Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 22 Premier League: Khốc liệt cả hai đầu

Thứ Ba 20/01/2009 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khoảng cách từ đội đầu bảng đến đội thứ 5 là 6 điểm. Khoảng cách từ đội cuối bảng đến đội thứ 9 cũng là… 6 điểm. Premiership đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, trong cuộc chiến ở cả hai đầu BXH.

Trước vòng này, khoảng cách giữa West Brom (xếp thứ 20) và Newcastle (xếp thứ 11) chỉ là 5 điểm, cũng tức là có tới 10 đội trực tiếp cạnh tranh nhau chống xuống hạng, và làm một phép toán đơn giản thì có tới 45 cặp đấu đáng được coi là “trận cầu 6 điểm”, nơi các đội bóng phải triệt hạ lẫn nhau tìm đường sống. Ba trong số đó đã diễn ra ở vòng 22 này: West Brom tiếp Middlesbrough, Tottenham gặp Portsmouth và Blackburn gặp Newcastle. Và điều trớ trêu đã xảy ra. Hai đội có thứ hạng thấp hơn (West Brom và Blackburn) có chiến thắng đậm đà, trận đấu còn lại kết thúc với kết quả hòa, đẩy cuộc chiến trụ hạng vào một chương mới ly kỳ hơn.

Manchester United đã trở lại ngôi vị quen thuộc

Sau vòng 22, có tới 5 đội bóng cùng xếp cuối bảng với 21 điểm. Ba đội xếp ngay trên (thứ 13 đến 15) cùng có 23 điểm. Cộng với việc Hull City, vẫn đang tụt dốc không phanh (vòng này thua Arsenal 1-3 trên sân nhà) và chỉ còn nhiều hơn đội cuối bảng 6 điểm, cuộc chiến trụ hạng giờ đã mở rộng tối đa. Có tới 12 đội bóng được coi là nằm trong “vùng nguy hiểm”.

Nhưng không vì thế mà cuộc chiến ở phần còn lại, cuộc chiến đến với Champions League và ngôi vô địch dễ thở hơn. Cả 6 đội dẫn đầu đều đang có cơ hội, vì khoảng cách giữa họ là không nhiều. Bốn trong số đó (ngoại trừ cặp Liverpool - Everton đấu muộn), đều đã chiến thắng theo những cách khác nhau để duy trì áp lực lên các đối thủ. Việc Man United và Chelsea có 3 điểm một cách nhọc nhằn, còn hai đội xếp dưới là Arsenal và Aston Villa đều chiến thắng thuyết phục càng tô đậm thêm tính hấp dẫn của cuộc đua này. Trước trận Liverpool - Everton, điểm số của 4 đội dẫn đầu lần lượt là 44-45-46-47, cũng tức là chỉ một biến động nhỏ cũng có thể đảo lộn hoàn toàn thứ tự nhóm dẫn đầu.

Sự bất ổn đáng ngạc nhiên của hầu hết các đội bóng kể từ đầu giải đã làm nên tình trạng thú vị hiện nay. Nó được phản ánh một cách tương đối đầy đủ trong vòng 22: Man City, West Brom, Blackburn, những kẻ đã trải qua nửa đầu mùa giải một cách cực kỳ khó nhọc, đều thắng thuyết phục trước những đội xếp trên mình. Arsenal, kẻ tưởng như đã bị loại khỏi cuộc đua đến chức vô địch, lại tiếp tục níu kéo niềm tin bằng một trận thắng đậm trên sân của Hull City. M.U vào lúc tưởng như phải nhấn hết ga, lại vượt qua Bolton chỉ bằng một bàn thắng ở phút cuối cùng… Cơ hội để những cuộc lật đổ, dù là ở tốp trên hay nhóm cuối, xảy ra bây giờ, cao hơn lúc nào hết.

Những sự bất ổn ấy, chưa có dấu hiệu dừng lại. Và rất có thể, chỉ sau một đêm nữa, BXH Premiership đã rối rắm, sẽ lại rối rắm hơn. Sự thiếu đồng nhất đáng yêu: chờ đợi ai sẽ thoát ra khỏi một cái cối nêm chặt những áp lực như thế này, luôn là điều hấp dẫn.

DANH SÁCH GHI BÀN

14 bàn: Anelka (Chelsea)
11 bàn: Robinho (Man City)
10 bàn: Zaki (Wigan), Agbonlahor (Aston Villa)
9 bàn: Lampard (Chelsea)
8 bàn: Ronaldo (M.U), Cisse (Sunderland), Gerrard (Liverpool), Owen (Newcastle), Adebayor (Arsenal), Defoe (Portsmouth), van Persie (Arsenal)

(Theo Báo Bóng Đá)
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X