Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thương hiệu Scolari

Thứ Hai 15/09/2008 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ADUG gọi, Scolari trả lời. Abramovich có thể phải nhún nhường trước ADUG trên thị trường chuyển nhượng (TTCN) nhưng Scolari thì không. Còn lâu ông mới chịu lép vế trước Mark Hughes. Cuộc cách mạng Ả-rập chưa thể biến Man City thành một thế lực và cái dớp mang tên Chelsea vẫn còn nguyên.

Thương hiệu Scolari

Vẫn còn những trục trặc nhưng nói gì thì nói, Chelsea đang đi đúng hướng trên con đường mà Abramovich lựa chọn. Lối chơi mang “chất” Scolari đang dần hình thành.

Bạn không tin ư? Chelsea đang áp đặt thế thống trị lên giải Ngoại hạng khá ấn tượng. Trên BXH, họ đã dẫn đầu sau cả 4 vòng. Còn trên sân cỏ, lối chơi của Chelsea cũng ấn tượng hơn cả trong nhóm “tứ đại gia”.

Dấu ấn của Scolari ở Chelsea ngày một hiện rõ

Liverpool? Họ đang bằng điểm với Chelsea (10) nhưng nhờ quá nhiều vào may mắn. Arsenal đã thua một trận (Fulham) còn M.U mới có vẻn vẹn 4 điểm. Quan trọng hơn, sự nhuần nhuyễn giữa các vị trí vẫn còn xa xỉ ở 3 đội bóng này, đặc biệt là M.U và Liverpool.

Chelsea lại khác. Vẫn có thời điểm họ lâm vào bế tắc khi các học trò trót quên “bài” mà Scolari dạy. Như ở hiệp 2 trận hòa Tottenham hay hiệp 2 trận thắng Wigan chẳng hạn. Nhưng khoảng thời gian còn lại là lúc Chelsea vận hành như một cỗ máy trơn tru. Cứ xem bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Lampard đủ thấy, bóng lần lượt qua chân 4 cầu thủ (Mikel - Joe Cole - Lampard - Malouda) trước khi được dứt điểm đầy tự tin bởi cái chân trái của anh. Hay cả tình huống ấn định tỷ số 3-1 của Anelka, nó đến sau một pha xử lý tinh tế của Joe Cole. Sự đồng điệu, chất kỹ thuật ấy người ta từng chứng kiến ở ĐT Brazil hay gần đây hơn là Bồ Đào Nha. Và bây giờ, nó tiếp tục xuất hiện ở Chelsea.

Đòi nợ M.U

Cuối tuần này, Chelsea sẽ tiếp M.U tại Stamford Bridge. Sau đại thắng ở City of Manchester, hưng phấn đang trở lại với The Blues. Nhưng Scolari vẫn còn những nỗi lo cần giải quyết.

Chelsea đang được đánh giá cao hơn MU ở thời điểm này

Thứ nhất, khoảng trống Essien chưa thể lấp đầy. Mikel đã chơi nỗ lực nhưng anh vẫn khiến người ta nhớ Essien. Scolari đang để mắt tới Gareth Barry nhưng sớm nhất cũng phải sau tháng 1/2009, Barry mới có thể tới Stamford Bridge. Vì thế, Scolari nên tính toán lại. Thay vì phương án một tiền vệ trụ (Mikel), hai tiền vệ công (Lampard - Deco), có lẽ ông nên cân nhắc sơ đồ với 2 “công nhân” chuyên phòng ngự và chỉ 1 “ông chủ” (Lampard). Trong trường hợp ấy, Deco sẽ được đẩy lên, chơi ngay sau lưng tiền đạo như 2 trận đầu tiên.

Vấn đề thứ hai cũng tương đối nan giải, đó là sự vắng mặt của Terry. BLĐ Chelsea tuyên bố họ có thể sẽ khiếu nại BTC Premiership về chiếc thẻ đỏ mà trọng tài Mark Halsey dành cho đội trưởng ĐT Anh. Nhưng trước mắt, Chelsea cứ phải tính phương án Terry bị treo giò đã. Alex sẽ đá thay nhưng trước M.U, tung một hậu vệ chỉ quen dự bị vào đá chính không phải điều được Scolari mong đợi.

Chấm điểm cầu thủ Chelsea (The Guardian): Cech 6; Bosingwa 8, Terry 7, Carvalho 9, A Cole 8; Mikel 7; J Cole 7 (Drogba 7), Lampard 7, Deco 8, Malouda 6 (Belletti 7); Anelka 7 (Alex 7).

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X