Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City: Lại thêm Guiza?

Thứ Tư 08/07/2009 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp nỗ lực tăng giá mua John Terry lên 40 triệu bảng, M.C vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu lạnh lùng từ Chelsea. Dường như, BLĐ M.C đã chấp nhận thực tiễn: không thể động tới Terry. Vì thế, giờ là lúc chuyển hướng sang mục tiêu mới.

Săn trung vệ ngoại

Từ đầu Hè, những trung vệ được M.C nhắm tới đều thi đấu tại Anh. Đó là Terry (Chelsea), Toure (Arsenal), Lescott (Everton). Nhưng hiện tại, M.C đang hướng tầm mắt ra nước ngoài, nơi họ cũng có thể kiếm được những hậu vệ xịn nhưng lại không quá khó mua.

Mục tiêu khả thi nhất là Lucio. Trung vệ của Bayern Munich đang lo ngại không có tên trong kế hoạch của tân HLV Louis van Gaal. Dự kiến, giá trị của Lucio chỉ khoảng 7 triệu euro, quá rẻ nếu so sánh với John Terry dù xét về đẳng cấp, chưa biết ai hơn ai. Nên nhớ, Lucio từng 84 lần khoác áo ĐT Brazil, vô địch World Cup 2002 và là đội trưởng của ĐT Brazil tại Confederations Cup 2009.
 

Daniel Guiza là cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của Man xanh 

Ngoài Lucio, một “món hàng” khác cũng tương đối rẻ là Carles Puyol. Đội trưởng của Barca đã 31 tuổi và có thể sẽ bị lung lay vị trí ở mùa giải tới do sự trưởng thành nhanh chóng của Pique. Puyol từng tuyên bố muốn kết thúc sự nghiệp tại Nou Camp, nhưng một mức lương khổng lồ hoàn toàn có thể đủ làm thay đổi ý định này.

Ngoài ra, M.C vẫn còn một mục tiêu khả dĩ nữa là Samba. Hậu vệ này vừa từ chối gia hạn hợp đồng với Blackburn - một dấu hiệu cho thấy anh đang bỏ ngỏ cánh cửa cho M.C. Ở chiều ngược lại, Man Xanh đang định đẩy đội trưởng Richard Dunne sang Sunderland, nơi đã sẵn sàng trả 4 triệu bảng để có trung vệ người Ireland.

Dọn dẹp hàng công

Santa Cruz đã tới, Tevez sẽ theo chân trong ít ngày nữa, dễ hiểu vì sao ở M.C, người ta đang cảm thấy thừa tiền đạo. Cũng bởi thế, HLV Mark Hughes đang phải bận rộn thanh lọc lực lượng, dọn dẹp bớt những người thừa trên hàng công.

Cụ thể, chân sút Jo người Brazil nhiều khả năng sẽ lại tiếp tục bị mang cho Everton mượn. Tiền đạo 22 tuổi này từng chơi 4 tháng cuối mùa giải cho Everton, nơi anh ghi được 5 bàn trong 11 trận Premiership. Jo rất được HLV David Moyes ưa thích, vì thế Everton đã đề nghị M.C cho họ mượn thêm 1 năm nữa. Thông qua hợp đồng này, M.C hy vọng họ sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn trong thương vụ mua Lescott của chính Everton, cho dù hai cuộc chuyển nhượng này độc lập với nhau.

Ngoài Jo, nhiều khả năng Craig Bellamy cũng không được giữ lại cho mùa giải sau. Nửa cuối Premiership 08/09, Bellamy được Mark Hughes trọng dụng nhưng rõ ràng anh không thể so sánh với Cruz, Tevez và có thể cả Eto’o nữa. Dự kiến, M.C sẽ cho Bellamy tới Tottenham, nơi HLV Harry Redknapp rất thích cách chơi của tiền đạo người xứ Wales.

Trong một diễn biến khá bất ngờ, M.C lại vừa điền tên Daniel Guiza vào danh sách cần mua. Cựu “Vua phá lưới Liga 07/08” đang muốn rời Fenerbahce và M.C có vẻ sẵn sàng trả 15 triệu euro để có chân sút này, sau khi chứng kiến anh tạo ấn tượng tốt tại EURO 2008 và Confederations Cup 2009.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X