Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tốp 10 hợp đồng hớ nhất Chelsea thời Abramovich

Thứ Hai 15/09/2008 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi tỷ phú Roman Abramovich đến với Chelsea, đội bóng này nhanh chóng vung tiền để đưa về Stamford Bridge hàng loạt những tên tuổi lớn. Tuy nhiên không phải ai trong số đó cũng đáp ứng được kỳ vọng của BLĐ cũng như người hâm mộ…

Mặc dù mới đây, giám đốc điều hành Peter Kenyon khẳng định mục tiêu của Chelsea là tự cân bằng thu chi trong mùa giải tới tuy nhiên cái cách “mua đắt, bán rẻ” của đại gia thành London này khiến nhiều người phải nghi ngại.

 

5 năm dưới triều đại tỷ phú Abramovich, không ít những ngôi sao đã cập bến Stamford Bridge nhưng không phải ai cũng tỏa sáng, thậm chí nhiều người trong số đó đã ra đi với mức giá thấp hơn rất nhiều khoản tiền mà Chelsea bỏ ra trước đó. Dưới đây là 10 bản hợp đồng được cho là “hớ nhất” của Chelsea thời Abramovich.

 

10. Khalid Bhoularouz

 


Được đích thân Jose Mourinho chiêu mộ với giá 8 triệu bảng và từng được gán biệt danh “Khalid – Kẻ ăn thịt người” bởi lối chơi mạnh mẽ và phòng ngự cứng rắn của anh. Tuy nhiên, đặt chân tới Chelsea chưa lâu, Bhoularouz nhanh chóng xuống phong độ và chìm nghỉm trên băng ghế dự bị. Một thời gian cho Sevilla mượn, The Blues đành chấp nhận để anh tới Hamburg với giá chỉ bằng một nửa so với 2 năm trước đó.

9. Asier Del Horno

 

Mặc dù có trong tay cả Wayne Bridge lẫn Ashley Cole song Mourinho vẫn chấp nhận bỏ ra 8 triệu bảng để có Del Horno. Dĩ nhiên không thể cạnh tranh được vị trí hậu vệ trái, BLĐ Chelsea đành đẩy anh sang Valencia và chịu lỗ 3 triệu chỉ sau 1 mùa giải.

 

8. Scott Parker

 

Những ngày đầu đế chế Abramovich, HLV trưởng  Claudio Ranieri mặc sức bỏ ra tới 10 triệu để có Parker. Kịp tỏa sáng trong trận Charlton nhưng sau đó mất suất do sự trở lại của Lampard và Makelele. 18 tháng vật vờ trên băng ghế dự bị, anh tới Newcastle với giá 6,5 triệu bảng.

 

7. Geremi


 

Một trong những cầu thủ đầu tiên của triều đại Abramovich. 4 năm vật vờ cùng Chelsea, giá của tiền vệ đa năng này là 7 triệu ngày đến nhưng hoàn toàn miễn phí khi anh chuyển sang Newcastle.

6. Damien Duff

 

Được đánh giá là một trong những tiền vệ chạy cánh hay nhất giải Ngoại hạng khi đó, Chelsea phải mất tới 17 triệu bảng mới có được anh vào năm 2003. Đáng tiếc những chấn thương khiến Duff không thể tỏa sáng. 3 năm sau, anh tới Newcastle với giá 5 triệu bảng.

 

5. Shaun Wright-Phillips

 

Một cú sốc thực sự tại Stamford Bridge khi The Blues bỏ ra 21 triệu bảng để có tiền vệ nhỏ con này. Cả Mourinho và Avram Grant đều không khai thác được tài năng của anh và không ngạc nhiên khi Felipe Scolari chấp nhận lỗ 12 triệu bảng để đẩy anh đi.

 

4. Juan Veron

 

\

Không thực sự hòa nhập tại MU, Chelsea đã chơi canh bạc khi mua tiền vệ Argentina này về với giá 15 triệu bảng. Để rồi sau đó là sự vật vờ rồi gần như biến mất hoàn toàn. Mùa giải trước, Veron chính thức kết thúc hợp đồng và rời The Blues dạng chuyển nhượng tự do.

3. Adrian Mutu

 

Bỏ 15, 8 triệu bảng để rước tiền đạo đầy hứa hẹn này về, một năm sau, Chelsea nhanh tay sa thải do Mutu bị phát hiện dùng ma túy. Lúc đó, Juve vào cuộc và đưa anh về nước Ý. Chelsea buộc phải đưa vấn đề này lên FIFA và nhận được phán quyết có lợi buộc Mutu phải bồi thường 13 triệu phí tổn.

 

2. Hernan Crespo

 

Tại Serie A, Crespo là một sát thủ và nhiều người cho rằng cái giá 16,8 triệu mà Chelsea bỏ ra là hoàn toàn phù hợp. Đáng tiếc, 4 năm mờ nhạt cùng hàng loạt bản hợp đồng cho mượn, Crespo đã kết thúc hợp đồng mùa trước và Abramovich không nhận được 1 xu nào.

 

1. Andriy Shevchenko

 


Một trong những bản hợp đồng kỷ lục của giải Anh, 30 triệu bảng và Chelsea đón chào thần tượng của AC Milan về với Stamford Bridge. Nhưng rồi ngay lập tức, anh trở thành nỗ thất vọng vô bờ bến trong màu áo xanh. Sau hai mùa giải vật vờ, không còn duyên ghi bàn, Sheva trở lại Milan theo bản hợp đồng không được tiết lộ bất kỳ chi tiết nào.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X