Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson phản biện về thế độc tôn của 'Tứ đại gia'

Thứ Sáu 09/05/2008 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông thày người Scotland cho rằng giải Ngoại hạng không hề nhàm chán đi vì sự vượt trội của bộ tứ MU, Chelsea, Arsenal và Liverpool, theo như ý kiến chỉ trích gần đây của HLV Newcastle, Kevin Keagan.

Ít ngày trước khi giải Ngoại hạng 2007-2008 hạ màn, MU và Chelsea đứng ngang hàng trên đường đua vô địch với cùng 84 điểm, hơn đội kế sau là Arsenal 4 điểm và bỏ xa Liverpool đứng thứ tư 11 điểm. Trước đó, khi mùa giải mới bước sang vòng thứ 30, "Tứ đại gia" kể trên cũng đã khẳng định chủ quyền của họ trong bốn vị trí đầu bảng - đồng nghĩa với cơ hội dự Champions League mùa tới - bằng cách tách tốp với nhóm những kẻ phá bĩnh phía sau như Everton, Porstmouth hay Aston Villa.


Theo Ferguson, Premiership vẫn là giải đấu hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao nhất châu Âu

Thế độc tôn của "Tứ đại gia" khiến HLV đội Newcastle, Kevin Keegan cảm thấy lo ngại cho tương lai của Premiership. "Tôi nghĩ đã đến lúc phải gióng lên một hồi chuông báo động về sự thống trị của nhóm 4 CLB hàng đầu. Giải Ngoại hạng đang đối mặt với nguy cơ trở thành một giải đấu nhàm chán xét trên khía cạnh tính cạnh tranh", cựu chiến lược gia tuyển Anh cảnh báo.

Tuy nhiên, quan điểm này nhanh chóng bị HLV Ferguson bác bỏ, bởi theo ông, không thể có khái niệm về một sự độc tôn ở giải Ngoại hạng vào thời buổi này. "Rất khó để áp đặt sự thống trị trong một giải đấu như Premiership, và tôi nghĩ rằng sẽ không hợp lý nếu cứ nhắc đi nhắc lại cụm từ Sự thống trị của nhóm Tứ đại gia", ông phản biện. "Chúng ta có giải VĐQG hay nhất châu Âu nếu không muốn nói là hay nhất thế giới. Đơn cử trường hợp mùa này, người hâm mộ luôn được chứng kiến những trận cầu hấp dẫn, nơi các đội trình diễn thứ bóng đá tốc độ, giàu cảm xúc. Còn cục diện các cuộc đua thì luôn ẩn chứa bất ngờ, kịch tính".

"Ông già gân" người Scotland còn lấy thế so kè quyết liệt giữa MU với Chelsea để minh họa cho quan điểm trên: "Như chúng ta thấy, lên ngôi vô địch là chuyện không hề đơn giản. MU đang xếp đầu nhưng chỉ hơn Chelsea ở hiệu số bàn thắng thua. Chẳng có cách nào làm giải Ngoại hạng cuốn hút hơn như vậy. Điều đó lý giải vì sao người hâm mộ ở 200 quốc gia trên khắp thế giới luôn chăm chú theo dõi chúng tôi thi đấu qua màn hình TV mỗi dịp cuối tuần. Cá biệt con số này còn lên đến 230 quốc gia, khi MU gặp Arsenal. Thực lòng, tôi không dám nghĩ Premiership lại có sức hút lớn đến vậy".

Cũng theo Ferguson, một giải đấu chỉ có sức hút lớn nếu có tính cạnh tranh cao: "Sự ganh đua quyết liệt giữa các CLB chính là yếu tố chủ chốt làm nên tính hấp dẫn của một giải đấu. Tôi thấy khoảng cách về trình độ giữa các đội đang được thu hẹp lại. Arsenal mới chính thức rời cuộc đua gần đây, Liverpool luôn là nguy cơ cho bất kỳ đối thủ nào. Everton hay Aston Villa thì tiến bộ rõ rệt và đang thu hẹp dần khoảng cách với top 4. Ngay cả những đội thuộc nhóm dưới cũng đủ sức gây khó dễ cho các đại gia. Bolton từng lấy trọn 3 điểm của MU, Derby khiến chúng tôi trầy trậy trên sân của họ. Tương tự, Middlesbrough cũng lấy điểm của MU, Arsenal, Chelsea và Liverpool. Vì thế, chẳng có trận đấu nào là dễ dàng cả".

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X