Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Arsenal: Coquelin chính là… tử huyệt?

Thứ Hai 10/08/2015 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một máy quét chất lượng sẽ giúp cho hàng tiền vệ Arsenal gia tăng tính chiến đấu trong những trận cầu quan trọng. Tuy nhiên, khi đối mặt với những đội bóng dưới cơ, Pháo thủ bắt buộc phải cần đến yếu tố sáng tạo.

Không ai phủ nhận rằng, cái tên Francis Coquelin chính là sự khác biệt lớn nhất bên phía hàng tiền vệ Arsenal trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái. Kể từ thời điểm ngôi sao trẻ người Pháp xuất hiện, lối chơi của đội bóng thành London đã mang một màu sắc hoàn toàn mới, trở nên chắc chắn, trực diện và hiệu quả hơn. Về mặt lý thuyết, sau khi Pháo thủ chấp nhận “chuyển mình” để thực hiện một cuộc cách mạng mang tính chiến thuật, thầy trò HLV Wenger đã thi đấu hiệu quả hơn rõ rệt, đặc biệt là ở những trận cầu lớn. Tuy nhiên, như thường lệ, Arsenal vẫn thường xuyên rơi vào trạng thái bế tắc khi phải đối mặt với các đội bóng dưới cơ.

Coquelin la tu huyet o hang tien ve Arsenal hinh anh
Coquelin (trái) thi đấu hết sức mờ nhạt trong trận thua West Ham đêm qua

Dễ dàng nhận thấy, Coquelin vốn dĩ chỉ là một chuyên gia phòng ngự thuần túy, với công việc chủ đạo là tranh chấp, đánh chặn từ xa. Chính bởi vậy, thật khó có thể đòi hỏi cầu thủ người Pháp tham gia quá nhiều vào nhiệm vụ điều tiết, tổ chức lối chơi chung bởi xét trên nhiều khía cạnh, khả năng phân phối bóng của anh là không thực sự tốt, thậm chí chỉ đạt ở mức trung bình. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho tuyến giữa bên phía Arsenal không thể vận hành một cách cơ động trong trận derby London gặp West Ham tối qua. Theo thống kê, Coquelin chỉ thực hiện được 41 đường chuyền (ít nhất hàng tiền vệ) với tỷ lệ chính xác 85,4%. Đáng chú ý, trong số 5 pha chuyền dài vượt tuyến của ngôi sao 24 tuổi này, có tới 3 lần bóng đi sai địa chỉ.

Thông số kỹ thuật của Coquelin trong trận Arsenal 0-2 West Ham

Chuyền bóng

41

Tỷ lệ chính xác

85,4%

Đường chuyền quan trọng

1

Chuyền dài

2/5

Đánh chặn thành công

2

Thắng không chiến

1/2

Do Coquelin thi đấu quá thiếu linh hoạt nên tuyến giữa Arsenal vô hình chung cũng gặp không ít khó khăn ngay từ khâu phân phối bóng bên phần sân nhà. Khi mà những Ramsey và Cazorla thường xuyên phải lùi xuống để trực tiếp thực hiện công việc điều tiết, đồng nghĩa rằng hàng công đội bóng chủ sân Emirates cũng trở nên mỏng manh hơn. Bản thân Oezil và Chamberlain, mặc dù hoạt động hết sức năng nổ nhưng không thể tạo ra được nhiều đột biến vì thiếu đi sự hỗ trợ cần thiết. Tương tự, trung phong cắm Giroud gần như cũng bị các hậu vệ West Ham cô lập trong khu vực cấm địa.

Coquelin la tu huyet o hang tien ve Arsenal hinh anh 2
Bản đồ nhiệt thể hiện phạm vi hoạt động của Coquelin

Thực tế cho thấy, ngay cả trên khía cạnh phòng ngự sở trường, Coquelin cũng thi đấu không mấy ấn tượng ở trận thua 0-2 trước West Ham hôm qua. Theo đó, tiền vệ người Pháp “hỏng ăn” trong cả 2 tình huống tắc bóng, giành thắng lợi 1/2 pha không chiến và có thêm 2 lần đánh chặn thành công, hoàn toàn mờ nhạt so với đối tác chơi ngay bên cạnh là Aaron Ramsey (5 tình huống đánh chặn, thắng 3/3 pha bóng bổng). Về mặt lý thuyết, Coquelin không hề mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến những bàn thua bên phía Arsenal nhưng không ít lần, sự thiếu chính xác của cầu thủ 24 tuổi này đã trở thành yếu tố tạo điều kiện cho các tiền đạo West Ham dễ dàng thực hiện các tình huống phản công nhanh hết sức nguy hiểm.

Nhìn chung, thầy trò HLV Wenger cần xác định tâm lý rằng họ sẽ phải bước vào phần lớn các trận đấu tại Premier League 2015/2016 với tư cách… cửa trên. Do đó, nếu như vẫn tiếp tục thể hiện thái độ tiếp cận trận đấu một cách quá thận trọng giống như trong cuộc chạm trán West Ham cách đây không lâu, Pháo thủ hoàn toàn có nguy cơ phải trả giá đắt. Đương nhiên, chẳng ai dám nói rằng Coquelin “vô dụng”. Thế nhưng, đánh giá ở một góc độ nhất định, rõ ràng ngôi sao người Pháp không phải là phương án thực sự phù hợp đối với hàng tiền vệ Arsenal trong những trận cầu nhỏ.

Xem thêm video Arsenal 0-2 West Ham (Vòng 1 Premier League 2015/2016)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X