (Cash: Tiền) ra đời từ đó như một lời đả kích của các cổ động viên Pháo thủ dành cho đứa con cưng một thời của họ.


Ra mắt màu áo xanh vào tháng 9/2006 trong trận gặp Charlton, và từ đó đến nay đã một năm rưỡi trôi qua nhưng những bước chạy thanh thoát ngày nào cùng với những pha đột phá quen thuộc đã "rời bỏ" Cole. Thay vào đó là một phong độ không thực sự nổi bật và đã rất nhiều lần bị Wayne Bridge qua mặt bằng việc chiếm lấy vị trí hậu vệ trái của The Blues.


Nhưng đã từng có người cho rằng mặc dù những cầu thủ như Nicky Shorey của Reading, Phil Neville của Everton hay chính đồng đội Bridge của Cole ở Chelsea dù có nỗ lực khẳng định vị trí hậu vệ trái trong đội hình Tam Sư thì một ngày nào đó anh vẫn sẽ quay lại. Thậm chí còn mạnh mẽ hơn xưa? Tuy vậy, đáp lại sự tin tưởng ấy chỉ là những màn trình diễn "thường thường bậc trung" của Cashley.


Khi Cole kết hôn với Cheryl Tweedy của ban nhạc Girls Aloud năm 2006, giới truyền thông đã mong đợi về một cặp đôi trong mơ giữa hai nhân vật nổi tiếng của làng thể thao và giải trí. Và rồi thời gian qua đi, Cole liên tục bị phát hiện tay trong tay với những "cô đào" khác. Đồng đội của Cole ở Chelsea cũng đã từng tiết lộ anh rất "đào hoa" với một số những mối quan hệ giấu giếm. Vụ scandal mới đây nhất là vào tháng 1/2008 khi Cole bị "vạch mặt" bởi một cô thợ cắt tóc khiến Cheryl dường như đã sẵn sàng bỏ ngôi sao của Chelsea.


Khi Ashley Cole không thể thi đấu, Bridge (xanh) đã thi đấu rất tốt


Chelsea
cần phải "tỉnh"!


Wayne Bridge, một cầu thủ điềm đạm, chơi phòng ngự tốt lại không có nhiều scandal như Cole có lẽ sẽ là một sự lựa chọn hợp lý hơn cho The Blues. Chelsea có thực sự cần đến một cầu thủ như Cole? Người mà chưa từng có được những đóng góp như Terry, Lampard hay Drogba mặc dù mức lương của anh không hề nhỏ? Hơn nữa để thực sự có đủ tiềm lực tranh chấp các danh hiệu, Chelsea cần phải có những ngôi sao thực sự là tấm gương và người dẫn dắt các cầu thủ khác. Đó phải là một cầu thủ luôn chiến đấu vì màu cờ sắc áo The Blues, là người có đủ uy tín và sự tin tưởng từ các đồng đội? Nhưng đó có phải là Ashley Cole?


Chuyên gia của tờ Espnstar, Kelvin Leong đã từng đề cập tới khả năng Chelsea nên bán Cole cho một CLB như Newcastle United. Nơi mà HLV Kevin Keegan luôn khoái lối chơi chồng cánh kiểu Ashley. Đó là cơ hội cho Cole tìm lại chính mình và cũng để Avram Grant có thể tính đến khả năng chiêu mộ một hậu vệ cánh khác dự phòng cho Wayne Bridge, có thể là Nicky Shorey.


Không đến với Chelsea bằng một “trái tim màu xanh“. Cole đặt chân xuống Stamford Bridge dưới sự chào đón của những đồng bảng Anh. Và khi con người ta không có nhiều động lực và tình yêu để cống hiến, điều gì sẽ xảy ra?

  •   
Huy Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X