Thứ Bảy, 04/05/2024 Mới nhất
Zalo

The Kop đè bẹp "Chích chòe": Hết khôn nhà dại chợ!

Thứ Bảy 24/11/2007 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không mất quá nhiều sức lực, các học trò của Rafael Benitez vẫn có được một chiến thắng đầy thuyết phục ngay trên thánh địa St James Park của Newcastle United.

Cả Rafael Benitez và Sam Allardyce đều là những chiến lược gia lão luyện tại Premier League. Hai con người đầy cá tính này sẽ phải đối đầu nhau trong một thời điểm khá nhạy cảm khi mà họ đều phải đang chịu những sức ép không nhỏ từ các ông chủ của hai đội bóng và một chiến thắng là điều mà cả hai HLV này hướng tới để có thể “dễ ăn dễ nói“ hơn với những vị chủ tịch của mình.


Trước một Chích chòe đang gặp phải rất nhiều khó khăn về lực lượng, các cầu thủ khác Liverpool chủ động ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và nhanh chóng chiếm được thế chủ động trên sân. Đến phút thứ 20 của trận đấu, các cầu thủ khách đã tỏ ra áp đảo đội chủ nhà với thời gian kiểm soát bóng lên tới 60%.

Lucas, Gerrard và Torres là 3 cái tên luôn khiến cho các cầu thủ phòng ngự của "Chích chòe" phải căng mình ra chống đỡ mỗi khi họ có bóng. Steven Gerrard thi đấu xông xáo như thể anh đã hoàn toàn trút bỏ được nỗi buồn thất trận tại vòng loại Euro 2008, phút thứ 28, đội trưởng của Liverpool phối hợp đá phạt cùng Lucas rồi tung ra một cú sút như trái phá vào "góc banh chưng" khung thành của Shay Given. Thủ môn của Newcastle mặc dù đã cố gắng hết sức để cứu bóng nhưng anh không thể làm được gì hơn trước một cú sút không thể cản phá của Gerrard, ưu thế của The Kop nhanh chóng được hiện thực hóa bằng bàn thắng mở tỷ số.

Vượt qua nỗi buồn thất trận, Gerrard lại tung cánh !

Như chợt bừng tỉnh sau 30 phút thi đấu bạc nhược, các cầu thủ Newcastle United ào ạt dồn lên tấn công với hy vọng tìm bàn thắng gỡ hòa. Và họ đã suýt chút nữa thực hiện được điều đó nếu pha vuốt bóng bên ngoài vòng cấm của cựu tiền đạo Manchester United, Alan Smith sau khi được Viduka đánh đầu ngược trả bóng ở phút thứ 38 đi chính xác hơn.

Nhưng cũng chỉ 7 phút sau, đến lượt các cầu thủ khách bỏ lỡ cơ hội của mình. Từ một pha phản công chớp nhoáng, Torres băng lên đón bóng buộc Shay Given phải băng ra ngoài cầu môn cản phá, sau một vài pha hỗn loạn, bóng lại trở về chân Torres trước một khung thành bỏ trống, rất tiếc là tiền đạo của Lverpool lại đưa bóng đến cột dọc trong một tình huống mà sút ra ngoài còn khó hơn sút vào trong.

Tuy nhiên, các cổ động viên của đội khách cũng không phải luyến tiếc lâu bởi ngay sau khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu họ đã có dịp ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt của đội nhà. Từ một tình huống phối hợp đá phát góc, trung vệ Sami Hyypia chọn điểm rơi chuẩn xác rồi đánh gót vào phía trong, bóng bất ngờ chạm vào đầu gối của Dirk Kuyt trước khi bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ đội chủ nhà. Khó khăn đối với các học trò của Big Sam giờ đây đã nhân đôi.

Những phút tiếp theo của hiệp 2 chúng kiến sự vô duyên của Fernando Torres trước khung thành của Shay Given, tiền đạo người Tây Ban Nha đã có ít nhất 3 cơ hội cực kỳ nguy hiểm để có thể ghi bàn. Tuy nhiên trong một ngày không may mắn, El Nino lại tỏ ra cực kỳ vô duyên trong những pha dứt điểm của mình.

Babel ấn định tỷ số sau một pha phối hợp tuyệt đẹp

Thế nhưng, không có Torres, Quỷ Đỏ vùng Merseyside vẫn còn có những cầu thủ khác có khả năng dứt điểm. Phút thứ 70, Babel và Gerrard có một pha phối hợp một - hai như đá tập trước khi tiền vệ người Hà Lan có thể thảnh thơi dứt điểm chéo góc vào khung gỗ khi mà các cầu thủ phòng ngự của Newcastle đã bị hút theo đà chạy của Torres.

20 phút còn lại của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, với thắng lợi đã cầm chắc trong tay, Liverpool không còn nhiều động lực để thi đấu. Trong khi đó, tất cả những gì mà đội chủ nhà có thể làm được chỉ là 2 tình huống việt vị vô cùng đáng tiếc của Viduka. Tỷ số 0 - 3 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Với trậ thắng khá nhẹ nhàng này, Quỷ Đỏ sẽ có lợi thế về tâm lý không nhỏ trước khi phải đối đấu với Porto trên sân khách trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Còn đối với HLV Sam Alladyce, ông sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu như muối cải thiện chuỗi thành tích đáng thất vọng của Chích chòe.

Đội hình thi đấu:
Newcastle: Given - N’Zogbia (Milner 59’), Enrique (Carr 78’), Rozehnal, Beye - Butt, Smith, Geremi, Emre (Barton 51’) -Martins, Viduka.

Liverpool: Reina - Carragher, Hyypia, Arbeloa, Finnan - Sissoko, Leiva, Kewell (Babel 58’), Gerrard (Crouch 80’) - Kuyt (Riise 76’), Torres

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X