Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tottenham giành League Cup sau 120 phút căng thẳng

Thứ Hai 25/02/2008 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị dẫn trước nhưng những chú gà trống Spurs đã kiên cường thi đấu để lội ngược dòng giành chiến thắng sau 120 phút căng thẳng trên thánh địa Wembley. Cơn khát danh hiệu 8 năm của các CĐV và cầu thủ Tottenham đã được giải tỏa. Với chiến tích này,  J.Ramos đã để lại được dấu ấn đầu tiên sau một thời gian ngắn về dẫn dắt đội bóng thành London này.

Tottenham đã giành cúp sau 120 phút căng thẳng

Đây sẽ là cuộc cạnh tranh cho danh hiệu đầu tiên của mùa bóng nên cả hai đều lộ rõ ý đồ khi cùng tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình. Bên phía Tottenham cả hai trung vệ mới chuyển đến trong kì CNMĐ là Hutton và Woodgate đều ra sân ngay từ đầu trong khi đó trên hàng tiền đạo vẫn là bộ đôi quen thuộc Berbatov và Keane. Thủ thành Robinson đã tìm lại được hình ảnh của mình trong mắt của HLV Ramos khi anh lại được bố trí chơi trong đội hình xuất phát.


Không biết bỏ ai dùng ai giữa hai tiền đạo cá tính và tài năng, A.Grant tung cả Drogba và Anelka vào sân cùng một lúc để tăng cường thế công cho Chelsea. Những quân bài quan trọng khác là Terry, Lampard hay Carvalho cũng đều chơi trong đội hình xuất phát hứa hẹn một trận đấu căng thẳng và quyết liệt


Những phút đầu tiên của trận đấu đoàn quân của J.Ramos đã mau chóng tràn lên phần sân đối phương với ý đồ đánh phủ đầu. Họ kiểm soát tốt khu vực trung tuyến với sự cơ động và lối chơi không khoan nhượng  của Jenas và Zokora. Luống cuống trước chiến thuật của đối phương nhưng Chelsea lộ rõ họ là một đội bóng lớn khi chỉ 15 phút sau The Blues đã xốc lại đội ngũ và giành lại thế trận.


Thậm chí Drogba đã đưa được bóng vào lưới của Robinson sau một pha phản công nhanh nhưng các trọng tài lại không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã rơi vào tư thế việt vị.

Phút thứ 28 lại một pha tấn công nguy hiểm nữa của Chelsea, Lampard có cú sút sở trường từ cự li 25m bóng đi xạt xà ngang rất đáng tiếc. Một cơ hội mở tỉ số đã bị các cầu thủ Chelsea bỏ lỡ.

Drogba vui mừng với bàn thắng mở tỉ số

Tuy nhiên những cổ động viên ngồi đầy chật trên các khán đài sân Wembley không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 37, Chelsea được hưởng pha đá phạt trực tiếp ở cự li 25m và Drogba đã bất ngờ chứng tỏ khả năng đá phạt của mình không thua kém bất cứ một ai khi dứt điểm chính xác mở tỉ số cho The Blues.

Kết thúc hiệp 1 với tỉ số dẫn trước A.Grant đã chỉ đạo các học trò của mình chơi chậm rãi và chắc chắn ở sân nhà. Trước hình cảnh đó Tottenham buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Đây quả là một quyết định khá liều lĩnh bởi ai cũng biết Chelsea chơi phản công tốt như thế nào.


Tottenham vẫn kiên cường tràn lên tấn công trong khi đó bên phía Chelsea thậm chí cả Drigba và Anelka cũng lùi sâu về sân nhà để hỗ trợ các đồng đội phóng ngự. Tuy nhiên những nỗ lực đó đã biến thành “công cốc” khi mà W. Bridge đã phạm một lỗi khá sơ đẳng khi chạm tay vào bóng ở trong vòng cấm địa. Trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt 11m và Berbatov đã không mắc một sai lầm nào khi đối mặt với Cech. Tỉ số được cân bằng 1-1 cho các cầu thủ Tottenham.

Pha đá Penalty chính xác của Berbatov

Trận đấu lại sôi động trở lại sau pha gỡ hòa của Tottenham. Cả hai đội đều phải làm lại từ đầu nên họ đều rất quyết tâm có bàn thắng nâng tỉ số lên.
Phút thứ 73 của trận đấu lại là Drogba có pha dứt điểm nguy hiểm sau pha phối hợp tam giác với Lampard và Anelka.


Phút thứ 81 chỉ còn một mình Zokora ở một tư thế thuận lợi nhưng anh lại quá vội vàng để dứt điểm lên trời trong sự tiếc nuối của HLV Ramos cũng như các CĐV Tottenham. 

Phút thứ 88, pha chạm bóng đầu tiên của Ballack khi được tung vào sân đã gây sóng gió trước khung thành thủ môn Robinson.Tuy nhiên thần may mắn đã đứng về phía Tottenham trong pha bóng này. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, Chelsea và Tottenham tạm rời sân nghỉ với kết quả hoà 1-1. Cả hai đội sẽ bước vào thi đấu ở 2 hiệp phụ để phân biệt thắng thua.

Woodgate ấn định tỉ số ở hiệp phụ

Hiệp phụ thứ nhất mới bắt đầu được vài phút thì Tottenham đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. “Bệnh nhân người Anh” nổi tiếng Woodgate đã có pha đánh đầu chính xác hạ gục Cech.

Những nỗ lực trong những phút còn lại của Lampard, J.Cole…. đều không thành công và Chelsea đã phải chịu thua tức tưởi dù đã vươn lên dẫn trước trong hiệp 1. Họ chỉ có thể tự trách mình bởi đã bất ngờ trùng xuống sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước để đối phương có cơ hội vượt lên Với chiến thắng 2-1 này Tottenham đã giành được League Cup danh hiệu đầu tiên của họ sau hơn 8 năm chờ đợi. HLV Ramos chỉ sau một thời gian ngắn đến thành London dẫn dắt Spurs đã ngay lập tức để lại dấu ấn của mình.

Xin chúc mừng các cầu thủ Tottenham bởi họ đã thi đấu với một phong cách và một tinh thần vươn lên tuyệt vời.


Đội hình thi đấu


Tottenham:
Robinson; Hutton, Woodgate, King, Chimbonda ( Tom Huddlestone 62’); Lennon, Jenas, Zokora, Malbranque(Tainio 75’); Berbatov, Keane(Kaboul 102’)

Chelsea: Cech; Belletti, Terry, Carvalho, Bridge; Wright-Phillips (Kalou 72’), Essien(Ballack 88’), Lampard, Mikel(J.Cole 98’); Anelka, Drogba

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X