Thứ Tư, 17/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tottenham: Chelsea phiên bản 2

Thứ Bảy 02/08/2008 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đại phẫu tại sân White Hart Lane vẫn chưa có hồi kết song với việc ra đi của biểu tượng Spurs trong hơn nửa thập kỉ qua, Tottenham đang dần tiến đến ngày "rũ bùn đứng dậy sáng lòa"!!!

 

Trong 3 đội bóng lớn nhất của thủ đô London, Tottenham luôn phải sống dưới cái bóng của hai gã khổng lồ là Chelsea và Arsenal. Nhưng năm qua họ đã cho thấy dấu hiệu đầu tiên cho cuộc lật đổ thế kỉ. Chức vô địch Carling Cup là rất đáng giá, nó không những mang yếu tố thành tích mà quan trọng hơn đó còn là một "cú hích" tinh thần chấm dứt chuỗi 9 năm khát danh hiệu. Đáng nói hơn là họ đã "đạp đổ" The Gunners và The Blues trong 2 trận derby thủ đô trên đường tiến đến ngôi vô địch.


Chức vô địch Carling Cup đã mang lại sức mạnh tinh thần cho Spurs
 

Mất đi Robbie Keane, cầu thủ được cho là hình tượng của CLB trong 6 năm qua, với hình ảnh của một chàng tiền đạo thi đấu cần cù, dứt điểm thông minh, khôn ngoan và lối chơi "tích hợp" với tập thể, là mất mát không nhỏ với các CĐV. Sau 6 năm anh đã để lại Spurs gia sản 3 con số, 107 bàn thắng, trung bình mỗi mùa giải Keane đóng góp cho Totteham 18  bàn, một con số nói lên nhiều điều. Đặc biệt là hai mùa giải qua, khi anh "nổ súng" cho Spurs tổng cộng 45 lần. Hình ảnh ăn mừng độc đáo của anh từ lâu đã đi vào tiềm thức NHM thành London.

 

Người đi ắt hẳn phải có kẻ tới. Rất nhiều cái tên đã được đưa vào danh sách để thay thế "số 10" nổi tiếng, từ David Villa, Andrei Arshavin đến Roman Pavlyuchenko. Sự ra đi của Keane bất chợt đã mở ra một cơ hội phát triển mới cho hàng công của Tottenham.

 

Nhớ lại mùa bóng 2004/05, khi Josee Mourinho tiếp quản chiếc ghế nóng của Chelsea, chiến lược gia người Bồ đã áp dụng cho The Blues chơi một đội hình gần như không có "kẽ hở", 4-3-3/4-5-1. Tuyến giữa của họ được một tiền vệ đánh chặn số 1 thế giới, Makelele, nắm giữ và được Lampard hỗ trợ từ xa. Bên trên ông thường sử dụng hai cầu thủ chạy cánh được nhặt ra từ các hảo thủ Joe Cole, Arjen Robben, Damian Duff và Shaun-Wright Phillips để hỗ trợ tiền đạo cắm duy nhất Didier Drogba.


Spurs đã kí những bản hợp đồng đắt giá hè này
 

Mỗi khi tấn công Chelsea thường chuyển sang chơi với đội hình 4-3-3, hai trung vệ của họ thậm chí còn sẵn sàng dâng cao để trở thành những tiền vệ phòng ngự. Còn mỗi khi cần thi đấu chắc chắn, The Blue chuyển ngay sang 4-5-1, hiệu quả trong việc ngăn chặn tấn công.

 

Spurs lúc này có thể lấy đó làm bài học, thậm chí là "sao chép" lại công thức ấy. Nếu họ tiếp tục "chịu chi" để đưa về một tiền vệ phòng ngự và một tiền đạo cắm đẳng cấp, đó sẽ là sự chuẩn bị hoàn hảo cho cuộc "nổi dậy" phá vỡ thế độc tôn của "Bộ tứ".

 

Spurs có rất nhiều tài năng đảm nhận tốt vai trò chạy cánh như Giovani Dos Santos, Aaron Lennon, David Bentley và Diego Capel. Tuyến giữa cũng tạm ổn với Luka Modric, Jermaine Jenas nhưng cẫn phải cần thêm một tiền vệ đánh chặn khác, vì cầu thủ trẻ 21 tuổi Tom Huddlestone chưa đủ sức trở thành một "ông chủ" tuyến tiền vệ.


 

Ramos sắp có một dàn sao trong đội hình
 

Nhưng vấn đề nan giải nhất lại nằm ở hàng tiền đạo. Darren Bent không phải là Drogba, trong khi Berbatov có thể tỏa sáng ở vai trò tiền đạo tác chiến độc lập nhưng anh lại sắp sửa ra đi. Mùa giải vừa rồi Darren Bent cũng không có được phong độ tốt, nếu không muốn nói NHM quá thất vọng ở tiền đạo người Anh. Bent ra sân 27 trận và ghi được... 6 bàn.

 

Một tiền vệ trụ chất lượng và một tiền đạo cắm "mắn bàn thắng", Ramos biết phải làm gì nếu muốn đưa Spurs trở thành một thế lực như Chelsea trước đây. Hãy đón chào Chelsea phiên bản 2.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X