Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Alex phá vỡ sự im lặng sau thương vụ Ronaldo

Chủ Nhật 14/06/2009 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson đã lên tiếng lần đầu tiên sau khi quyết định bán Cristiano Ronaldo cho Real Madrid với giá 80 triệu bảng. Ông tiết lộ khoảng thời gian “tâm lý chiến” kéo dài suốt 2 mùa giải vừa qua để giữ CR7 ở lại Old Trafford, nhưng rốt cuộc vẫn phải “đầu hàng”.

HLV Ferguson đã phải vất vả thuyết phục Ronaldo ở lại MU, bắt đầu từ năm 2007 nhưng cuối cùng vẫn vấp phải thất bại. Ông cho hay trên Daily Mail: “Cậu ta muốn ra đi, chỉ đơn giản vậy thôi. Đã có rất nhiều thời điểm cậu ta muốn ra đi nhưng chúng tôi đã giữ được Cristiano ở lại, trong khoảng thời gian khá dài”. Hiện, Sir Alex đang trải qua kì nghỉ hè ở miền Bắc nước Pháp, sau khi bị nhiều người, trong đó có cả các học trò của ông, chỉ trích về sai lầm chiến thuật trong trận chung kết Champions League tại Roma.

Ronaldo và Tevez nối đuôi nhau rời MU?

Sau Quả bóng vàng châu Âu 2008, NHM Quỷ đỏ sẽ phải đối diện với nguy cơ mất tiếp Carlos Tevez vào tay đối thủ cùng thành phố Manchester City. Mặc dù MU đã rất nỗ lực thương thuyết với Tevez, nhằm giữ anh ở lại Old Trafford, thay thế Ronaldo, nhưng dường như tiền đạo Argentina tỏ ra thích thú với mức lương mời gọi 160 ngàn bảng/ tuần ở City of Manchester.

Man City sẵn sàng hoàn tất vụ chuyển nhượng của Tevez với giá xấp xỉ kỷ lục của Robinho: “Man City cảm thấy họ sẽ bị Man United qua mặt khi thuyết phục được Tevez. Họ đang ở thế bị động vì không biết lúc nào MU sẽ kí hợp đồng với Tevez”, một nguồn tin đáng tin cậy ở Man City cho hay: “MU chắc hẳn sẽ không để Tevez nối gót Ronaldo ra đi, họ đã mất mát quá nhiều rồi.”

Trong một diễn biến khác, Ronaldo, ngôi sao sẽ hưởng lương 200 ngàn bảng/ tuần ở mùa giải đầu tiên và hơn 500 ngàn bảng/ tuần vào mùa giải thứ sáu ở Real (nếu hoàn tất bản hợp đồng dự kiến kéo dài 6 năm) sẽ kí hợp đồng quảng cáo mới với hãng sản xuất dụng cụ thể thao Nike vào tuần sau. Ronaldo sẽ đút túi mỗi năm 4 triệu bảng từ Nike, đối thủ truyền kiếp của Adidas.

Người phát ngôn của Real cho hay: “Ronaldo sẽ xỏ giày của Nike và đó là điều mà Adidas cảm thấy không hài lòng”. Hiện, Real được tài trợ trang phục thi đấu bởi Adidas, hãng thể thao của Đức. Sang Real, Ronaldo sẽ đút túi khoản tiền khổng lồ mỗi năm bởi chỉ phải nộp thuế thu nhập bằng 23% tổng số tiền lương, so với 50% ở Anh.

  • P.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X