Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wigan - Everton: Thảm họa JJB

Thứ Hai 24/11/2008 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng có thành tích thi đấu sân nhà tồi tệ thứ nhì gặp đội bóng có hiệu suất thắng sân khách nhiều thứ ba. Đêm nay sẽ là dịp để JJB, sân bóng vắng khách nhất giải Ngoại hạng tiếp tục củng cố “ngôi vị” này.

Không biết thành tích tồi tệ của Wigan khiến khán giả quay lưng, hay việc sân JJB luôn vắng vẻ (chỉ đạt trung bình 17.884 người/trận, độ phủ sân 71%) đã khiến nơi đây trở thành “đất dữ” với chính chủ nhân của nó. Từ đầu mùa giải tới nay, Wigan chỉ thắng 1, hòa 1/6 trận sân nhà.

Thế mà đêm nay đối thủ của họ lại là một đội bóng cũng rất bết bát trên sân nhà, nhưng lại tỏ ra vô cùng khó chịu khi làm khách: Everton. Đoàn quân của David Moyes đã thắng 4/6 trận làm khách từ đầu mùa, kiếm được 13/18 điểm tối đa và nếu tính hiệu suất (72%), họ chỉ kém Chelsea (100%) và Liverpool (78%).

Cơ hội kiếm 3 điểm của Everton

Mọi thống kê đều đang không đứng về phía Wigan: họ đã thua 5 trận trước các đối thủ đến từ nửa trên BXH và Everton thì đang đứng thứ 7. Mùa giải năm ngoái, khi JJB vẫn còn là “đất lành” với Wigan, Everton cũng là 1 trong 6 đội giành được thắng lợi tại đây. Phong độ của cả hai cũng đang có phần trái ngược: Wigan thua 5, hòa 2/8 trận gần đây nhất, còn Everton lại đang có dấu hiệu tăng tốc, khi bất bại 5 trận gần nhất, với 3 trận thắng.

Không chỉ có những con số thống kê, dường như định mệnh cũng đang ủng hộ thày trò David Moyes duy trì chuỗi thành tích ấn tượng trên sân khách: nhiều khả năng, HLV Steve Bruce sẽ không có cả hai tiền đạo mũi nhọn Heskey và Zaki. Bộ đôi này đang gặp chấn thương nhẹ và sẽ phải chờ kết quả kiểm tra y tế cuối cùng mới biết có thể ra sân không.

Những vị trí vắng mặt của Everton (Feillani và Pienaar) có thể được trám bằng cách nào đó. Nhưng nếu cả Zaki và Heskey cùng không ra sân, đó sẽ là một thảm họa. Bởi cả hai đã ghi tới 2/3 số bàn thắng của Wigan cho tới lúc này (10/15 bàn).

Và như thế, đêm nay sẽ chẳng có cơ hội nào để Wigan thoát khỏi “lời nguyền JJB” đã theo họ từ đầu mùa giải!

THÔNG TIN XUNG QUANH

+ Wigan: Zaki, Heskey, Melchiot nhiều khả năng không thể ra sân.

+ Everton: Feillani và Pienaar chấn thương.

+ Wigan là một trong 3 đội mà Everton thắng cả 2 lượt trận ở mùa giải năm ngoái.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Wigan: Kirkland; Bramble, Scharner, Figueroa, Taylor; Kilbane, Valencia, Cattermole, Kapo; Palacios, Camara
Everton: Howard; Neville, Yobo, Jagielka, Lescott; Cahill, Arteta, Osman, Castillo; Yakubu, Saha.

DỰ ĐOÁN: Everton thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)
 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X