Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Van Persie kí hợp đồng mới với Arsenal: Wenger bớt nỗi âu lo

Thứ Tư 08/07/2009 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi các cầu thủ trẻ Jack Wilshere, Aaron Ramsey và Kieran Gibbs đồng ý kí vào bản hợp đồng gia hạn với The Gunners, gương mặt đăm chiêu của vị Giáo sư người Pháp vẫn chưa bớt âu lo. Thế nhưng, với việc Robin van Persie cam kết gắn bó với CLB tới năm 2014, ông đã có thể thở phào và tập trung vào nhiệm vụ tiếp theo: giữ chân Gallas, Cesc và Adebayor.

Ở Arsenal lúc này, những ngôi sao hàng đầu như Cesc Fabregas, William Gallas hay Emmanuel Adebayor chưa thực sự có được lời khẳng định rõ ràng về tương lai. Chính vì vậy, cái gật đầu của Robin van Persie khiến cho HLV Arsene Wenger không những hân hoan, mà còn tự tin hơn trong nỗ lực thuyết phục các cầu thủ giàu kinh nghiệm ở lại Emirates. Vị chiến lược gia người Pháp đánh giá cao việc van Persie đồng ý ký hợp đồng mới với Arsenal, giúp cho CLB có được sự ổn định đáng kể trước khi bước vào mùa giải mới. Ngoài ra, đây còn là sự kiện có thể châm ngòi hiệu ứng “nổ pháo dàn” ở Arsenal, lôi kéo các Pháo thủ ở lại, từ chối những lời mời gọi hấp dẫn từ các CLB khác.

Van Persie dự định gắn bó với Pháo thủ thêm 5 mùa giải nữa

Van Persie gia nhập Arsenal từ CLB Feyenoord năm 2004 và đã có tổng cộng 177 trận đấu cho Pháo thủ, ghi được 63 bàn thắng. Mùa giải trước, anh gặp vấn đề nghiêm trọng vì chấn thương đầu gối nhưng đã kịp bình phục đúng thời điểm để đưa the Gunners giành lại vị trí thứ tư trên BXH Premier League, từ tay Aston Villa. Không những vậy, anh còn góp công lớn đưa Arsenal lọt vào bán kết FA Cup và UEFA Champions League. Theo nguồn tin thân cận của Arsenal, tiền đạo Hà Lan sẽ hưởng mức lương mới, 80 nghìn bảng/ tuần.

Van Persie phát biểu: "Tôi đã ở Arsenal được 5 năm và luôn có cảm giác sống trong gia đình khi ở đây. Chúng tôi có một HLV giỏi, những cầu thủ trẻ tài năng, kết hợp với một SVĐ hiện đại và những CĐV tuyệt vời. Arsenal có một tương lai tươi sáng chờ đợi phía trước và tôi muốn trở thành một phần trong thành công của CLB.”

Van Persie đã được đồn thổi sẽ chuyển tới đối thủ tại Premier League của Arsenal là Manchester United, song anh cho biết Emirates sẽ là nơi mình thi đấu tới khi treo giày: "Trái tim tôi thuộc về Arsenal. Tôi không thể tưởng tượng ra viễn cảnh khoác lên mình một màu áo khác. Trong 5 năm ở đây, tôi luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ HLV, các đồng đội cũng như NHM. Tôi tin rằng quyết định ở lại là đúng đắn."

Về phần HLV Wenger, ông đánh giá cao tài năng của Van Persie và cho rằng anh sẽ đóng vai trò chủ đạo trong mùa giải mới của Pháo thủ: "Tôi mừng vì Robin van Persie đã cam kết tương lai với Arsenal. Robin là mẫu tiền đạo sở hữu khả năng ghi bàn thượng đẳng, người có thể định đoạt số phận trận đấu. Đã rất nhiều lần chúng tôi phải bất ngờ vì tố chất ghi bàn của Robin. Ở độ tuổi 25, cậu ấy sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai gần.”

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X