Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bolton - MU: 3 điểm khó thoát khỏi tay "Quỷ đỏ"

Thứ Sáu 23/11/2007 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một tuần tạm nghỉ để các cầu thủ trở về phục vụ ĐTQG, giải ngoại hạng Anh lại bắt đầu sôi sục với vòng đấu 14 sẽ diễn ra cuối tuần này. Ngoài Liverpool, các "đại gia" khác của Prrmiership chỉ phải đối đầu với những đối thủ không xứng tầm. Chuyến làm khách của MU trên sân Reebok của Bolton là một ví dụ.

Đang lóp ngóp ở nhóm 3 đội có nguy cơ xuống hạng, đội chủ sân Reebok sẽ phải đón tiếp những cầu thủ đến từ thành phố Manchester. Một trong những thế lực của giải ngoại hạng Anh trong những năm qua. Sự chênh lệch không chỉ nằm ở thành tích trong quá khứ, thành tích đối đầu, mà con nằm cả ở tình hình lực lượng cũng như được thể hiện rõ nhất là ở vị trí trên bảng xếp hạng cho đến thời điểm này của mùa bóng. Sau 13 trận đã đấu, các học trò của ngài Alex Ferguson được 30 điểm và đang xếp sau Arsenal do kém số bàn thắng ghi được.


Liệu các cầu thủ Bolton sẽ có được khoảnh khắc này
trong trận đấu với MU?

Trong khi đó, 18 là vị trí của Bolton vào thời điểm này. Cũng với 13 trận đã đấu như các cầu thủ Manchester, nhưng số điểm mà thày trò HLV Gary Megson chỉ được vẻn vẹn 8 điểm và đang cùng với Wigan và Derby "xách đèn đỏ". Nếu cứ cái đà này, rất có thể các CĐV của Bolton nên chuẩn bị tâm lý cho những trận đấu ở giải hạng nhất đi là vừa. Một điều khác mà đội chủ nhà cần dè chừng đó là thành tích đối đầu với MU trên sân Reebok rất kém. Trong 8 trận gần đây, họ chỉ kiếm được 3 trận hòa, còn lại là chấp nhận để “quỷ đỏ“ bỏ túi 3 điểm trọn vẹn.

Mặc dù vẫn sở hữu những cái tên rất đáng tin cậy như O'Brien, Gary Speed, Kevin Nolan, El Hadji Diouf hay Nicolas Anelka, nhưng khát khao chiến thắng, hay đúng hơn là ý đồ chiến thuật của các cầu thủ Bolton đã không còn mạnh mẽ và trơn tru như những ngày còn được nhào nặn bởi bàn tay của HLV Sam Allardyce nữa. Không còn nữa một bóng dáng của Bolton Wanderers - kẻ ngáng đường khó chịu của các đội bóng lớn. Một Bolton hiên ngang xếp ở vị trí thứ 7 chung cuộc của mùa giải năm ngoái, bây giờ "ngoan ngoãn" nằm ở "top 3 dưới" và có vẻ như chưa có gì chứng tỏ là họ sẽ cải thiện được tình hình.


HLV Gary Megson của Bolton 

Nửa kia của trận đấu là một Manchester United đúng nghĩa, một MU đang hừng hực khí thế sau khi thắng như chẻ tre ở đấu trường trong nước cũng như ở giải đấu tầm cỡ châu lục. Họ chính là CLB đầu tiên lọt vào vòng đấu tiếp theo của Champions League với 4 trận toàn thắng. Còn ở giải ngoại hạng, MU đang có một chuỗi trận rất thuyết phục.

Điều đáng tiếc của các cầu thủ MU trong trận đấu này có lẽ là sự vắng mặt của tiền đạo Rooney và tiền vệ Paul Scholes. Sau khi có màn trình diễn rất ấn tượng cùng người đá cặp là Tevez trên hàng công của "quỷ đỏ", thần đồng bóng đá Anh đã gặp phải chấn thương và sẽ nghỉ thi đấu một thời gian. Đây đúng là một tin buồn với các CĐV yêu mến MU. Dù sao thì "bộ máy" màu đỏ vẫn vận hành rất tốt. Dù thiếu Rooney nhưng họ vẫn có chiến thắng 2-0 trước đối thủ khó chịu Blackburn ở vòng trước bằng 2 bàn thắng của Ronaldo. Trong khi đó, Paul Scholes hoàn toàn có thể được Anderson thay thế một cách xứng đáng trong một trận đấu không quá khó khăn như cuộc đối đầu với Bolton lần này.


Vắng Rooney, trọng trách ghi bàn sẽ đè nặng lên vai Tevez

Ở hàng tiền vệ vẫn là những cái tên quen thuộc như Giggs và Ronaldo hay Hargreaves. Tuy nhiên, có thể trong một trận đấu trước đối thủ không quá khó chịu như Bolton ở mùa giải này, có lẽ lão tướng Ryan Giggs sẽ được nghỉ ngơi hoặc chỉ thi đấu "bán thời gian", để nhường chỗ cho Nani có dịp thể hiện và tích lũy kinh nghiệm. Anderson có thể cũng sẽ được ngài Alex Ferguson bố trí đá cặp với Hargreaves ở hàng tiền vệ.

Khi không có Rooney, Tevez và Saha sẽ là cặp tiền đạo ra quân của đội bóng chủ sân Old Trafford. Mặc dù không thể ăn ý với tiền đạo người Argentina bằng Rooney, nhưng Saha cũng có lợi thế của riêng mình, đó là khả năng chơi đầu khá tốt, chính xác hơn là khả năng làm tường bằng đầu. Với những pha bóng bổng từ sân nhà, cựu tiền đạo Fulham hoàn toàn có thể tạo ra cho đồng đội đang băng lên một cơ hội ngon ăn.

Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ khả năng đoàn quân của vị thuyền trưởng người Scotland sẽ chỉ đá với một tiền đạo duy nhất là Tevez. Còn ở giữa sẽ là hàng tiền vệ với 5 cầu thủ thường xuyên dâng cao để hỗ trợ. Lúc đó, Giggs sẽ dạt vào giữa và có thể đá như một tiền đạo lùi. Thay cho tiền vệ xứ Wales ở bên cánh sẽ là Nani. Xét về khả năng càn lướt và sút bóng, có lẽ cầu thủ người Bồ Đào Nha không kém người tiền nhiệm là mấy. Chỉ có điều kinh nghiệm chiến đấu cũng như nhãn quan chiến thuật là cái mà Nani phải học hỏi nhiều nếu muốn so sánh với Ryan Giggs.


Sẽ lại là hình ảnh quen thuộc này sau trận đấu?

Đây rõ ràng là một trận đấu khó khăn với đội chủ nhà. Với sự trở lại sau chấn thương của El Hadji Diouf, Nicky Hunt và O'Brien, nhưng thực lực của đội chủ nhà trong thời điểm hiện tại là không tốt. Hơn nữa đối thủ của họ là một Manchester đang khao khát chiến thắng để dần thu hẹp khoảng cách với đối thủ không đội trời chung Arsenal. 3 điểm khó thoát khỏi tay "quỷ đỏ".

Đội hình dự kiến:

Bolton: Jaaskelainen, Joey O'Brien, Meite, Andrew O'Brien, Gardner, Nolan, Campo, McCann, Guthrie, Diouf, Davies.

MU: Van der Sar, Evra, Vidic, Ferdinand, Brown, Nani, Hargreaves, Anderson, Giggs, Ronaldo, Tevez.

Dự đoán MU thắng 2-0

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X