Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gabriel Obertan: Anh là ai?

Thứ Tư 08/07/2009 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐKVĐ Premier League, Manchester United đang tiến hành những thủ tục cuối cùng nhằm hoàn tất bản hợp đồng với Gabriel Obertan, tân binh thứ 3 của Quỷ đỏ trong mùa hè này. Hẳn cái tên Obertan còn quá xa lạ với đa phần người hâm mộ MU và những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết đôi nét về chàng cầu thủ mới ngoài 20 tuổi này.

1. Gabriel Obertan sinh ngày 26/02/1989 tại kinh đô ánh sáng Paris

2. Anh được các chuyên gia đánh giá là "Thierry Henry mới" của bóng đá Pháp bởi Obertan vốn được đào tạo để thi đấu trên hàng tiền đạo. Tuy nhiên, hiện tại, anh có thể đảm nhận tốt vai trò tiền vệ cánh (cả cánh trái và phải) nhờ vào tốc độ khủng khiếp.

3. Obertan đã có mặt tại tất cả các tuyến trẻ của ĐT Pháp (từ U-16 đến U-21). Tại một trận đấu giao hữu với đội ...U-21 Anh tại sân City ground (sân nhà của CLB Nottingham Forest, một đội bóng thuộc giải hạng Nhất của Anh) diễn ra vào ngày 31/03/2009, Obertan đã đóng góp 1 bàn thắng cho U-21 Pháp.

Gabriel Obertan (số 7) trong màu áo U-21 Pháp

4. Năm 2002, Obertan gia nhập CLB Paris FC và 1 năm sau, chuyển đến một trong những đội bóng hàng đầu nước Pháp, Paris-Saint Germain khi mới 14 tuổi. Tuy nhiên, để phát triển hơn nữa tài năng của mình, Obertan đã có một quyết định cực kỳ sáng suốt khi đầu quân cho học viện Clairfontaine, trung tâm đào tạo bóng đá nổi tiếng nhất nước Pháp (từng sản sinh ra những cầu thủ xuất sắc như Anelka, Henry, Gallas, Saha, Rothen, Ben Arfa,...). Chỉ một năm sau,  Obertan lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch viên đến từ Bordeaux và anh tới xứ sở rượu vang nằm ở miền Nam nước Pháp.

5. Obertan ký bản hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên vào mùa giải 2006/2007 và được trao số áo 26 trong đội hình 1 của Bordeaux. Trong mùa giải đó, Obertan đã thi đấu 17 trận cho Bordeaux.

6. Trong giai đoạn đầu của mùa giải 2008-2009, Obertan không được ra sân thường xuyên. Và HLV của Bordeaux, Laurent Blanc đã quyết định cho Lorient mượn tiền vệ này trong 6 tháng cuối mùa giải nhằm giúp Obertan tích lũy thêm kinh nghiệm. Ở Lorient, Obertan đã chơi 15 trận và ghi được 1 bàn thắng.

7. Ngoài MU thì Chelsea, Arsenal, Inter và AC Milan cũng đều rất quan tâm đến tài năng trẻ đầy triển vọng này

8. Việc Obertan chuyển đến MU đã làm cho Laurent Blanc cũng phải rất sửng sốt. Ông cho biết: "Tôi vô cùng ngạc nhiên nhưng dù sao được chơi ở một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới là cơ hội không thẻ tuyệt vời hơn với cậu ấy". Blanc, một trong những trung vệ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Pháp, từng có quãng thời gian 2 năm khoác áo ... Manchester United (từ 2001 đến 2003) và cũng chấm dứt sự nghiệp cầu thủ trong màu áo "Quỷ đỏ".

9. Tháng trước, Obertan mới giành giải thưởng "Cầu thủ trẻ triển vọng nhất" ở giải đấu quốc tế thường niên Toulon dành cho các cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi, được tổ chức ở Pháp. Đây là giải đấu khá tên tuổi dành cho lứa kế cận của các ĐTQG. Tại giải đấu năm nay, ĐT Pháp của Obertan đã xếp vị trí thứ 2 (thua ĐT Chile 0-1 ở trận chung kết). Có lẽ chính thành tích này đã khiến Ferguson càng mạnh dạn hơn trong quyết định chiêu mộ Obertan.

10. Bảng thành tích của Gabriel Obertan ở Bordeaux trong 3 năm là 54 trận đấu và 3 bàn thắng.

  • Đức Tuấn (Theo Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X