Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rắc rối ở Chelsea: Terry đang cảm thấy "khó ở"

Thứ Tư 08/07/2009 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vụ um xùm về tương lai của trung vệ đội trưởng John Terry tại Stamford Bridge vẫn chưa có hồi kết. Dù ngay trong những ngày đầu chính thức làm việc ở The Blues, HLV Carlo Ancelotti đã không hết lời ca ngợi Terry và nhất mực khẳng định cầu thủ người Anh sẽ không đi đâu hết. Tuy nhiên, bản thân Terry vẫn chưa thất sự cảm thấy hài lòng vì thái độ của ban lãnh đạo với mình.

Rất nhiều người ở Chelsea muốn chứng kiến Terry trở thành tượng đài sống của đội bóng, giống như trường hợp của Ryan Giggs ở MU hay Raul Gonzalez ở Real Madrid và cách đây. Ngay cả Terry cũng không mấy khi nghĩ đến cái ngày sẽ phải từ bỏ đội bóng duy nhất mà anh gắn bó từ khi còn bé cho đến giờ. Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra nhất là khi những ngôi sao đã đạt đến đẳng cấp hàng đầu thế giới như Terry luôn cần một thái độ tôn trọng từ phía CLB chủ quản.

Terry muốn một thái độ tôn trọng từ ban lãnh đạo Chelsea

Tiếc thay, điều đó lại không xảy ra ở Chelsea vào lúc này. Giám đốc điều hành, Peter Kenyon và HLV Carlo Ancelotti không ít lần lên tiếng về việc Chelsea không đời nào chấp nhận bán Terry nhưng cái mà người đội trưởng The Blues này cần là một tiếng nói từ cấp cao hơn, ám chỉ ông chủ nắm quyền tuyệt đối ở Chelsea, tỷ phú Roman Abramovich. Terry đã rất tức giận khi không được ai trong ban lãnh đạo nhòm ngó đến kể từ khi Manchester City chính thức đưa ra lời đề nghị 30 triệu bảng cho Terry vào tuần trước trong khi anh lại đang là người nắm giữ băng thủ quân của đội bóng.

Một nguồn tin từ Chelsea cho biết: "John đang cảm thấy bị đối xử tệ bạc và thậm chí trở thành vô dụng ở Chelsea. Thật không thể tin nổi, người đội trưởng đầy uy tín và là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của The Blues mà lại chưa từng một lần được những lãnh đạo cấp cao nhất của CLB mời đến nói chuyện. John muốn biết tương lai của mình ra sao và quan trọng nhất là Chelsea còn còn thật sự muốn giữ anh ấy ở lại hay sẽ sẵn sàng bán đi khi có cơ hội".

Không những thế, Terry còn yêu cầu được tăng lương, tương xứng với những đóng góp và vị trí của anh ở Chelsea. Hiện tại, mức lương của Terry vẫn còn kém tới 20.000 bảng so với người đồng đội thân thiết và cũng là đội phó của The Blues, Frank Lampard (151.000 bảng/1 tuần). Vẫn biết những cầu thủ chơi ở hàng thủ và ít khi được coi trọng bằng những người thi đấu ở tuyến trên nhưng nếu xét tổng thể, thì Terry đáng được đánh giá ngang bằng với Lampard. Tiền vệ người Anh trưởng thành từ CLB West Ham (chứ không phải do Chelsea đào tạo ra) nên khó có thể trở thành biểu tượng của CLB như Terry (đến đội bóng từ khi mới 14 tuổi). Tầm ảnh hưởng của Terry tới đội bóng cũng lớn hơn rất nhiều so với Lampard và luôn được các đồng đội đánh giá là một đội trưởng mẫu mực.

Rõ ràng, Chelsea (đặc biệt là chủ tịch Abramovich) cần những hành động mạnh hơn nữa nếu muốn giữ chân Terry. Manchester City chưa hề từ bỏ ý định chiêu mộ trung vệ này để hình thành một đội bóng có tính tranh đấu hơn ở giải Ngoại hạng. Man xanh sẵn sàng bỏ ra số tiền cực lớn và mức lương cực khủng (200.000 bảng/1 tuần) nhằm thuyết phục Terry đến thành Manchester. Vẫn biết Chelsea sẽ thu lợi lớn nếu bán Terry và ở châu Âu, may ra chỉ có duy nhất đội bóng cậy "lắm tiền nhiều của" như Man City mới dám bỏ ra số tiền như thế cho một cầu thủ sắp 30 tuổi đặc biệt lại là một hậu vệ (thường có số năm thi đấu đỉnh cao ít hơn các vị trí khác). Nhưng đó là một canh bạc quá rủi ro vì Chelsea rất có thể sẽ trở nên hỗn loạn nếu Terry ra đi. Roman Abramovich cũng đâu có thiếu tiền (dù cho tài sản của ông đã vơi đi đáng kể sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu), chẳng qua giờ bóng đá và Chelsea không còn là mối bận tâm chủ yếu của vị tỷ phú người Nga. Tuy nhiên, đã đến lúc Abramovich phải ra tay với một nhiệm vụ không phải quá khó này.

Trong một diễn biến khác, tiền vệ trụ người Nigeria, John Obi Mikel chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Chelsea có thời hạn 5 năm. Mức lương mới của Mikel sẽ là 70.000 bảng/1 tuần. Mikel bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn trong đội hình của Chelsea vào mùa giải năm ngoái và ỏ độ tuổi 22, tương lai tươi sáng vẫn đang chờ Mikel ở phía trước. The Blues trông chờ Mikel sẽ thực sự trở thành “Makelele mới“ của đội bóng như những gì CLB trông đợi khi giành giật bằng được cầu thủ này với MU vào năm 2006.

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X