Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-2 Aston Villa: Thất vọng Spurs

Thứ Ba 16/09/2008 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Để thua trận ngay trên sân nhà, Tottenham đã trải qua cú "đề pa" tồi tệ  nhất trong lịch sử Premiership của mình. Họ tiếp tục lún sâu dưới bảng xếp hạng sau vòng 4.

 

Với 3 trận thua và một trận hòa, Spurs đang chễm chệ đứng ở vị trí thứ... 20 trên BXH Premiership. Đây là thành tích yếu kém nhất của họ từ khi Premiership thành lập cũng như trong lịch sử 34 năm qua.


Villa đã vươn lên tốp đầu BXH sau trận thắng này
 

Mặc dù có được sự phục vụ của hai cái tên mới Roman Pavlyuchenko và Vedran Corluka, đội quân của HLV Juande Ramos đã bị hai cái tên "cũ mèm" của Premiership là Nigel Reo-Coker và Ashley Young cướp mất 3 điểm ngay trên sân White Hart Lane. Trận thua này của Spurs có phần lỗi không nhỏ của thủ thành Heurelho Gomes, đặc biệt là ở bàn thua thứ hai.
 


Tham gia


 


Ngay sau khi trận đấu diễn ra được 5 phút, The Villans đã có bàn thắng mở tỉ số từ một pha phản công nhanh mẫu mực. Gabriel Agbonlahor nhận được đường chuyền dài vượt tuyến của Young, anh bứt tốc đột phá qua hai cái bóng áo trắng và tung ra một đường chuyền thông minh loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà, bóng tìm đến chân của Carew và một đường trả bóng tinh tế được tung ra, kết thúc là cú đệm bóng thành bàn của Reo-Coker, bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo Villa.

 

Villa tiếp tục là đội chiếm lĩnh thế trận sau bàn thắng mở tỉ số. Trong những phút đầu thủ thành Gomes đã chơi rất xuất sắc khi anh cản phá được các pha dứt điểm nguy hiểm của Gareth Barry và Agbonlahor.

Những bản hợp đồng mới của Spurs không tạo được dấu ấn
 

Mặc dù Gomes đã để lại ấn tượng khá tốt trong hiệp một, với các pha bắt bóng xuất thần thì anh lại lộ ra một điểm yếu chết người, đó chính là tính thiếu ổn định trong những pha cắt các đường chuyền bổng của đối phương. Chưa kịp chấn chỉnh lại đội hình sau bàn thua, Spurs đã phải chịu thiệt thòi lớn khi bản hợp đồng trị giá gần 17 triệu bảng của họ, Modric, phải rời sân do chấn thương. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách khách quan, Spurs đã chơi hay hơn hẳn khi không có Modric, cầu thủ chơi "vật vờ" từ đầu trận đến lúc rời sân.

 

Đội chủ nhà dành lại quyền kiểm soát thế trận nhưng họ lại gặp bế tắc trong việc phối hợp trước vòng cấm The Villans. Các đường chuyền ngắn, chọc khe hay sút xa của họ đều bị cắt khá dễ dàng.

 

Bước sang hiệp hai, HLV Ramos tiếp tục có sự thay đổi khi cho Zokora rời sân, vào thay anh là "Beckham mới" David Bentley, nhằm tăng cường khả năng cung cấp bóng cho hàng tiền đạo. Mặc dù vậy, vấn đề chính trong trận đấu này của Spurs lại chính cặp tiền đạo Pavlyuchenko và Bent. Họ tỏ ra quá... hiền trong những pha dứt điểm về khung gỗ Friedel và thủ thành người Mỹ đã có một trận đấu khá rảnh rỗi trước cầu môn Villa.


Tuyến tiền vệ của Spurs thi đấu cực kì yếu kém và thiếu hiệu quả
 

Trong khi chưa tìm được giải pháp thay đổi tình thế, Tottenham đã phải hứng chịu bàn thua thứ hai. Phút 54, Michael Dawson mắc lỗi vị trí và vô tình tạo ra một khe hở chết người để Young băng xuống khai thác. Dù cho cú sút ngoài vòng cấm của anh có vẻ không nguy hiểm nhưng Gomes đã đổ người không quyết đoán, giúp Villa có được bàn thắng thứ hai.

 

Spurs càng thi đấu càng rối, những nổ lực của hai cầu thủ chạy cánh Bentley và Aaron Lennon là tất cả những gì họ có được. Bàn thắng ở phút 87 đơn thuần chỉ là một pha bóng có phần may mắn của đội chủ nhà. Từ cú sút vô hại của Jermaine Jenas, bóng chạm chân Bent và đổi hướng khiến cho thủ môn Friedel chân chân đứng nhìn bóng đi vào lưới.

 

Bàn gỡ đã khiến cổ động viên Spurs le lói chút hy vọng nhưng suýt chút nữa họ đã phải chứng kiến đội nhà để thua bàn thứ 3. Villa vẫn là đội kiểm soát trận đấu và chút nữa tiền đạo vào sân thay người Marlon Harewood đã có pha lập công. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-2 nghiêng về đội khách. Spurs đang là đội có thành tích kẻm cỏi nhất Premiership, họ là đội duy nhất chưa biết mùi chiến thắng sau 4 vòng đấu đầu tiên. Trong khi Villa đã vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH với 7 điểm có được. 

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Gomes, Corluka, Woodgate, Dawson (Giovani, 62'), Bale, Lennon, Zokora (Bentley, 46'), Huddlestone, Modric (Jenas, 29'), Pavlyuchenko, Bent.

Aston Villa: Friedel, Luke Young, Laursen, Davies, Shorey (Gardner, 88'), Ashley Young, Petrov, Reo-Coker, Barry, Agbonlahor (Harewood, 84'), Carew (Milner, 63').

  • VNT      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X