Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Tevez - người mang "vận đen"?

Thứ Tư 22/08/2007 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lý giải cho sự sa sút của Manchester United trong những trận đấu vừa qua, những người theo chủ nghĩa duy tâm đã nghĩ đến Tevez như một “kẻ gieo giắc rủi ro“ cho nhà vô địch Premiership.

Tevez đang mang đến cho MU “vận đen?


Đã ba lượt trận liên tiếp, Manchester United đã không biết đến mùi chiến thắng. Việc chỉ có được hai điểm sau hai trận hòa và một trận thua đang làm cho những người hâm mộ của "Quỷ đỏ" cảm thấy lo lắng và hoài nghi về khả năng bảo vệ thành công chức vô địch Premiership. MU không yếu cũng không thi đấu bạc nhược trước các đối thủ khi mà trận đấu nào họ cũng là đội chơi chủ động, cầm nhiều bóng và có những pha hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên điều mà họ cần là bàn thắng thì lại không thể có. Đã có rất nhiều người theo chủ nghĩa “duy tâm” cho rằng thầy trò HLV Ferguson đang không được "trời giúp" và người mang tới "vận đen" cho họ không ai khác chính là tiền đạo người Argentina, Carlos Tevez.

Thoạt nghe có vẻ những “lý lẽ“ này rất phi lý, nhưng khi xem xét kỹ thì điều đó cũng có cơ sở và logic của nó. Hãy nhìn vào quá khứ để có ví dụ minh chứng. Mùa hè năm ngoái, bộ đôi tuyển thủ Argentina, Tevez và Mascherano đột ngột đổ bộ lên sân Upton Park của West Ham đúng vào những phút cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Sự có mặt của hai ngôi sao này đã đem lại cho ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên của The Hammers hy vọng về khả năng bay cao và xa của đội bóng con cưng. Tuy nhiên, kết quả mà họ nhận được lại đi theo hướng ngược lại.

Nửa mùa giải trước cũng chính Tevez là nguyên nhân gây ra sự sa sút cho West Ham


Sự xuất hiện của Tevez đã làm dấy lên một đợt "sóng ngầm" trong lòng đội bóng. Các cầu thủ "kết bè kết đảng" với  nhau để có được một vị trí chính thức trong đội hình chính. Từ một đội bóng có tiếng về đoàn kết, giờ đây nội bộ của West Ham rối tung lên. Và kết quả từ những trận đấu đã nói lên tất cả. Trong suốt nửa đầu của mùa giải họ chỉ "vọn vẹn" có hai trận thắng và luôn nằm trong nhóm những đội xuống hạng. Trớ trêu thay, cứ mỗi lần Tevez và Mascherano ra sân, The Hammers lại chỉ biết thua và thua.

Không kiên nhẫn trước những gì mà bộ đôi này thể hiện nên khi Liverpool thể hiện sự quan tâm đến tiền vệ Mascherano, ngay lập tức, ban lãnh đạo West Ham "đẩy" tiền vệ này đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Riêng Tevez do một lý do gì đó mà được giữ lại.

Mùa hè năm nay, vụ chuyển nhượng của tiền đạo 23 tuổi này sang MU tốn nhiều giấy mực nhất của báo giới. Sự "đen đủi" của Tevez vẫn cứ đeo đuổi anh. Thậm chí, cả Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng “bó tay” gặp khó khi chưa có một điều luật nào quy định về vấn đề của Tevez. Những rắc rối, bất đồng đã khiến cho con đường đến sân Old Trafford của cây săn bàn người Argentina bị trì hoãn. Và phải mất hơn một tháng, Tevez mới có thể thỏa được ước nguyện chơi bóng tại "Nhà hát của những giấc mơ".

Những bản hợp đồng đắt giá như Owen Hargreaves, Nani, Anderson và cuối cùng là Tevez lần lượt cập bến MU. Sự kỳ vọng của người Manchester vốn đã xa nay lại càng cao hơn. Ngay cả Ferguson cũng bắt đầu nghĩ đến một cú ăn bốn đầu tiên trong lịch sử bởi ông tin với lực lượng hùng mạnh mà MU đang có thì không gì là không thể. Nhưng Tevez như một "hiệu ứng dây chuyền", rời West Ham đến với "Quỷ đỏ" nhưng cũng không quên mang theo "vận đen" mà anh đã mang đến cho The Hammers hồi nửa đầu mùa giải trước.

Sự có mặt của Tevez không tạo ra một  "cơn sóng ngầm", cũng không làm cho nội bộ của MU lục đục bởi các cổ động viên, và ngay cả chính những đồng đội mới đã chờ đón sự có mặt của anh lâu rồi. Cái đen đủi mà Tevez mang đến cho "Quỷ đỏ" chính là sự thiếu vắng của “Thần may mắn“. Chưa bao giờ trong vòng 15 năm qua ĐKVĐ lại có sự khởi đầu tồi tệ đến thế. Đã vậy, chỉ ngay sau hai vòng đấu, họ còn mất hai trụ cột quan trọng nhất khi Rooney chấn thương còn Ronaldo thì bị treo giò ba trận. Các ngôi sao khác của MU thì chẳng hiểu sao lại không thể "thông nòng" được. Trong khi đó, thủ môn Van der Sar mặc dù phải chịu rất ít các đợt hãm thành của đối phương mà vẫn phải vào lưới nhặt bóng.

Vận đen còn đến ngay cả với “khổ chủ“ Tevez


Thậm chí "vận đen" còn hiển hiện ra ngay cả đối với "khổ chủ" của nó. Hai trận đấu đầu tiên ra sân trong màu áo MU, Tevez đã phần nào để lại dấu ấn cho người hâm mộ, nhưng tiếc rằng đó chưa phải là một dấu ấn đẹp. Trong trận derby thành Manchester, khi mà thủ môn Schmeichel đã không còn trong khung gỗ, Tevez đã thoải mái đánh đầu ra ngoài ở cự ly chỉ khoảng .... 1 mét là cùng. Bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn đến một cầu thủ nghiệp dư cũng có thể ghi bàn đã chứng tỏ tiền đạo người Argentina "đen" đến mức nào.

Nhìn một cách khách quan hơn thì Tevez thực chất chỉ là một tiền đạo lùi mà trong bóng đá Anh, vai trò của tiền đạo cắm là không thể phủ nhận. Có trung phong, các phương án tấn công của MU sẽ đa dạng hơn chứ không dừng lại ở những pha đánh trung lộ hay tạt bóng tầm thấp từ 2 bên cánh. Có người bảo mùa giải năm ngoái, MU cũng đâu cần trung phong mà vẫn thành công nhưng phải thấy đó là vì toàn đội bóng đã có một phong độ quá tuyệt vời. Còn bây giờ, ở trong tình cảnh khó khăn mới thấy vai trò của một tiền đạo cắm theo hình mẫu của Nistelrooy lớn đến như thế nào. Anh chàng này chỉ cần chơi đơn giản, không hoa mỹ nhưng cực kỳ hiệu quả trong vòng cấm đối phương. Nếu được như vậy, có lẽ Tevez nói riêng và MU nói chung sẽ không “khốn khổ“ đến vậy.

Cuối mùa giải trước, Tevez  với phong độ chói sáng đã lôi West Ham ra khỏi “vũng lầy” ở đáy bảng xếp hạng và tạo lên một cuộc "đào tẩu" vĩ đại nhất trong lịch sử Premiership. Mùa giải năm nay, Manchester cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự như West Ham. Nếu như theo logic suy luận thì đội chủ sân Old Trafford sẽ phải lận đận trong nửa đầu mùa và sẽ bứt lên trong thời gian còn lại. Nếu điều này xảy ra thì đó là một thảm họa đối với người Manchester.

MU dưới thời của Ferguson đã bao giờ phải nghĩ đến hai chữ "trụ hạng", do đó sẽ là khập khiễng nếu liên tưởng tình cảnh của họ giống West Ham năm ngoái. Nhưng rõ ràng "Quỷ đỏ" đang ở trong tình trạng nguy nan. Còn Tevez đã đến lúc phải chứng tỏ mình không phải là kẻ đi "gieo tai họa” cho những đội bóng mà anh đầu quân.Vì thế, trận đấu với Tottenham cuối tuần này liệu có phải là một cơ hội để tiền đạo người Argentina "giải đen".

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X