Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết Carling Cup: MU "rửa hận" thành công trước Derby County

Thứ Tư 21/01/2009 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lợi thế sân nhà đã giúp Manchester có trận thắng dễ dàng 4-2 trước Derby County trong khuôn khổ trận lượt về Carling Cup. Đây có thể coi là "sự trả thù ngọt ngào" của đội chủ sân Old Trafford cho trận thua đối thủ với tỷ số 0-1 ở trận lượt đi.

Để cải thiện tình hình so với trận thua ở Pride Park, các cầu thủ MU đã có một số sự thay đổi trong đội hình ra sân. Tuyến giữa của họ có sự xuất hiện của Ryan Giggs thay vì Paul Scholes. Hàng phòng ngự có hai sự thay đổi, đó là Gary Neville được đưa vào đá ở vị trí trung vệ thay cho Vidic, còn vị trí hậu vệ phải của anh được Rafael đảm nhiệm. Kuszczak cũng không có mặt để nhường chỗ cho thủ môn trẻ Ben Foster. Bên phía đội khách, họ cũng có 3 sự thay đổi. Đó là vị trí tiền vệ của Sterjovski đã được Teale thay thế. Nyatanga và Camara cũng không còn xuất hiện ở danh sách 11 cầu thủ ra sân. Lần này là Albrechtsen và Stewart.


Nani là người mở tỷ số cho trận đấu bằng cú sút xa cực đẹp

Tính chất quan trọng của trận đấu này đã khiến cả hai đội nhập cuộc rất nhanh và mang đến cho các khán giả có măt trên sân Old Trafford một không khí rất náo nhiệt. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ MU chính là những người chiếm thế chủ động và liên tiếp gây sức ép lên phần sân đối phương.

Sau 15 phút đầu tiên không hiệu quả với những pha phối hợp nhỏ, đoàn quân của HLV Alex Ferguson đã thành công trong việc đưa bóng vào lưới đối phương bằng một sự tỏa sáng cá nhân. Phút thứ 16, Nani có bóng bên cánh phải và quyết định dẫn bóng trước khi tung ra cú sút từ cự ly khoảng gần 30m. Pha dứt điểm sở trường của tiền vệ người Bồ Đào Nha đi rất căng và hiểm hóc, khiến thủ môn Roy Carroll mặc dù đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu cho đội nhà một bàn thua.

Hưng phấn sau bàn thắng đầu tiên, đội chủ nhà đã bắt đầu có sự tự tin và chính xác trong những pha phối hợp nhỏ. Đến phút thứ 22, từ pha phối hợp trong vòng vây của khá nhiều hậu vệ đối phương, Carlos Tevez và Danny Welbeck đã tạo điều kiện rất thuận lợi để John O'Shea có cơ hội dứt điểm trong một pha dâng lên tấn công. Và cầu thủ người CH Ailen đã không làm các đồng đội phí công bằng cú dứt điểm dễ dàng vào góc gần của Roy Carroll. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội chủ nhà khá nhanh và đơn giản.


OShea dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0

Chỉ sau đó 6 phút, đội chủ nhà lại có một cơ hội cực kỳ ngon ăn. Cũng từ một pha phối hợp nhỏ ở sát vòng cấm của Derby County, Nani thoát xuống rất nhanh và tạt bóng thuận lợi cho Welbeck ở bên trong và không bị bất cứ một cầu thủ nào theo kèm. Tiền đạo trẻ người Anh không ngần ngại tung ra một cú vô-lê bằng chân trái. Tuy nhiên pha tiếp xúc của anh không thật sự hoàn hảo khiến bóng đi đập đất và không đủ sức mạnh và độ hiểm hóc để đánh bại Roy Carroll.

Nhưng thủ môn người Bắc Ailen bên phía đội khách cũng không phải đợi lâu để... nhận bàn thua thứ 3. Phút thứ 34, Rafael da Silva thực hiện pha tạt bóng không thể chính xác hơn dành cho Carlos Tevez ở trong vòng cấm. Quả tạt chính xác đến nỗi tiền đạo người Argentina chỉ cần đứng yên và lắc đầu là đủ để Carroll phải vào lưới nhặt bóng. Có cảm tưởng trong pha bóng đó, Tevez chỉ cần... nhắm mắt và đánh đầu cũng có thể lập công.

Đến phút 39, chính Rafael có cơ hội mang về bàn thắng cho đội chủ nhà. Từ pha băng lên rất tốc độ và phối hợp chính xác với Ryan Giggs, hậu vệ người Brazil xâm nhập vào vòng cấm và tung ra cú dứt điểm cực mạnh vào góc cao khung thành đội khách. Rất tiếc là bóng lại đi thiếu chính xác một chút khi mà Carroll chưa thật sự sẵn sàng cho pha cản phá. Ngồi trên khán đài, người anh em sinh đôi Fabio da Silva cũng tỏ ra tiếc nuối cho "một nửa" của mình. Đến phút thứ 43, Fabio còn tiếc hơn khi Rafael bị đau và không thể tiếp tục thi đấu. Anh phải nhường vị trí cho Darren Fletcher và rời sân với những bước chân tập tễnh.


Tevez ăn mừng bàn thắng cho riêng mình

Những phút đầu của hiệp hai vẫn là các cầu thủ MU chiếm ưu thế. Phút thứ 49, đến lượt Ryan Giggs thử tài thủ môn Carroll bằng cú đá phạt trực tiếp hơi chếch sang cánh phải. Bóng đi rất chính xác và mạnh, nhưng người chiến thắng là thủ môn của Derby, khi mà độ hiểm hóc từ pha sút phạt của tiền vệ xứ Wales không thật sự cao. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của Giggs trong trận đấu này, vì anh đã được HLV Ferguson cho ra nghỉ để nhường chỗ cho Cristiano Ronaldo ở phút thứ thứ 58.

Cơ hội nguy hiểm đáng chú ý đầu tiên mà các cầu thủ khách có được trong trận đấu này phải đến phút thứ 68 mới xuất hiện. Từ pha sút phạt góc của một cầu thủ Derby, bóng được hậu vệ MU đánh đầu cản phá và đến tầm chân của Green. Tiền vệ này rất nhanh băng vào tung ra cú vô-lê. Tiếc cho anh là mặc dù cự ly rất gần và thủ môn Foster gần như đã hoàn toàn bó tay, nhưng bóng lại đi quá mạnh và qua cả xà ngang khung thành đội chủ nhà.

Đến phút thứ 75, lại một lần nữa bóng đi vọt xà ngang của Foster sau pha dứt điểm của cầu thủ Derby. Lần này là Hulse. Tiền đạo đội khách băng vào đánh đầu rất dũng mãnh sau pha tạt bóng của đồng đội. Lẽ ra các cầu thủ Derby không nên bỏ lỡ nhiều cơ hội đến vậy trong khi đang bị dẫn bàn.


Barnes nhen nhóm hy vọng cho đội nhà bằng pha lập công từ chấm phạt đền

Cuối cùng thì những nỗ lực của các cầu thủ Derby cũng được đền đáp bằng bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút thứ 79. Evans là người phạm lỗi với Green và trọng tài chính đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt 11m. Mặc dù đã bay người đúng hướng nhưng Ben Foster vẫn không thể đẩy được cú sút rất mạnh và quyết đoán của Barnes. 1-3 cho Derby.

Sau đó 1 phút, pha phối hợp giữa hai cầu thủ Bồ Đào Nha chút nữa đã mang đến cho đội nhà bàn thắng thứ 4 trong trận đấu. Đầu tiên là Ronaldo thoát xuống nhận bóng từ đường chọc khe của Nani, sau khi cú sút bằng chân trái của cầu thủ này bị Carroll cản phá, bóng đến chân Nani và người đồng đội của Ronaldo trong màu áo ĐTQG cũng không thể thắng được cựu thủ môn MU với pha dứt điểm bằng chân phải của mình.

Đến phút thứ 87, đến lượt Manchester United được hưởng một quả phạt đền. Tevez là người bị Roy Carroll đốn ngã trong vòng cấm và người thực hiện pha sút phạt là Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha không mắc một sai lầm nào để hạ gục người đồng đội cũ, đồng thời nâng tỷ số của trận đấu lên 4-1. Đó cũng là dấu chấm hết cho những nỗ lực của đội khách trong hành trình Carlinh Cup năm nay, dù cho Barnes có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp hai. Từ một pha sút phạt hàng rào, cầu thủ được vào thay người từ hiệp hai đã không cho thủ môn Foster một cơ hội nào để cản phá.


Cú sút penalty thành công của Ronaldo đã chấm dứt hy vọng của đội khách,
dù sau đó Barnes có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình

Chiến thắng chung cuộc với tỷ số cả hai trận đấu là 4-3, các cầu thủ Manchester United đã giành chiếc vé đầu tiên cho trận chung kết. Công việc của họ giờ đây là nghỉ ngơi và chờ xem đối thủ ở Wembley sắp tới sẽ là ai trong hai cái tên Burnley và những nhà ĐKVĐ Tottenham Hotspur.

Đội hình thi đấu:

MU: Foster, Neville (Chester 67'), Evans, O'Shea, Rafael (Fletcher 43'), Anderson, Giggs (Ronaldo 58'), Nani, Gibson, Welbeck, Tevez.

Derby: Carroll, Todd (Barazite 62'), Albrechtsen, Connolly, Stewart, Green, Addison, Commons (Barnes 69'), Teale, Hulse, Davies (Savage 46').

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X