Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở MU: Giữ chân với Foster, hoàn tất với Obertan

Thứ Tư 08/07/2009 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Alex Ferguson đang tiếp tục chiến dịch trẻ hóa đội hình cũng như xây dựng một chiến lược lâu dài cho nhà vô địch nước Anh khi quyết định gia hạn hợp đồng với thủ thành Ben Foster đồng thời dự kiến sẽ chính thức công bố tân binh thứ 3, Gabriel Obertan nội trong ngày hôm nay.

Trói Foster bằng bản hợp đồng mới

Foster sẽ tiếp tục chơi cho MU thêm 4 mùa giải nữa

Ngày hôm qua, ban lãnh đạo của MU đã chính thức xác nhận họ đã thuyết phục thành công thủ thành Ben Foster đồng ý tiếp tục ở lại với sân Old Trafford theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. "Chúng tôi vui mừng thông báo rằng Ben đã ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm. Cậu ấy được đánh giá là một trong những thủ môn trẻ hay nhất nước Anh. Đó là lý do vì sao tôi chọn Ben như người có đủ khả năng thay thế cho thủ môn kì cựu Edwin Van der Sar." HLV Alex Ferguson cho biết sau khi bản hợp đồng được hoàn tất. Trong khi đó, cá nhân Ben Foster cũng tỏ ra rất hạnh phúc với bản hợp đồng mới này. "Tôi thực sự hạnh phúc khi tiếp tục được gắn bó với CLB. MU là một đội bóng tuyệt vời và tôi đang được chơi bên cạnh những thủ môn hay nhất thế giới là Edwin (Van der Sar) và Tomasz Kuszczak, những người có ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp chơi bóng của tôi."

Trên thực tế, quyết định tiếp tục giữ chân Ben Foster của Ferguson là hoàn toàn hợp lý. Hết mùa giải năm nay, thủ thành 39 tuổi Van der Sar sẽ treo giầy trong khi Kuszczak vẫn chưa thể chứng minh anh đã có đủ khả năng thay thế lão tướng người Hà Lan. Vì vậy Sir Alex cần đến Foster, người hùng trong trận chung kết League Cup với Tottenham khi anh cản phá thành công 2 quả 11m. Cũng chính nhờ sự xuất sắc ở trận đấu này, thủ môn số 3 của MU được Fabio Capello triệu tập vào ĐT Anh. Còn với Foster, được tiếp tục khoác áo Quỷ đỏ sẽ giúp cho cơ hội tham dự World Cup 2010 lớn hơn bởi ở mùa giải tới, với tuổi tác của Van der Sar, Sir Alex sẽ cần đến nhiều hơn sự hỗ trợ của anh.

Hôm nay chính thức kí hợp đồng với Obertan

Gabriel Obertan sẽ là tân binh thứ 3 của MU sau Valencia và Owen

Chiều qua, Gabriel Obertan đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế tại MU và theo dự kiến, ngày hôm nay, cầu thủ chạy cánh người Pháp sẽ chính thức đặt bút kí vào bản hợp động có giá trị 3 triệu bảng với đội chủ sân Old Trafford.

Sau Michael Owen, Obertan được coi là một trong những bản hợp đồng gây sốc của HLV Sir Alex Ferguson bởi trước đó rất ít khi ông đề cập đến cầu thủ đang chơi cho Bordeaux trong kế hoạch chiêu mộ của mình. Tuy nhiên đến vào phút chót, nhà cầm quân người Scotland đã nhanh tay qua mặt Arsenal và Milan có được chữ kí của tuyển thủ 21 Pháp. Sở dĩ bản hợp đông diễn ra nhanh chóng cũng một phần nhờ mối quan hệ giữa Sir Alex và Laurent Blanc, HLV của Bordeaux khá khăng khít. Thời còn là cầu thủ, cựu tuyển thủ Pháp đã có quãng thời gian chơi bóng tại sân Old Trafford chính vì vậy nên Ferguson đã không gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với Obertan trước khi đi đến một bản hợp đồng chính thức.

Với việc có được chữ ký của Obertan, hiện tại Ferguson đang có trong tay 5 cầu thủ chạy cánh (Giggs, Nani, Park Ji Sung, Valencia). Đó là chưa kể tuyển thủ Zoran Tosic, người sẽ chuyển tới chơi cho Quỷ đỏ vào mùa tới từ Partizan Belgrade với 17,3 triệu bảng. Người đồng đội của Tosic là Adem Ljajec cũng sẽ gia nhập MU vào tháng 1/2010.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X