Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình Chelsea mùa giải 2015-2016: Thiếu chiều sâu là do đâu?

Thứ Ba 11/08/2015 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội hình hiện tại của Chelsea đang bị thiếu chiều sâu trầm trọng và nếu HLV Jose Mourinho không nhanh chóng khắc phục nguy cơ cao The Blues sẽ phải trả giá bằng ngôi vương Ngoại hạng Anh mà họ đang nắm giữ.

Ở mùa giải năm ngoái, HLV Mourinho đã cùng Chelsea vô địch Premier League một cách khá thuyết phục nhưng phải công nhận rằng The Blues đã có sự trợ giúp không nhỏ của Thần may mắn khi các trụ cột của họ phần lớn không bị dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu quá nhiều. Theo thống kê, chiến lược gia người Bồ chỉ sử dụng khoảng 20 cầu thủ ở cả mùa giải vừa qua, trong khi các đội bóng khác ở Premier League hầu hết đều dùng trên dưới 30 cầu thủ. Thực tế, lí do khiến cho “Người đặc biệt” không dám xoay tua để các cầu thủ trụ cột quan trọng nhất được nghỉ ngơi là do đội hình Chelsea quá mỏng.

Mùa giải trước, đội bóng thành London đã bị loại khỏi cúp FA đầy bất ngờ bởi CLB “nhược tiểu” đang thi đấu ở giải hạng dưới, Bradford với tỉ số khá sốc 2-4. Ở trận đấu đó, Mourinho đã tin tưởng trao cơ hội cho hàng loạt cầu thủ dự bị như bộ đôi tiền vệ trung tâm Mikel và Ramires cùng “lão tướng” Drogba trên hàng công để rồi ông phải nhận một thất bại lịch sử ngay ở pháo đài Stamford Bridge, nơi mà Mourinho chỉ để thua đúng 1 trận trong những năm dẫn dắt Chelsea tính trong khuôn khổ Premier League. Có thể thấy, khoảng cách giữa những cầu thủ chính thức với những cái tên trên băng ghế dự bị là quá xa. Ngoài ra, số cầu thủ trẻ được đôn lên đội một ở mùa giải trước như Beeney, Blackman, Christensen, Solanke hay Brown gần như chỉ là để đáp ứng đủ số lượng “home-grown” do Liên đoàn bóng đá Anh yêu cầu chứ không thể đem ra sử dụng nhằm giảm tải áp lực thi đấu lên đôi vai những người đàn anh ở đội một.

Doi hinh Chelsea mua giai 201516 Thieu chieu sau la do dau hinh anh
Các cầu thủ trụ cột của Chelsea cũng đang thi đấu thất vọng
Việc đội hình Chelsea hiện tại thiếu chiều sâu nghiêm trọng có nguyên nhân chủ yếu là do chính sách chuyển nhượng tệ hại của Mourinho. Chiến lược gia người Bồ gần như sẵn sàng bán đi bất cứ cầu thủ nào của mình nếu được giá. Có thể kể ra hàng loạt trường hợp những cầu thủ chất lượng muốn gắn bó với đội bóng nhưng lại buộc phải rời Stamford Bridge như Juan Mata, Kevin de Bruyne, Andre Schurrle, David Luiz hay Romelu Lukaku. Chelsea đã thu được một món tiền lớn khi bán những cầu thủ trên (154 triệu bảng) nhưng sự ra đi của họ khiến lực lượng The Blues thiếu đi những "dự bị chiến lược". Nếu đội bóng Tây London vẫn còn những cái tên kể trên trong đội hình, có lẽ họ đã không gặp nhiều vất vả trong việc xoay tua mà vẫn đảm bảo sức mạnh đội bóng như hiện tại.

Cựu HLV của Porto, Inter và Real đã mang về rất nhiều cái tên để thay thế và bổ sung sức mạnh cho đội bóng nhưng có vẻ ông đang gặp những sai lầm chuyển nhượng trầm trọng khiến Chelsea suy yếu đi nhiều so với mùa giải năm ngoái. Thậm chí ở kì chuyển nhượng hè năm nay, Mourinho còn không có sự bổ sung nào chất lượng cho những vị trí trọng yếu trên sân. Hàng loạt tân binh trong những kì chuyển nhượng vừa qua như Juan Cuadrado, Loic Remy, Mohammed Salah hay gần nhất là Falcao đều thi đấu vô cùng thất vọng và không thể giúp ích gì cho đội bóng mỗi khi được trao cơ hội ra sân. Riêng hai tiền đạo Falcao và Remy thì gần như không thể thay thế Costa bởi khả năng tranh chấp, tì đè và dứt điểm quá kém cỏi. Đáng lẽ HLV Mourinho không nên mượn “Mãnh hổ” từ Monaco và thương vụ này đang dần cho thấy là một bước đi sai lầm của nhà cầm quân 52 tuổi. Ông thầy người Bồ nên tin tưởng Lukaku chứ không nên vì số tiền 28 triệu bảng mà Everton đưa ra để bán đi một “Drogba mới” khiến cho hàng tiền đạo Chelsea bây giờ xuống cấp thảm hại như hiện tại. Tương tự, Schurrle và Mata chắc chắn thi đấu hay hơn hẳn Juan Cuadrado nếu được Mourinho tin tưởng giữ lại.

Doi hinh Chelsea mua giai 2015-2016 Thieu chieu sau la do dau hinh anh 2
Chelsea phụ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng của Hazard
Nguyên nhân không ngờ khác ảnh hưởng đến chất lượng đội hình của Chelsea hiện tại là việc phải cày ải quá nhiều ở mùa giải năm ngoái khiến cho các trụ cột của đội chủ sân Stamford Bridge xuống phong độ nghiêm trọng và thi đấu cực kì thất vọng khi bước sang mùa giải năm nay. John Terry đã thi đấu yếu kém hơn hẳn ngay từ những trận đấu giao hữu đầu tiên khiến cho tình cảnh của The Blues còn bi đát hơn nữa bởi lỗ hổng quá lớn ở hàng thủ. Trung vệ dự phòng Kurt Zouma vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và đòi hỏi một cầu thủ trẻ sinh năm 1994 vươn mình trở thành trụ cột thay thế đội trưởng Terry ngay lập tức gần như là không thể. Ivanovic cũng đã không còn thực sự sung sức khi đã bước sang tuổi 31 và anh là một trong những cầu thủ thi đấu kém nhất trong trận mở màn thất vọng của thầy trò Mourinho trước Swansea. Thế nhưng trong biên chế đội bóng áo xanh hiện tại cũng không có cầu thủ chạy cánh nào khác đủ sức thay thế hậu vệ người Serbia. Fabregas và Hazard cũng không thể hiện được quá nhiều trong trận tiếp đón “Thiên nga đen” vừa qua và có vẻ những đối thủ của The Blues đã biết là phải kèm chắc hai nhân tố này. Đội hình của Chelsea trong trận gặp Swansea năm nay so với màn đối đầu giữa 2 đội ở tháng 9 năm ngoái chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi là Schurrle thay bằng Willian. Việc không có thêm nhân tố mới khiến cho đoàn quân của ông Mourinho bị đối phương bắt bài và khó có thể giành được những kết quả có lợi ở Premier League như năm ngoái.

Tựu chung lại, hiện tại đội hình Chelsea không có chiều sâu là do chính Mourinho chứ không ai khác. Có thể thấy “Người đặc biệt” đã quá tự tin vào các cầu thủ thi đấu ở đội hình chính của mình và cho rằng những cầu thủ dự bị hiện tại ở The Blues đủ đẳng cấp để thay thế cho các trụ cột trong một vài trận đấu. Suy nghĩ của Mourinho có vẻ rất đúng nên chiến lược gia người Bồ chỉ mang về thêm những phương án dự phòng chứ không chịu mua thêm những cầu thủ chất lượng. Điều đó khiến Chelsea của ông đang thi đấu khá trồi sụt và nếu không nhanh chóng đem về những bản hợp đồng mới, nhiều khả năng The Blues sẽ bị đá văng khỏi ngai vàng Ngoại hạng Anh ở mùa bóng năm nay.

Video tổng hợp trận Chelsea vs Swansea vòng 1 Premier League 2015/16:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X