Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton đánh bại tân binh Stoke City trong một trận cầu nghẹt thở

Chủ Nhật 14/09/2008 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải làm khách trên sân của Stoke City, đội bóng vùng Merseyside, Everton đã dẫn trước 2-0 nhưng nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng 2 bàn gỡ hòa đều xuất phát từ ... quả ném biên của Delap. Tuy nhiên, cuối cùng đội mạnh hơn đã giành chiến thắng và Cahill là người mang về 3 điểm cho Everton.

Cả Stoke và Everton đều đang có 3 điểm nên đội nào thắng sẽ vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng và đội thua sẽ tiếp tục nằm ở nhóm cuối bảng. Chủ nhà Stoke ra sân với đội hình mạnh nhất gồm khá nhiều cầu thủ từng nhiều năm chinh chiến ở giải Ngoại hạng như Sorensen, đội trưởng Griffin, Faye hay Delap. Cầu thủ đáng chú ý nhất của Stoke là tiền đạo đắt giá nhất trong lịch sử CLB: Dave Kitson. Bên phía đội khách Everton, HLV David Moyes đã quyết định sử dụng cặp tiền đạo người Nigeria, Yakubu - Anichebe trên hàng công và phía dưới là sự hỗ trợ của 2 tiền vệ công xuất sắc: Tim Cahill và Mikel Arteta. Đội khách được đánh giá cao hơn nhưng Stoke có lợi thế sân nhà và họ đã từng đánh bại Aston Villa, đội bóng ở cùng "đẳng cấp" với Everton ở vòng 2.

Yakubu và Cahill ghi 2/3 bàn thắng cho Everton ở trận này

Hai đội khởi đầu trận đấu với tốc độ khá nhanh và với thực lực mạnh hơn nên ưu thế có phần nghiêng về nửa xanh vùng Merseyside tuy nhiên không có pha bóng đáng kể nào diễn ra trong hơn 25 phút đầu tiên dù cho bóng liên tục được luân chuyển về khung thành 2 bên. Hàng thủ của cả Everton và Stoke đều chơi kín kẽ và chưa để lộ một sơ hở nào. Gặp bế tắc, các học trò của David Moyes đành sử dụng đến phương án sút xa nhưng hầu hết bóng đều không tìm được địa chỉ cần đến.

Trong một thế trận tẻ nhạt, thì niềm vui lại bất ngờ đến với các CĐV đội khách. Phút 41, Everton khởi xướng một pha phản công xuất phát từ một đường chuyền dài bên phần sân nhà và Tim Cahill đẩy bóng nhẹ cho Yakubu. Tiền đạo chủ lực của Everton bình tĩnh đưa bóng sang chân trái, loại bỏ một hậu vệ chủ nhà rồi thực hiện cú sút chìm, đi chéo góc. Sorensen dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể chạm được tới bóng.

Bàn thua đã buộc Stoke City phải dồn lên tấn công. Phút 43, Lawrence đá phạt từ khoảng cách hơn 40m và hậu vệ Cort lao xuống đánh đầu thiếu chính xác. Những phút cuối hiệp, Everton có 2 cơ hội rất tốt để nâng tỷ số. Arteta kiến tạo một đường chuyền đẹp cho Cahill nhưng cú sút của cầu thủ người Australia ở khoảng cách gần đã trúng vào người một cầu thủ Stoke. Sau đó, Anichebe có pha đánh đầu cầu âu khá hiểm, may là Sorensen đã chơi tỉnh táo và kịp thời bay người đẩy bóng ra.

Sau giờ nghỉ, đội khách không phải chờ đợi lâu để có bàn thứ hai. Phút 51, Arteta thực hiện quả đá phạt bên cánh phải và Anichebe lao vào đánh đầu ngược, sượt qua trái bóng. Sorensen phần nào bị che chắn tầm nhìn nên không thể làm gì hơn trong tình huống này và đành nhìn trái bóng đập vào cột dọc rồi bay vào lưới. Những tưởng đội chủ nhà sẽ sụp đổ sau khi phải hứng chịu bàn thua thứ 2 thì chỉ 3 phút sau, họ đã tìm được mành lưới đối thủ. Delap thực hiện quả ném biên rất mạnh, vào sâu bên trong khu cấm địa của Everton. Howard đấm bóng ra, trúng vào người Cahill và nẩy đến đúng tầm chân của Olofinjana. Cầu thủ này không cần chờ trái bóng đập xuống đất mà ngay lập tức co chân tung ra cú nã đại bác cực mạnh bằng má ngoài chân phải và đương nhiên, lưới của Everton đã phải rung lên.
 

Stoke đã thể hiện những nỗ lực tuyệt vời dù là kẻ thua cuộc

Tinh thần thi đấu của Stoke City lên rất cao sau khi có bàn rút ngắn tỷ số. Bây giờ, họ mới là những người chơi hay hơn và liên tiếp dồn ép những bóng áo xanh. Phút 60, Ricardo Fuller đã khéo léo vượt qua Howard rồi đưa bóng vào lưới trống nhưng trọng tài chính không công nhận bàn thắng vì cho rằng, trước đó, Fuller đã phạm lỗi với Yobo. Tuy nhiên, đến phút 63, trận đấu đã trở về thế cân bằng. Vẫn là pha ném biên mang thương hiệu Delap. Bóng được nhồi vào khu cấm địa và lần này, hậu vệ Jagielka trong nỗ lực cản phá đã làm báo hại đội nhà khi bóng sượt qua đầu anh và vượt qua tầm với của Howard. Sau trận này, Stoke đã nhận ra họ đang sở hữu một thứ vũ khí vô cùng đặc biệt và cực kỳ lợi hại: đó là những quả ném biên của tiền vệ mang số áo 24, Rory Delap.

Bị đối phương san bằng cách biệt 2 bàn, Everton buộc phải làm lại từ đầu. Nhưng mọi chuyện đã trở nên khó khăn hơn bởi Stoke đã tập trung trở lại vào phòng thủ nhiều hơn như khi tỷ số của trận đấu là 0-0. Phút 73, Leon Cort rõ ràng đã để bóng chạm tay trong khu vực 16m50 và sau một hồi bàn bạc với trọng tài biên, trọng tài chính Wiley đã cho Everton được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở .... ngoài vòng cấm chứ không phải quả phạt đền 11m. Bên ngoài sân, David Moyes ra sức phản đối quyết định này và ông đã bị truất quyền chỉ đạo và phải lên khán đài chứng kiến trận đấu.

Cứ tưởng Everton sẽ không còn cơ hội để ghi bàn thắng sau khi "thiệt đủ đường" như vậy thì phút 77, sự công bằng đã đến với họ. Arteta thực hiện pha đá phạt góc và Cahill lao vào đánh đầu cực mạnh, buộc Sorensen lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng. Đội chủ nhà lại phải tiếp tục quay về với bài "được ăn cả, ngã về không". Những phút cuối, khung thành của Howard liên tục bị chao đảo trước các pha uy hiếp của đội chủ nhà. Chỉ tiếc, mọi cố gắng đáng khen của Stoke đều rơi vào vô vọng. Họ không thể làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và đành chấp nhận thua cuộc. Dù sao cũng nên dành một tràng pháo tay cho Stoke khi họ đã chơi hết mình và cống hiến một trận cầu nghẹt thở.

Đội hình thi đấu:
Stoke City: Sorensen - Cort, Higginbotham, Griffin, Faye (Sidibe 81') - Sonko, Lawrence (Cresswell 86'), Delap, Olofinjana - Fuller, Kitson (Tonge 81')
Everton: Howard - Jagielka, Lescott, Yobo, Neville - Cahill (Rodwell 81'), Arteta, Castillo, Fellaini - Yakubu, Anichebe

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X