Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi tân binh lên tiếng...

Thứ Ba 25/11/2008 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
6/13 cầu thủ ghi bàn là những tân binh, 2 đội bóng chi nhiều tiền nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè đều đã trở lại ấn tượng, vòng 14 giải Ngoại hạng cho ta một nghịch lý khi những “gã nhà giàu” vấp ngã.

Cho tới trước trận Wigan - Everton, 4/5 đội bóng chiến thắng đều có được 3 điểm nhờ công trực tiếp của các tân binh. Steinsson và Elmander đóng góp 2 bàn trong chiến thắng 3-1 của Bolton (Steinsson sau đó còn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận). Chiến thắng 3-0 vẻ vang của Man City trước Arsenal có công lớn của Robinho, khi anh nâng tỷ số lên 2-0 bằng một pha lốp bóng đẳng cấp. Pavluychenko ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng tối thiểu của Tottenham trước Blackburn, Behrami cũng là “công thần” khi giúp West Ham vượt qua Sunderland 1-0 trên sân khách. Bên cạnh đó, Crouch cũng đã ghi bàn mở tỷ số trong trận Portsmouth bị Hull City cầm hòa 2-2, còn hậu vệ Bassong của Newcastle cũng được Daily Mail bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận hòa trước Chelsea.

Behrami lập công giúp West Ham vượt qua Sunderland

Tất nhiên, trong số những tân binh ấy, có những người đã ghi dấu ấn từ đầu (Crouch, Berahmi, Robinho), cũng có những người đã bắt đầu thể hiện từ các vòng trước (Pavlyuchenko, Elmander) và có những người mới thực sự nổi lên ở vòng này (Bassong, Steinsson). Nhưng từ sự trùng hợp này, ta có cớ để khẳng định: sự khôn ngoan trong chuyển nhượng của các đội bóng nhỏ đã đến lúc được thể hiện. Ba tháng sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, các tân binh đã bắt đầu hòa nhập rất tốt.

Và khi cuộc nổi dậy đồng loạt của các tân binh lại trùng với sự vấp ngã đồng loạt của các đại gia (Top 4 đều không ghi được bàn), ta lại có cớ để tiếp tục suy luận rằng: sau mùa hè “điên rồ” thứ hai liên tiếp, ném tiền tấn ra thị trường chuyển nhượng, giải Ngoại hạng đang bắt đầu trở nên ít bất cân bằng hơn, khoảng cách giữa các đội bóng đang dần thu hẹp lại.

Có thể thấy được điều ấy từ việc Aston Villa lọt vào top 4, hay là từ cách mà Tottenham, Man City và Newcastle đang dần đứng dậy. Đoàn quân của Redknapp đã lần đầu tiên trong mùa giải này thoát khỏi “nhóm cầm đèn đỏ”. Trên lý thuyết, với khoảng cách giữa Tottenham và vị trí thứ tư (Aston Villa) chỉ là 9 điểm, họ vẫn có khả năng… dự Champions League nếu tiếp tục thi đấu mạch lạc và đúng sức như thế này. Tương tự là Man City. Cách mà họ thể hiện trước Arsenal khiến những nhà chuyên môn khó tính nhất cũng phải thu lại nhận xét: “Man City là đội bóng của tương lai”.

Khi các đội bóng lớn đã sở hữu quá nhiều cầu thủ hàng đầu, đồng nghĩa với việc rất khó nâng thêm chất lượng đội hình nữa, thì việc các CLB nhỏ có thêm các cầu thủ giỏi tất yếu sẽ dẫn đến việc khoảng cách bị thu hẹp lại.

Sau vòng 14 này, người ta lại thấy các HLV chuẩn bị cho kỳ chuyển nhượng mùa đông, từ những kẻ tưởng là vô sản như Newcastle, Hull City cho đến “thiếu gia” như Man City, hay tầng lớp trung lưu Blackburn, Middlesbrough… Và nếu hiệu quả chuyển nhượng lại tiếp tục tạo ra những “vòng 14” nữa trong giai đoạn 2, rất có thể giải Ngoại hạng cuối mùa 08/09 này, sẽ có một bộ mặt tinh khôi chưa từng ai biết đến!

(Theo Báo Bóng Đá)

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X