Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU sẽ qua mặt Arsenal nhờ hiệu số bàn thắng

Thứ Tư 27/02/2008 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là nhận định đầy lạc quan của HLV Ferguson, sau trận đại thắng Newcastle 5-1, về cục diện cuộc đua ở giải Ngoại hạng mùa này.

Chưa đủ để MU đuổi kịp Arsenal về điểm số, nhưng thắng lợi hủy diệt 5-1 trước chủ nhà Newcastle hôm cuối tuần đã giúp thày trò HLV Ferguson tạo ra lợi thế lớn về hiệu số bàn thắng. Cụ thể, "Quỷ đỏ" hiện là đội có hiệu số bàn thắng cao nhất +40, nhiều hơn 4 so với Arsenal và bỏ xa con số +21 của Chelsea.


"MU đã ghi rất nhiều bàn thắng, nhưng không vì thế mà tôi chủ quan. Tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ rằng số bàn thắng ghi được quan trọng không kém điểm số, bởi cuộc đua ở giải Ngoại hạng đang ngày một khốc liệt. Nếu tiếp tục ghi bàn với hiệu suất như hiện nay, chúng tôi sẽ có lợi thế lớn so với các đối thủ khi phải căn cứ vào hiệu số bàn thắng để quyết định thứ hạng", Ferguson nhận định.

Lần gần nhất trong lịch sử có 2 CLB cán đích với cùng điểm số và phải quyết định đội vô địch Anh dựa trên chỉ số phụ - hiệu số bàn thắng - diễn ra vào mùa 1988-1989. Arsenal chính là đội được hưởng lợi vào thời điểm ấy. Họ qua mặt Liverpool đoạt chức quán quân nhờ bàn thắng vào phút chót của tiền vệ Micheal Thomas ngay tại sân Anfield trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. 4 trường hợp khác cũng lên ngôi vô địch nhờ hiệu số bàn thắng là MU (1965), Portsmouth (1950), Huddersfield (1924) và chính Arsenal (1953).

Hiện tại, MU kém Arsenal 3 điểm khi mùa giải còn 11 vòng đấu, nhưng điều đó không có nghĩa là "các Pháo thủ" có nhiều lợi thế hơn "Quỷ đỏ" trên đường đua. Cả hai đều còn một trận đấu khó khăn trên sân Chelsea và một lần đối đầu trực tiếp vào ngày 12/4. Tuy nhiên, thày trò Ferguson ít nhiều vẫn vững tâm hơn vì họ có lợi thế sân nhà khi đụng độ Arsenal.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X