Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Newcastle - Liverpool: Không quá chênh lệch

Thứ Bảy 24/11/2007 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù được các CĐV đặt rất nhiều kỳ vọng kể từ đầu mùa bóng, nhưng cho đến thời điểm này, đội bóng có biệt danh "chích chòe" đang làm rất nhiều người thất vọng. Đêm nay, họ sẽ phải tiếp các cầu thủ đến từ thành phố cảng Liverpool trên sân nhà, nơi mà họ mới chỉ giành được 4 chiến thắng trong tổng số 12 trận đã đấu kể từ đầu mùa giải.

 

Mặc dù đã vời được Big Sam về làm HLV trưởng của CLB hồi cuối mùa bóng năm ngoái, và đã có một số tên tuổi mới gia nhập sân St James' Park, nhưng những gì mà họ làm được cho đến thời điểm này không thể đáp ứng được những gì mà ban huấn luyện cũng như những người hâm mộ nơi đây mong muốn.



Newcastle vẫn chưa thật sự thuyết phục trong lối chơi
 

Những học trò của Sam Allardyce thi đấu thất thường kể từ đầu mùa giải. Có khi họ giành những chiến thắng rất tưng bừng trước những đội bóng có thể được coi là khá "xương", ví dụ như trận thắng 3-2 trước Everton trên sân nhà. Nhưng lại có lúc họ để thua những trận thua không đáng có, chẳng hạn như trận thua đau đớn với tỷ số 1-4 trước Portsmouth cũng trên sân nhà St James' Park, hay thất thủ trong chuyến làm khách ở sân JJB của Reading với tỷ số 1-2. Thậm chí còn thua cả đội bóng đang đứng cuối bang xếp hạng, Derby County với tỷ số 0-1. Đó quả là một điều đáng hổ thẹn đối với đội bóng áo sọc đen trắng.

 

Soạn BD NEW X Y gửi tới 8579 trong đó:
- X: là kết quả của trận đấu với 3 phương án: A (chủ nhà thắng), B (Hòa), C (Khách thắng)
- Y: Số người dự đoán như bạn.
VD: BD NEW A 3456:
Bạn dự đoán Newcastle thắng và 3456 người có cùng dự đoán như bạn. Nhiều giải thưởng hấp dẫn đang chờ đón bạn. Chi tiết xem
tại đây

Có thể đổ lỗi một phần vì sự thiếu vắng tiền đạo xuất sắc Michael Owen do chấn thương. Nhưng bù lại họ lại có được sự phục vụ của hai tiền đạo cũng rất hiệu quả, đó là Martin và Mark Viduka. Rất tiếc là mặc dù chơi rất cố gắng nhưng hai cầu thủ này cũng thể hiện một phong độ thất thường như các đồng đội còn lại, dẫn đến một hậu quả tất yếu là thành tích của cả đội bóng không thật sự tốt.

 

Giải ngoại hạng đã đi được gần một nửa chặng đường, nhưng các cầu thủ Newcastle chỉ được 18 điểm sau 12 vòng đấu và đang tạm xếp thứ 11 trong bảng xếp hạng, rõ ràng kết quả này không xứng tầm với thực lực của đội bóng thành phố vùng Đông Bắc nước Anh. Có thể coi điều này là đáng trách vì một phần vì họ đã được đầu tư khá nhiều trước mùa giải mới, một phần vì Newcastle là một CLB có truyền thống và cũng là một đội bóng được đánh giá khá cao ở giải ngoại hạng, trước khi mùa giải năm nay bắt đầu.



Vắng Owen, nhiệm vụ ghi bàn sẽ đặt lên vai Martin
 

Về phần HLV Sam Allardyce, ông đã rất thành công khi còn dẫn dắt các cầu thủ Bolton Wanderers, thậm chí còn được đánh giá là một vị thuyền trưởng đầy tài năng (mới đây ông còn được xếp vào một trong những ứng cử viên cho người kế nhiệm chiếc ghế mà Steve McClaren để lại ở ĐT Anh), nhưng cho đến thời điểm này, Big Sam chưa để lại một dấu ấn thực sự đậm nét trong lối chơi của các cầu thủ “chích chòe”.

 

Trong khi đó, các cầu thủ khách trong trận đấu tối nay đang xếp ở vị trí thứ 5, sau Arsenal, MU, Man CityChelsea. Đây là thành tích không tồi đối với đội bóng thành phố cảng, khi họ chỉ kém đội đầu bảng 6 điểm, và khoảng cách này hoàn toàn có thể san lấp nếu như họ biết trân trọng từng điểm có được, và cầu cho Arsenal cũng như những đội bóng xếp trên xảy chân.

 

Mọi người đang chê trách sách lược quay vòng cầu thủ của HLV Benitez, cũng như việc ông mua quá nhiều cầu thủ ngoại về với sân Anfield (đội trưởng Gerrard cũng lên tiếng về việc này). Nhưng không ai phủ nhận được rằng, đội bóng thi đấu vẫn rất hiệu quả. Không tính đến phong độ ở Champions League, Liverpool ở giải ngoại hạng xứng đáng là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Họ đang có trong tay những cầu thủ chất lượng và cộng thêm những cái tên mới chuyển đến hồi mùa hè.



Các CĐV của Liverpool muốn nhìn thấy nhiều hơn những
pha ăn mừng như thế này của Torres
 

Cầu thủ gây được nhiều chú ý nhất đối với giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đó là cựu tiền đạo của Atletico Madrid, Fernando Torres. Ban lãnh đạo Liverpool đã phải bỏ ra số tiền kỷ lục của CLB để đưa được cầu thủ này về với sân Anfield. Mặc dù đã đóng góp công sức của mình vào thành công chung của đội bóng, nhưng xét về phong độ, rõ ràng là “chú nhóc” chưa ở một mức thật sự tốt. Qua một thời gian không phải là ít, nhưng sự ăn ý giữa tiền đạo người Tây Ban Nha và các đồng đội vẫn chưa cao. Nói chung là Torres chưa thật sự là chính mình kể từ khi đến thử sức ở đấu trường của giải ngoại hạng.

 

Xét về thành tích đối đầu giữa hai CLB trên sân St James’ Park kể từ năm 1993 đến nay, đội chủ nhà đang là những người nhỉnh hơn. Họ thắng 6 và hòa 4 trong 14 lần tiếp đón “nửa đỏ” thành Liverpool. Và chắc chắn trong trận đấu hôm nay, các CĐV có mặt trên sân để cổ vũ những cầu thủ áo sọc đen trắng không hề muốn đội bóng yêu quý để mất những điểm số quý giá vào tay đối thủ.

 

Đội chủ nhà có thể vẫn sẽ ra quân với đội hình như mọi khi. Khi không có Owen, Newcastle sẽ xuất phát với cặp tiền đạo Martin – Viduka. Ở tuyến giữa sẽ là cựu tiền vệ của Manchester United, Nicky Butt sát cánh cùng các đồng đội Alan Smith, Milner và tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, Emre. Trong khi đó, N’Zogbia, Enrique, Rozehnal và Beye sẽ là những cái tên làm tấm lá chắn trước khung thành thủ môn Shay Given.

 


Hy vọng Gerrard sẽ không quá buồn vì kết quả của ĐTQG
mà ảnh hưởng đến thành tích của CLB

Còn ở phần sân đối phương sẽ là những cái tên quen thuộc như Carragher, Hyypia, Arbeloa, Finnan. Đó là những người sẽ cùng với thủ môn Reina lo canh giữ khung thành khỏi những pha tấn công của Newcastle. Ở hàng tiền vệ, các CĐV đang rất mong thủ lĩnh Gerrard sẽ gạt bỏ nỗi buồn thất trận ở Euro 2008 sang một bên để tập trung hết sức cho CLB. Anh sẽ nhận được sự hỗ trợ của Riise, Mascherano và tiền vệ đang thi đấu khá ấn tượng người Israel, Benayoun. Tất nhiên, nhiệm vụ ghi bàn là của tất cả các cầu thủ trên sân, ai ghi cũng được, miễn là đội nhà có bàn thắng. Nhưng trọng trách nặng nề hơn sẽ đặt lên vai của bộ đôi Voronin và Torres. Mặc dù có được bàn thắng trong trận đấu giữa ĐT Anh và Croatia, nhưng có vẻ như chưa đủ để Crouch có chân trong đội hình ra sân tối nay.

 

Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Cả hai CLB đều cuốn hút khán giả bởi lối đá nhanh và đẹp mắt. Và trong thời điểm này, Liverpool đang rất cần điểm để rút ngắn khoảng cách với những đội xếp trên. Trong khi đó, Newcastle cũng không phải đang dư dả gì, họ cũng khao khát từng điểm một để cải thiện vị trí, cũng như cải thiện hình ảnh trước các CĐV nhà.

 

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Given, N’Zogbia, Enrique, Rozehnal, Baye, Butt, Smith, Milner, Emre, Martin, Viduka.

 

Liverpool: Reina, Carragher, Hyypia, Arbeloa, Finnan, Riise, Mascherano, Benayoun, Gerrard, Voronin, Torres.

 

Dự đoán: Hòa 2-2

 

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X