Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Alex: Vị HLV xuất sắc nhất thế giới

Thứ Tư 21/01/2009 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hiệp hội thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) vừa công bố danh sách các HLV hàng đầu thế giới trong khoảng thời gian 12 năm qua. Sir Alex là người được tôn vinh nhưng giống với các cuộc bầu chọn khác của tổ chức này, nó đã bắt đầu gây ra sự tranh cãi.

 

Sir Alex Ferguson: Vị HLV xuất sắc nhất thế giới

Sir Alex Ferguson được IFFHS tôn vinh chỉ sau 5 ngày ông nhận phần thưởng HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2008. Vị chiến lược gia người Scotland đã giành được 21 chiếc cúp lớn nhỏ cùng Manchester United, và đây là yếu tố quyết định giúp ông đứng đầu danh sách bình chọn của IFFHS.

 

Trong khi đó, HLV Marcello Lippi với 5 chức vô địch Serie A, một ngôi vua Champions League cùng Juventus, và chức vô địch World Cup 2006 với ĐTQG Italia, xếp ở vị trí thứ hai. HLV Arsene Wenger chiếm vị trí thứ 3, mặc dù ông giành được khá ít danh hiệu với Arsenal. Nhưng cái cách ông xây dựng Arsenal thành một đội bóng chơi cống hiến nhất nhì châu Âu, dựa vào dàn Pháo thủ trẻ, lại được đánh gá cao.

 

Đáng chú ý, trong tốp 10 HLV của IFFHS, không có tên HLV Carlo Ancelotti mặc dù ông đã giành được những danh hiệu lớn với AC Milan. Tương tự, HLV tuyển Anh Fabio Capello chỉ cán đích ở vị trí 20, dù rằng ông đã chinh chiến và vô địch với một loạt CLB như Roma, Juventus, Real Madrid và đang đưa Tam sư thành một thế lực đáng gờm.

 

Cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nhất trong 12 năm qua của IFFHS được tiến hành trên khắp thế giới, từ 85 nước có nền bóng đá phát triển.

 

Tốp 10 HLV hàng đầu của IFFHS

 

1. Sir Alex Ferguson (Scotland) 78 điểm

2. Marcello Lippi (Italia) 58

3. Arsene Wenger (Pháp) 53

4. Guus Hiddink (Hà Lan) 45

5. Sven-Goran Eriksson (Thụy Điển) 41

6. José Mourinho (Bồ Đào Nha) 40

7. Ottmar Hitzfeld (Đức) 39

8. Luiz Felipe Scolari (Brazil) 38

9. Frank Rijkaard (Hà Lan) 34

.. Marcelo Bielsa (Argentina) 34

  • H.P

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X