Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Van Gaal tuyên bố không mua thêm tiền đạo: Còn bảo thủ đến khi nào?

Thứ Hai 10/08/2015 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc Wayne Rooney thi đấu mờ nhạt trên hàng công M.U trong trận khai màn Premier League 2015/2016 nhưng HLV Louis van Gaal vẫn quyết định không tăng cường thêm tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Được kỳ vọng sẽ trở thành mũi nhọn chủ lực của Quỷ đỏ trong mùa giải năm nay nhưng đến thời điểm này, Wayne Rooney đang thực sự khiến cho người hâm mộ Manchester United cảm thấy hết sức lo lắng. Sau khi chứng kiến màn trình diễn của “Gã Shrek” ở trận khai màn Premier League 2015/2016 gặp Tottenham hồi cuối tuần vừa rồi, tất cả đều nhận ra rằng R10 đã bị bào mòn đáng kể bản năng sát thủ do nhiều năm tháng liên tục phải chơi lùi sâu, từ một hộ công, tiền vệ trung tâm cho đến… tiền vệ phòng ngự. Mặc dù vậy, trong một tuyên bố mới nhất, đích thân HLV Louis van Gaal đã lên tiếng khẳng định rằng đội bóng thành Manchester không nhất thiết phải chiêu mộ thêm tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015.

Hang cong MU hinh anh
Rooney đã có màn trình diễn không mấy thuyết phục ở vị trí trung phong cắm

Về mặt lý thuyết, Rooney là một trung phong chất lượng, chẳng ai có thể phủ nhận điều này. Theo đó, trong cả hai mùa giải được bố trí thi đấu thường trực ở vị trí tiền đạo cắm (2009/2010 và 2011/2012), R10 đều ghi được 34 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, việc liên tục phải thay đổi vai trò nhằm phục vụ cho các hệ thống chiến thuật của toàn đội vô hình chung cũng khiến cho ngôi sao người Anh đánh mất đi sự nhạy cảm cần thiết. Giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, mặc dù đã được HLV Van Gaal xếp chơi ở vị trí mũi nhọn cao nhất trên hàng công M.U nhưng có vẻ như Rooney vẫn chưa thể tìm lại bản năng săn bàn của mình.

Phải thừa nhận thẳng thắn rằng phong độ của “Gã Shrek” trong trận thắng 1-0 trước Spurs hồi cuối tuần vừa rồi là khá tệ. Xuất phát trong vai trò tiền đạo chủ lực bên phía Quỷ đỏ nhưng cầu thủ 30 tuổi thường xuyên tỏ ra thất thế mỗi khi phải tranh chấp với cặp trung vệ Vertonghen-Alderweireld của Tottenham. Theo thống kê, R10 chỉ dứt điểm được vọn vẹn 2 lần trong suốt cả trận với tỷ lệ chính xác… 0%. Thậm chí, trong tình huống được trao cơ hội ngon ăn nhất từ đường chuyền của Ashley Young, Rooney còn suýt chút nữa đã để Kyle Walker kịp thời lùi về phá bóng và chỉ có may mắn mới khiến hậu vệ cánh phải của Spurs lóng ngóng phản lưới nhà, mang về thắng lợi tối thiểu cho thầy trò Van Gaal.

Phong độ của Rooney trong trận M.U 1-0 Tottenham (Vòng 1 Premier League 2015/2016)

Chuyền bóng

35

Tỷ lệ chính xác

82,9%

Đường chuyền quan trọng

2

Đi bóng qua người thành công

1

Số cơ hội tạo ra

2

Dứt điểm chính xác

0/2

Thắng không chiến

1/2

Trên thực tế, thói quen chơi lùi sâu như một hộ công trong quá khứ vẫn đang ảnh hưởng đáng kể đến phong cách thi đấu của Rooney. Phần lớn thời gian trận đấu gặp Spurs, ngôi sao người Anh đều chủ động di chuyển tương đối rộng và bao quát. Cụ thể, con số 35 đường chuyền trong cả trận cùng tỷ lệ chuyền chính xác 83% rõ ràng đã phản ánh khả năng hoạt động hết sức linh hoạt của chân sút 30 tuổi. Ngoài ra, “Gã Shrek” cũng là người thực hiện được nhiều đường chuyền quan trọng nhất bên phía M.U (2 lần). Chính bởi vậy, xét trên nhiều khía cạnh, Rooney gần như đã đảm nhiệm vai trò của một “số 10” chứ không phải một trung phong cắm thuần túy.

Hang cong MU hinh anh 2
Rooney di chuyển quá rộng và cách xa khu vực cấm địa đối phương

Khoảng thời gian sắp tới, ngay cả khi tiền đạo Pedro Rodriguez của Barca có cập bến sân Old Trafford đi chăng nữa thì chân sút người Tây Ban Nha cũng chưa thể được xem là giải pháp “chia lửa” phù hợp dành cho Rooney. Hơn lúc nào hết, HLV Van Gaal cần phải tự nhắc nhở mình rằng R10 bây giờ đã không còn thực sự đáng tin cậy cho vị trí “số 9”. Chưa kể, hàng công M.U cũng phải đề phòng thêm trường hợp ngôi sao người Anh dính chấn thương. Do đó, thay vì tiếp tục bảo thủ, “Tuy-lip thép” nên sớm đưa ra quyết định hợp lý trong những ngày cuối cùng của “phiên chợ hè” 2015.

Xem thêm video M.U 1-0 Tottenham (Vòng 1 Premier League 2015/2016)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X