Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "đại náo" City of Manchester

Chủ Nhật 14/09/2008 00:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea và Manchester City đã cống hiến cho khán giả trên sân City of Manchester một bữa tiệc bóng đá thực sự “mãn nhãn“. Cả hai đội chơi đôi công, ăn miếng trả miếng và tạo ra rất nhiều các cơ hội ăn bàn nguy hiểm với tần suất cao. Tốc độ của trận đấu được đẩy lên chóng mặt ở nhiều thời điểm, xen kẽ là những pha phô diễn kỹ thuật đẹp mắt của các cầu thủ gốc Latinh.

Manchester City ra sân với những ngôi sao Brazil rất đáng chú ý, Robinho có trận đấu ra mắt The Citizens, đá cặp với anh trên  hàng công là người đồng hương Jo. Trung vệ Kompany được đẩy lên đá vị trí tiền vệ trụ, thay thế Michael Johnson dính chấn thương. Shaun Wright-Phillips cũng có dịp gặp lại đội bóng cũ.

Robinho có bàn thắng trong trận ra mắt Manchester City

Về phía Chelsea, Didier Drogba đã trở lại sau chấn thương nhưng anh chỉ được ngồi dự bị. Nicolas Anelka vẫn là tiền đạo cắm duy nhất của The Blues. Hỗ trợ cho anh là hai cầu thủ chạy cánh Joe Cole và Florent Malouda. Chelsea rơi vào cảnh khủng hoảng hàng tiền vệ khi Michael Ballack và Michael Essien đều không thể thi đấu. Vì vậy, cầu thủ trẻ John Obi Mikel được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu.

Kết quả vòng 4 Premiership (13/9)
Liverpool 2-1 Manchester United
Brown og 26'; Babel 77' - Tevez 3'

Blackburn 0-4 Arsenal
Van Persie 8'; Adebayor 45', pen 82', 90'

Fulham 2-1 Bolton
Gera 15'; Zamora 42' - Davies 82'

Newcastle 1-2 Hull City
Xisco 81' - King pen 34', 54'

Portsmouth 2-1 Middlesbrough
Defoe 59', 87' - Mido 24'

West Brom 3-2 West Ham
Morrison 3'; Bednar pen 37'; Brunt 83' - Noble 29'; Neill 35'

Wigan 1-1 Sunderland
Zaki 78' - Bramble og 15'

Manchester City 1-3 Chelsea
Robinho 13' - Carvalho 16'; Lampard 53'; Anelka 69'

Chelsea đã thể hiện được đẳng cấp hơn hẳn của mình so với Manchester City. Với những ngôi sao dày dạn trong đội hình, họ nắm giữ thế trận và tổ chức được rất nhiều các pha uy hiếp nguy hiểm về phía khung thành Joe Hart. Man xanh cũng tạo ra được một số cơ hội nhưng họ tỏ ra không mấy sắc sảo ở những pha xử lý cuối cùng. Tính hiệu quả và kết dính trong lối chơi là điều mà HLV Mark Hughes cần phải xây dựng cho đội bóng của ông. Thắng trận này, Chelsea sánh ngang với Liverpool trên BXH với cùng 10 điểm nhưng quan trọng hơn, họ đã dạy cho “kẻ chơi ngông“ Man City một bài học ý nghĩa.

Trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội chơi khá thận trọng và không có nhiều những pha bóng nguy hiểm về khung thành của hai bên. Cầu thủ đáng chú ý nhất, Robinho cũng đã có những lần chạm bóng đầu tiên tại Premiership.

Khi trận đấu vẫn đang diễn ra khá chậm dãi, Man City bất ngờ vươn lên dẫn trước. Không ai khác ngoài "Tiểu Pele" chính là chủ nhân của bàn thắng đẳng cấp. Phút 12, từ một pha đá phạt ở cự ly chừng 20m, Robinho khéo léo cứa bóng đi vào mép trong cột dọc khung thành bên tay trái thủ môn Petr Cech. Cú sút quá hiểm hóc khiến thủ thành người Séc chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Màn ra mắt City of Manchester không thể ấn tượng hơn của tiền đạo Samba.

Sau bàn thắng của Robinho, trận đấu trở nên cởi mở và hấp dẫn hơn. Chưa kịp vui mừng với pha ghi bàn vươn lên dẫn trước, các cầu thủ Man xanh đã phải hứng chịu bàn thua đầu tiên. Phút 16, sau một tình huống lộn xộn trước khung thành Joe Hart, bóng đến chân Carvalho và trung vệ người Bồ Đào Nha dễ dàng có được bàn thắng với một cú sút căng ở cự ly gần. 1-1 cho Chelsea.
 

Nhưng Carvalho là người đã gỡ hòa chỉ 4 phút sau

Với tỉ số hòa, hai đội lại phải quay về với vạch xuất phát nhưng không phải vì vậy mà trận đấu "bớt nhiệt". Hai đội chơi ăn miếng trả miếng sau 20 phút hiệp một. Đầu tiên là cú sút xa nguy hiểm của Jo và sau đó là pha đáp trả của Chelsea bằng cú đánh đầu của Anelka, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Phút 27, Chelsea có cơ hội dẫn bàn mười mươi khi Malouda dứt điểm bằng đầu trong tư thế không người kèm ở ngay vạch 5m50 chỉ tiếc bóng lại đi trúng xà ngang khung thành Man City, một tình huống may mắn của Man xanh. Rõ ràng đánh đầu không phải là thế mạnh của các cầu thủ tấn công như Malouda hay Anelka, chỉ có Drogba mới hiếm khi bỏ lỡ các cơ hội không chiến "ngon ăn" đến như vậy.

Khi hiệp một trận đấu bước vào 15 phút thi đấu cuối cùng, quyền kiểm soát thế trận gần như thuộc về Chelsea với sự cơ động và năng nổ của "mũi tên" Malouda, cầu thủ chơi hay nhất bên phía Chelsea ở hiệp một. Ngoài những pha đảo bóng kĩ thuật của Robinho, đi bóng bám biên của Wright-Phillips và sút xa của Jo, Man City không tạo được các tình huống uy hiếp rõ rệt.

Lampard nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea

Chelsea thì khác, họ có được ít nhất 3 cơ hội "sáng" để ghi bàn. Lần lượt Joe Cole, Anelka, Malouda tung ra các cú dứt điểm thử tài Joe Hart nhưng hiệp một của trận đấu vẫn khép lại với tỉ số hòa 1-1. Một hiệp đấu mang đậm màu sắc của lối đá tấn công. Tính kĩ thuật của những cầu thủ có hơi hướng Latinh đã khiến cho trận đấu thực sự mang tính giải trí. Và khán giả trên sân City of Manchester còn muốn chứng kiến một hiệp hai nhiều bàn thắng hơn nữa.

Cú sút nguy hiểm đầu tiên của hiệp hai thuộc về Lampard. Ngay ở phút 50, tiền vệ người Anh đã có pha khống chế bóng gọn gàng từ pha sút hỏng ăn của Joe Cole trước khi tung ra cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, bóng đi vọt xà ngang khung thành Man xanh trong sự tiếc nuối của Lampard. Nhưng cũng chỉ chưa đầy 3 phút sau, anh có dịp ăn mừng bàn thắng khi giúp Chelsea vươn lên dẫn trước.

Xuất phát từ đường chuyền ngang trong pha lên tham gia tấn công của Ashley Cole, Lampard nhận bóng và bình tĩnh rê rắt qua hàng hậu vệ của Man xanh. Pha đi bóng táo bạo của Lampard đã khiến cặp trung vệ của đội chủ nhà quá bất ngờ và không thể làm gì hơn trước cú sút chân trái quyết đoán vào góc xa bên phải khung thành của cầu thủ Chelsea, 2-1 cho đội khách.

Anelka khép lại bữa đại tiệc của bóng đá tấn công trên sân City of Manchester

Phút 64, The Citizens có câu trả lời với pha đi bóng thần tốc và chọc khe của Shaun Wright-Phillips. Ireland có cơ hội dứt điểm khi mà Cech đã băng lên quá cao nhưng anh lại vội vàng sút bóng vào đập vào người của Carvalho.

Nhưng cũng chỉ 5 phút sau, Chelsea đã nâng tỉ số lên 3-1. Sau pha xỉa bóng và chạy chỗ tinh tế quen thuộc của Joe Cole và Anelka, tiền đạo người Pháp băng xuống nhận bóng và đối mặt với thủ thành Man xanh, công việc còn lại của Anelka là quá đơn giản. Khoảng 10 phút cuối trận Chelsea chỉ chơi với 10 người trên sân do đội trưởng Terry lĩnh thẻ đỏ trực tiếp nhưng tỉ số 3-1 là khoảng cách khá an toàn và một chiến thắng cho The Blues là điều dễ hiểu.

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Zabaleta, Dunne, Richards, Ball (Daniel Sturridge 84'), Ireland, Hamann (Gelson 61'), Kompany, Robinho, Wright-Phillips, Jo.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Carvalho, Ashley Cole, Malouda (Belletti 71'), Joe Cole (Drogba 71'), Lampard, Mikel, Deco, Anelka (Alex 79').

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X