Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 22 Premiership: Thưa thớt "đại gia"

Thứ Ba 20/01/2009 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong số "tứ đại gia" của giải ngoại hạng, chỉ có MU và Arsenal có cầu thủ góp mặt vào danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này. Tuy nhiên, mỗi đội cũng chỉ có 1 cầu thủ, bằng một nửa so với những đội bóng yếu hơn như Blackburn, West Brom hay West Ham.

Thủ môn: David James (Portsmouth)

Cho đến trước khi Jermain Defoe ghi bàn thắng cho Tottenham ở phút thứ 70 của trận đấu, David James đã có những phút thi đấu không thể chê vào đâu được. Mặc dù bị thủng lưới và khiến đội nhà mất đi trận thắng ngay trên sân khách, nhưng thủ môn người Anh vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi cho màn trình diễn xuất sắc của mình. Có lẽ thời gian không phải là yếu tố thích "lộng hành" lúc nào cũng được. Ở tuổi 38, James vẫn khiến người xem... sướng rơn mỗi khi được chứng kiến tài nghệ của anh.

Hậu vệ:

Jonathan Evans (MU)


Chấn thương của Ferdinand là cơ hội rất lớn để Evans
khẳng định mình

Không hiểu sau khi Rio Ferdinand bình phục chấn thương, Sir Alex Ferguson sẽ xử lý ra sao về trường hợp của Evans? Cầu thủ này đã chơi quá tốt và khiến nỗi nhớ trung vệ Ferdinand của người hâm mộ "Quỷ đỏ" trở nên không thật sự ghê gớm. Thành tích giữ sạch lưới của Manchester United, kể từ sau thất bại trước Arsenal cũng có công đóng góp rất lớn của cầu thủ mới 21 tuổi này.

Stephen Warnock (Blackburn)

Một trận đấu nhớ đời của hậu vệ trái bên phía Blackburn. Đặc biệt là pha cản phá rất kịp thời ngăn cản Michael Owen ghi bàn vào lưới thủ môn Paul Robinson. Tình huống xử lý rất tuyệt vời của anh chắc chắn đã được HLV ĐT Anh, Fabio Capello để ý đến. Ông đến sân Ewood Park chủ yếu là để xem Owen thi đấu ra sao, nhưng cuối cùng tiền đạo người Anh lại "làm nền" cho màn tỏa sáng của Warnock.

Abdoulaye Faye (Stoke)

Thật tiếc cho Faye khi màn trình diễn xuất sắc của anh bị các cầu thủ Chelsea phá vỡ vào những phút cuối cùng của trận đấu. Trước đó, Faye chính là cái tên ấn tượng nhất ở hàng thủ của Stoke City. Cầu thủ này đã khiến các CĐV có mặt trên sân Stamford Bridge hôm đó cổ vũ cho Chelsea phải cảm thấy chán nản với nhiệm vụ ghi bàn của các cầu thủ chủ nhà.

Tiền vệ:

Chris Brunt (West Brom)


Chris Brunt (trái) chỉ mất 4 phút để giúp đội nhà có được
 bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với Boro

Chỉ mất 4 phút để Brunt ghi bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với Middlesbrough. Điều này gián tiếp khiến HLV Gareth Southgate phải đau đầu thêm về phong độ của đội nhà, và trực tiếp góp công vào chiến thắng 3-0 của Stoke City, giúp đội bóng san bằng cách biệt về điểm số với chính Middlesbrough và 3 đội bóng khác, mặc dù đoàn quân của HLV Tony Mowbray vẫn đang... ngự trị ở vị trí bét bảng.

Jack Collison (West Ham)

Các CĐV West Ham có lẽ sẽ không mất nhiều thời gian để tìm cho mình một người hùng mới, sau khi Craig Bellamy đã chính thức trở thành người của Manchester City. Những gì Jack Collison thể hiện trong trận đấu với Fulham đã nói lên điều đó. Mặc dù mới 20 tuổi, nhưng cách chơi bóng của cầu thủ sinh ra ở Watdford đã khiến nhiều người phải thán phục. Không ít người hy vọng anh sẽ là người hùng mới của sân Upton Park trong tương lai không xa.

Robert Koren (West Brom)

Hai bàn thắng vào lưới Boro của tiền vệ này đã mang anh đến với đội hình tiêu biểu của vòng đấu 22. Đây cũng là hai lần lập công đầu tiên của tiền vệ người Slovenia kể từ khi anh chuyển đến chơi bóng cho West Brom hồi năm 2007. Hy vọng đây sẽ là cánh cửa mở ra một thời kỳ thành công cho cầu thủ 28 tuổi này, trước khi anh từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Pablo Zabaleta (Man City)


Zabaleta đã tỏa sáng đúng lúc

Khi Man City vẫn chưa thể hiện được tham vọng của mình, ngoài những vụ săn đón các cầu thủ hàng đầu thế giới, thì họ không còn cách nào khác là phải trông chờ vào sự tỏa sáng của những cái tên hiện có. Và trong một trận đấu vất vả với Wigan, bản hợp đồng vẻn vẹn 6 triệu bảng của đội bóng giàu có Man City đã lên tiếng. Bàn thắng duy nhất của Zabaleta đã mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội chủ nhà. Chắc chắn HLV Mark Hughes sẽ vẫn còn cần những sự tỏa sáng như vậy trước khi ông có đầy đủ đội hình mơ ước.

Tiền đạo:

Carlton Cole (West Ham)

Bàn thắng thứ 9 của Carlton Cole cũng chính là pha lập công thứ 2 của West Ham trong trận đấu với Fulham. Điều đặc biệt là nó xứng đáng với những gì cầu thủ người Anh đã thể hiện trong trận đấu này. Xông xáo, mạnh mẽ và tinh tế là những tính từ hoàn toàn chính xác để nói đến anh.

Jason Roberts (Blackburn)

Hai pha lập công trong vòng 20 phút của Roberts đã mang về cho đội nhà một chiến thắng thuyết phục hơn nhiều, so với việc nếu chỉ thắng Newcastle vẻn vẹn 1-0 do công McCarthy được ghi trên chấm phạt đền. Khi thiếu vắng Santa Cruz, Blackburn đã có sự xuất sắc của Roberts và điều này khiến HLV Sam Allardyce chắc chắn sẽ yên lòng hơn trên con đường chinh phục thành công ở "đội bóng hoa hồng".

HLV: Sam Allardyce (Blackburn)


Sam Allardyce xứng đáng là HLV xuất sắc nhất vòng đấu này

Còn ai xứng đáng hơn Big Sam ở vị trí này, khi mà ông mới nhận chức ở Blackburn được 4 trận đấu và chưa để thua bất cứ một lần nào. Điều này giúp đội chủ sân Ewood Park thoát khỏi vị trí bét bảng mà họ phải chịu khi còn được dẫn dắt bởi Paul Ince. Điều đặc biệt trong chiến thắng lần này của Big Sam, đó là kẻ bại trận chính là Newcastle, đội bóng đã sa thải ông ở mùa giải năm ngoái.

Sau vòng đấu này, giải ngoại hạng Anh sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho cúp FA. Như vậy khi dịp Tết nguyên đán của Việt Nam kết thúc, chúng ta mới lại gặp nhau trong đội hình tiêu biểu của các vòng đấu tiếp theo ở Premiership. Chính vì thế, xin chúc độc giả hâm mộ bóng đá Anh một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và may mắn! Hẹn gặp lại ở đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng 23.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X