Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 38 Premiership: Xướng danh MU

Thứ Bảy 10/05/2008 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn hơn một ngày nữa, chiếc cúp vô địch Premiership mùa giải 2007/08 sẽ có chủ. Cả Chelsea và MU đều đang có cơ hội nhưng rõ ràng Quỷ đỏ nắm giữ ưu thế vượt trội, cả về chỉ số phụ và yếu tố lịch sử.

Trò vẫn là trò

Sir Alex Ferguson có rất nhiều học trò đang dẫn dắt các CLB tại Anh Quốc. Ông đã từng đối mặt với 4 cựu Quỷ đỏ dưới trướng của mình ngày nào là Bryan Robson (Sheffield United), Mark Hughes (Blackburn Rovers), Roy Keane (Sunderland) và tất nhiên Steve Bruce, người sẽ góp phần quyết định chiếc cúp vô địch vào chủ nhật này.

Steve Bruce đã có những kỷ niệm đẹp với MU

Trong 31 trận đã đấu với các học trò, Sir Alex thắng 21, hòa 7 và chỉ để thua 3 trận. Mặc dù Fergie chưa từng thất bại khi đối mặt với cậu học trò Bruce nhưng ông cũng nên nhớ rằng Wigan đã cầm hòa cả 3 đại gia Liverpool, Arsenal, Chelsea. Và nếu họ cầm hòa cả MU thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra với chức vô địch của Quỷ đỏ.

Học trò Alex

Trận đấu

Alex thắng

Alex hòa

Alex thua

Mark Hughes

7

3

2

2

Steve Bruce

9

7

2

0

Roy Keane

2

2

0

0

Bryan Robson

13

9

3

1

Tổng cộng

31

21

7

3

Lịch sử đứng bên MU

Trước vòng đấu 38, cả hai đội Chelsea và MU đều có khả năng giành ngôi vô địch Premier League. Nhưng Manchester United có thể tự định đoạt ngôi báu năm nay nếu họ thắng. Và lịch sử đang đứng về phía MU, Quỷ đỏ là đội bóng có thành tích tốt hơn ở vòng đấu cuối cùng. Họ mới chỉ để thua 2 trận bế mạc và 3 trận hòa trong 15 mùa giải qua so với 4 lần bại trận và 2 lần thủ hòa của Chelsea. Nhưng những trận thua này đều diễn ra khi 2 CLB này đã không còn gì để phấn đấu ở vòng đấu cuối.

Năm 2001, Man United bị Spurs đánh bại 1-3 và năm ngoái họ bị cầu thủ hiện tại của mình là Tevez làm phiền lòng ngày vui khi giúp West Ham thắng trận 1-0, đó đều  là 2 năm Quỷ đỏ lên ngôi vô địch sớm. Còn Chelsea, họ để thua Newcastle năm 2006 sau khi đã nắm chắc ngôi vô địch. Titus Bramble, cầu thủ đang thuộc biên chế của Wigan, chính là người ghi bàn quyết định cho trận cầu ấy. MU nên coi chừng cầu thủ này nếu anh ra sân.

Quỷ đỏ đang nắm giữ lợi thế

Chuyện về chiếc cúp và những tấm huy chương

Trước vòng đấu cuối, chiếc cúp Ngoại hạng "thật" sẽ được đưa đến sân vận động JJB, nơi mà United sẽ giương cao nó nếu họ giành chiến thắng. Trong khi đó chiếc cúp "giả" lại được đặt ở sân Stamford Bridge của Chelsea. Tương tự như vậy, sẽ có hai bộ huy chương vô địch được đúc để mang đến 2 sân vận động trên.

Đẳng cấp của Torres:

Nếu không tính đến những bàn thắng xuất phát từ các pha bóng chết, Fernando Torres mới là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất. Đối với giới chuyên gia bóng đá, họ đánh giá cao những tiền đạo có khả năng săn bàn từ những tình huống bóng sống. Và về mặt này, El Matador vượt trội hơn hẳn.

Trong 23 bàn tại Premier League của anh, chỉ có duy nhất một bàn xuất phát từ pha đá phạt. Đó là cú đánh đầu sau đường chuyền của Steven Gerrard trong chiến thắng 2-1 trên sân nhà của Liverpool trước Reading vào ngày 15/3. Đúng như một độc giả của Bongda24h đã phản hồi, chẳng có bàn nào của Torres là "rùa" cả. Dưới đây là tốp 6 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ các pha bóng không bắt nguồn bởi các quả phạt.


Cầu thủ

CLB

Bàn thắng

 

Fernando Torres

Liverpool

22

 

Emmanuel Adebayor

Arsenal

20

 

Cristiano Ronaldo

Manchester Utd

20

 

Roque Santa Cruz

Blackburn Rovers

15

 

Benjani Mwaruwari

Portsmouth/Man City

15

 

Wayne Rooney

Manchester Utd

12

 

Torres trên đường trở thành huyền thoại của Liverpool

Dư âm vòng đấu 37

Trở lại vòng đấu 37 với sự bám đuổi gắt gao của Chelsea cho chức vô địch. Chiến thắng 2-0 của họ trên sân St Jame's Park là chiến thắng thứ 4 và cũng là đậm nhất của họ tại đây trong khuôn khổ Premier League. Trước đó The Blues đã giành thắng lợi cùng tỉ số 1-0 năm 1999 và 2000. Năm 2001, The Blues đánh bại Chích chòe 2-1 với bàn thắng quyết định của Eidur Gudjohnsen.

Trận thắng trước Newcastle ghi nhận phong độ tuyệt vời của Michael Ballack với 3 bàn trong 3 trận gần đây. Florent Malouda cũng đã nổ súng trở lại, bàn thắng vào lưới Newcastle là bàn thắng đầu tiên của anh kể từ tháng 10/2007 và là bàn thắng thứ hai tại Premier League. Đây là tín hiệu không mấy tốt lành giành cho MU trước thềm trận chung kết Champions League tại Moscow. Chắc hẳn các cổ động viên của Manchester United vẫn còn nhớ bàn thắng đầu tiên trong trận ra mắt màu áo The Blues của Malouda vào lưới Quỷ đỏ tại Community Shield.

  • Huy Nam

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X