Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chung kết Carling Cup: Tất cả cho lần đầu tiên

Chủ Nhật 24/02/2008 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Carling Cup tuy không sánh được với những chiếc cúp danh giá khác nhưng dù sao nó cũng là một danh hiệu. Cả Avram Grant và Juande Ramos đều mong muốn khẳng định mình bằng một danh hiệu đầu tiên với đội bóng.

 

A.Grant được đánh giá là HLV với tài năng sánh ngang được với Mourinho. Thậm chí ông cũng đã phá được một số kỉ lục về chuỗi trận thắng của “Ngài đặc biệt”. Về lối chơi “người Israel trầm lặng” đã khiến người hâm mộ thành London thấy ngây ngất khi Chelsea của ông không còn chơi khô cứng và thực dụng như dưới thời Mourinho nữa, The Blues dưới thời A.Grant đã chơi mềm mại, quyến rũ và có phần linh hoạt hơn.  Nhưng để khẳng định những thành công của mình, A.Grant cần những danh hiệu, thứ mà ông vẫn chưa thể sánh ngang được với “người đồng nghiệp đặc biệt”.


Trận derby thành London ở chung kết Carling Cup
 

J.Ramos cũng có những mong muốn như vậy. Chuyển đến Tottenham từ Sevilla nhưng bây giờ đã quá muộn màng để HLV người Tây Ban Nha có thể khẳng định khả năng của mình trong cuộc đua tranh đến chức vô địch giải Ngoại hạng. Chính vì vậy những chiếc Cúp là mục tiêu mà Tottenham mong muốn trong mùa giải này. Đây chính là sở trường của Ramos khi ông được mệnh danh là Vua đấu Cúp.

 

Tottenham đã thay đổi khá nhiều so với chính hình ảnh của họ kể từ đầu mùa giải. Đó là một đội bóng với lối chơi hừng hực cống hiến, hiện giờ họ chỉ còn kém có hai đội đầu bảng Arsenal và MU về số bàn thắng ghi được tại giải Ngoại hạng. Hiện tại Spurs đang chơi ngày một ổn định và hiệu quả.

 

Tại đấu trường Premiership, việc giành được một chiếc vé tham dự UEFA Cup là điều nằm trong tầm tay của Ramos và các học trò. Đội bóng chủ sân White Harte Lane cũng đang sở hữu chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp. Các trụ cột như Keane, Berbatov, Jenas đang có phong độ cực tốt. Sự bổ sung thêm những gương mặt mới từ thị trường chuyển nhượng mùa đông như Hutton hay Woodgate khiến cho Tottenham thêm phần yên tâm ở hàng phòng ngự vốn từ lâu đã không phải là điểm mạnh của họ.

 

Juande Ramos đã quá giỏi trong việc thi đấu ở các giải cúp

Để tiến đến trận chung kết Tottenham đã đánh bại đội bóng cùng thành phố Arsenal với một tỉ số 5-1 ở trận bán kết. Trận thắng này có giá trị động viên tinh thần khá lớn đối với thầy trò J.Ramos khi mà Tottenham đã vượt qua được nỗi sợ hãi khi 8 năm liên tiếp không thắng được đối thủ kình địch cùng thành phố. Lần này lại đối mặt với một đội bóng khác cùng thủ đô London, Spurs hi vọng sẽ lặp lại được điều thần kì. Về mặt lực lượng, Ramos chỉ không có sự phục vụ của trung vệ Dawson và tiền vê Boateng nhưng thực chất cả hai không phải là quá quan trọng ở Tottenham và đủ sức tìm người thay thế. Đội trưởng King đã bình phục chấn thương và làm hàng thủ thêm chắc chắn. Thủ môn Robinson sau những gì đã thể hiện ở trận đấu với Slavia Prague tại cúp UEFA sẽ trở lại đội hình xuất phát. Cặp tiền đạo vẫn là bộ đôi Robbie Keane – Berbatov còn Jenas, Malbranque, Lennon chắc chắn chiếm 3/4 vị trí ở hàng tiền vệ. Suất còn lại là sự cạnh tranh giữa Huddlestone và Zokora.

 

Chelsea đang rơi vào một cuộc khủng hoảng thừa. Nếu như chỉ cách đây 1 tháng thôi A.Grant phải chạy đôn chạy đáo mới tìm được đủ các cầu thủ thi đấu do chấn thương và CAN 2008. Nhưng giờ đây khi mà các cầu thủ trụ cột đã bình phục, CAN đã kết thúc, A.Grant lại có thêm một nỗi lo nữa là không biết nên xếp ai đá chính. Biết  chọn ai giữa những Anelka, Drogba, Kalou và Sheva  cho một suất thi đấu chính thức trên hàng công.

 

Ở khu vực giữa sân Ballack đang chơi rất tốt nhưng khi Lampard trở lại sau chấn thương mọi chuyện lại trở nên khó nói đó là chưa kể J.Cole, Malouda, W.Phillips, Obi Mikel, Essien, Makelele…ai cũng xứng đáng được đá chính. Nói như vậy để thấy rằng Chelsea đang có một sức mạnh chiều sâu rất đáng sợ và họ vẫn đang tiến thẳng băng trên con đường giành “cú ăn bốn”?Nhiều khả năng với sự dồi dào của hàng tiền vệ, Avram Grant sẽ lại sử dụng sơ đồ gồm 5 tiền vệ và chỉ cắm duy nhất 1 tiền đạo ở tuyến trên và Drogba (chân sút số 1 The Blues và cực có duyên với các giải cúp) sẽ được lựa chọn.

 

Didier Drogba sẽ được lựa chọn

Cách đây hơn 1 tháng Chelsea đã đánh bại Tottenham với tỉ số 2-0 ngay tại Stamford Bridges trong khuôn khổ giải Ngoại hạng. Và nên nhớ The Blues chính là ĐKVĐ của Carling Cup.

 

Hai đội bóng cùng một khát vọng. Cả hai HLV đều muốn chứng tỏ khả năng của mình và giành được chiếc Cup đầu tiên trong sự nghiệp ở đội bóng mới. Tất cả những điều đó hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng, không khoan nhượng giữa hai đội bóng có phong cách chơi khá khác nhau.


Đội hình dự kiến:
Tottenham: Robinson – Chimbonda, Hutton, King, Woodgate – Zokora, Lennon, Malbranque, Jenas – Keane, Berbatov
Chelsea:
Cech – Belletti, Carvalho, Terry, A.Cole – Essien, Ballack, Lampard, S.Wright-Phillips, J Cole – Drogba

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X