Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 14 Premiership: Dễ cho Arsenal và Chelsea

Thứ Bảy 24/11/2007 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đại gia của giải Ngoại hạng, Arsenal và Chelsea quả là "may" ở vòng đấu này khi chỉ phải gặp các đội đang xếp ở nhóm "cầm đèn đỏ", Wigan và Derby County trong bối cảnh "virus FIFA" đang hoành hành trên khắp châu Âu. Bởi cho dù không có đội hình mạnh nhất thì khả năng giành chiến thắng của 2 đội bóng thành London là rất lớn.

Arsenal - Wigan: Trông chờ ... Eduardo

Có một cái tên của Arsenal sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm trong trận đấu tối nay. Đó là tiền đạo Eduardo da Silva, một trong số những con người đã tạo ra "thảm họa" tại Wembley cách đây vài ngày. Anh là người gốc Brazil nhưng đã nhập quốc tịch và thi đấu cho ĐTQG Croatia. Trong trận đấu "không tưởng" với ĐT Anh tại vòng loại Euro 2008, Eduardo đã chơi không đến nỗi nào và góp phần vào bàn thắng thứ 2. Nỗi đau của người hâm mộ Anh chưa thể nguôi ngoai trong số đó dĩ nhiên có cả những CĐV trung thành của Arsenal và cả Wigan.

Wigan thua kém mọi mặt so với Arsenal

Dù ai cũng biết, các cầu thủ luôn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của quê hương nhưng không phải người nào cũng chấp nhận nổi sự thật có một người đang chơi bóng trên đất nước của mình và đóng góp công sức vào việc đánh bại cái nơi có thể coi là "quê hương thứ 2" đó. Còn nhớ tại vòng chung kết World Cup 2006, Rooney và Ronaldo lúc đó đang là 2 người bạn thân tại MU. Tại trận giữa Anh và BĐN, Ronaldo đã "tham gia" vào tình huống Rooney bị đuổi khỏi sân bằng việc tung ra một số lời lẽ phàn nàn với trọng tài chính. Kết cục của trận đấu, "Sư tử Anh" bị loại còn Ronaldo khi trở về thi đấu tại nước Anh đã phải chịu sự la ó và phản ứng dữ dội trên khắp các SVĐ ở xứ sở sương mù mà nếu không có những đồng đội tại MU (gồm cả ... Rooney) và HLV Alex Ferguson thì nhiều khả năng, tiền vệ này không thể chịu đựng nổi sức ép ghê gớm đến thế.
 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP PREMIERSHIP

Soạn GO KQ ANH gửi tới 8379


Eduardo rất có thể cũng rơi vào tình trạng tương tự. Nhiều holligan của bóng đá Anh hẳn không thể quên bộ mặt sung sướng của Eduardo khi Anh bị loại. Họ sẽ không tha thứ và phản đối y như cái cách đã làm với Ronaldo. Thực ra, tại Arsenal, Eduardo không phải là cầu thủ hay được chơi chính thức nhưng ở trận đấu tối nay, tiền đạo người Croatia có cơ hội được ra sân. Sau khi Van Persie bị chấn thương, "Pháo thủ" thành London thường xuyên chơi với 1 tiền đạo thực thụ là Adebayor. Nhưng đó là trong điều kiện, hàng tiền vệ của Arsenal đông đủ. Thời điểm hiện tại, đội chủ sân Emirates đang gặp một số thiếu hụt quan trọng ở tuyến này. Thủ lĩnh Cesc Fabregas không thể ra sân do bị treo giò. Hleb và Flamini bị chấn thương khi trở về thi đấu cho ĐTQG. Gilberto mới trở lại từ Nam Mỹ nên khó đảm bảo được thể lực.

Vì thế, Arsene Wenger sẽ phải trở về với sơ đồ gồm 2 tiền đạo. Adebayor dĩ nhiên chắc một suất và Eduardo rất có thể là người còn lại. Nhưng không loại trừ khả năng, vị "Giáo sư" người Pháp sẽ thận trọng và sử dụng tiền đạo trẻ Bendtner còn Eduardo chỉ được vào sân khi cần thiết. Dù thế nào, Eduardo vẫn phải cần thể hiện bản lĩnh của mình, dám đương đầu với mọi áp lực. Từ khi gia nhập Arsenal từ đầu mùa giải, Eduardo không thể hiện được gì nhiều và quãng thời gian này chính là cơ hội để anh làm điều đó. Nếu Eduardo chơi tốt và đóng góp nhiều cho Arsenal như những gì Ronaldo đã làm được cho MU, nhiều người sẽ quên đi "thành tích đáng nhớ" của anh vào cái ngày 22/11 định mệnh.

Eduardo (số 22) sung sướng khi thắng ĐT Anh còn lần này thì sao?

Cũng như mọi "ông lớn" khác, Arsenal cũng bị tác động không nhỏ sau mỗi đợt triệu tập của các ĐTQG. Thể lực của các cầu thủ bị giảm sút đáng kể, thêm vào đó, họ còn mất thêm vài người (Hleb, Flamini). Nhưng quả là "may mắn" cho Arsenal khi họ chỉ phải gặp Wigan (xếp thứ 19, 7 trận gần đây toàn thua). CLB này mới thay HLV khi mời được Steve Bruce từ Birmingham về nắm đội. Tuy nhiên, Bruce chưa thể ra mắt ở trận đấu này vì đang còn giải quyết nốt một số rắc rối với đội bóng cũ. Wigan tại trận gặp Arseanl sẽ do HLV tạm quyền, Frank Barlow. Quá khó để Wigan làm nên bất ngờ khi họ mới chỉ giành duy nhất 1 điểm trên sân khách mùa này. Thêm nữa, họ toàn thua trong các trận đối đầu với Arsenal.

Trong khi các học trò trẻ của HLV Wenger đang đạt được một phong độ tuyệt vời. Họ bất bại ở Premiership và tại Emirates, Arsenal mới duy nhất 1 trận để mất điểm (trước Manchester United). Giờ Arsenal có thể dồn toàn lực cho giải quốc nội sau khi đã chính thức lọt vào vòng đấu knock-out của Champions League. Chắc chắn sẽ là một lực lượng mạnh nhất vào thời điểm hiện tại để chờ đón các vị khách. Vì thế, cửa nào cho Wigan đây dù rằng chân sút chủ lực Heskey sẽ trở lại sau khi bình phục chấn thương? Kịch bản đẹp nhất của trận đấu này là Eduardo ghi bàn thắng và Arsenal có 3 điểm.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Almunia - Sagna, Toure, Gallas, Clichy - Eboue, Rosicky, Walcott, Diarra - Adebayor, Eduardo
Wigan: Kirkland - Melchiot, Granqvist, Bramble, Kilbane - Sibierski, Landzaat, Scharner, Skoko - M.Bent, Heskey

Cơ hội chiến thắng
*Cả trận: 0.82*0:2*-0.92. Arsenal luôn biết cách ghi bàn vào lưới những đối thủ yếu. Dù không có lực lượng mạnh nhất nhưng vào mùa giải này, Arsenal đang có một phong độ xuất sắc. Trong khi Wigan dường như không thể chống đỡ nổi khi gặp các đội "chiếu trên" (từng thua MU và Tottenham tới 4-0 trên sân khách). Họ lại đang bị xáo trộn ở băng ghế huấn luyện. Wigan khó lòng ngăn nổi một thất bại đậm đà ở trận này. Đặt cửa vào chủ nhà.
*Hiệp 1: 0.70*0:3/4*-0.82.  Arsenal không phải là đội hay ghi bàn từ hiệp 1 trong khi hàng thủ Wigan không mạnh và thường xuyên bị chọc thủng lưới trong hiệp đầu. Sức tấn công của Arsenal là không phải bàn cãi. Đội chủ nhà sẽ có bàn thắng và dẫn trước từ hiệp 1.
*TSBT: 0.89*3*-0.99. 3/4 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội ở Premiership có TSBT > 3. Các trận đấu trên sân nhà của Arsenal luôn có rất nhiều bàn thắng (5/7 trận có TSTB > 3). Và 5/7 trận trên sân khách của Wigan cũng có TSBT > 3. Vì vậy, tại sao lại không chọn Tài cơ chứ.

Dự đoán: Arsenal thắng 4-1

Derby - Chelsea: Quá ngon cho The Blues

Đội chủ nhà Derby County là một đối thủ ưa thích của Chelsea. Trong 12 trận đối đầu gần đây, Chelsea thắng tới 8, chỉ thua 2 và có tới 30 lần sút tung lưới đối thủ. The Blues đang có chuỗi 11 trận bất bại. Trận hòa 2-2 vòng đấu trước với Everton chỉ là một tai nạn nhỏ. Nếu không có pha xuất thần của Tim Cahill vào cuối trận thì lẽ ra Chelsea đã có 3 điểm trọn vẹn. Avram Grant đang đau đầu khi hàng thủ thiếu vắng một loạt gương mặt chủ chốt như Cech, Terry, Carvalho nhưng nên nhớ, Derby có hàng công kém nhất Premiership (mới có 5 bàn sau 13 trận).

Niềm vui sẽ trở lại với Chelsea

"Công kém mà thủ cũng yếu". Derby đã để các đội bóng ở giải Ngoại hạng ghi tới 31 bàn vào lưới (nhiều nhất Premiership). Chính vì thế, mà họ cũng chỉ duy nhất có 1 thắng lợi sau 13 trận và thua đến 9. Một số cầu thủ của đội khách như Lampard, Joe Cole, S.W.Phillips, Bridge chắc hẳn chưa thoát khỏi tâm trạng phiền muộn sau thất bại của ĐT Anh tại VL Euro 2008. Nhưng là các cầu thủ chuyên nghiệp, họ phải biết đứng dậy và Derby là đối thủ quá thích hợp để họ vượt qua nỗi đau. Dù là khách nhưng Chelsea vượt trội so với đội chủ nhà và 3 điểm hoàn toàn trong tầm tay của họ

Đội hình dự kiến
Derby County: Bywater - Mears, Moore, Edworthy, Griffin - Barnes, Oakley, Pearson, Teale - Miller, Lewis
Chelsea: Cudicini - Alex, Ben-Haim, Bridge, Belletti - S.W.Phillips, Mikel, Lampard, Essien, Joe Cole - Drogba

Cơ hội chiến thắng
* Cả trận: -0.84*1 1/2:0*0.70 :
Chelsea thường” bối rối” khi gặp phải những kèo mà họ chấp từ 1 1/2 trở lên. Trong 6 trận đấu với kèo cao như  vậy Chelsea chỉ thắng 2 và thua 4. Tuy nhiên trước một đối thủ yếu toàn diện như Derby, sẽ là cơ hội để Chelsea vượt qua sự bối rối đó. Tin vào đội khách.
Hiệp 1: 0.88*3/4:0*-0.98 3 trận đấu gần đây trước các đội bóng yếu, Chelsea đều được bàn thắng ngay trong hiệp 1, thậm chí 2 trong số đó họ còn ghi được 2 bàn thắng. Nên tin vào đội khách.
*TSBT: -0.96*2 3/4*0.86 Chelsea không có thói quen ghi nhiều bàn thắng trong một trận đấu. 8 trận gần nhất của The Blues có 6 trận là “xỉu“.  Nhưng Derby lại quá yếu. trận thua 0 - 6 trước Liverpool cho thấy khi đã vỡ trận thì Derby cuống như thế nào. Đặt “tài“

Dự đoán:
Chelsea thắng 3-1

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X