Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U săn Eto'o: Vì một M.U... hoàn hảo?

Chủ Nhật 14/06/2009 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải Benzema. Cũng chẳng phải Ribery. Người đầu tiên được M.U chính thức tiếp cận mang tên… Samuel Eto’o. Hôm qua, The Times đưa tin M.U đã hỏi mua tiền đạo của Barcelona - người từng làm tung lưới Edwin van der Sar trong trận chung kết Champions League 08/09.

Vì sao là Eto’o?

Rất nhiều người đoán già đoán non về gương mặt đầu tiên cập bến M.U sau sự ra đi của Ronaldo. Benzema, Ribery, Valencia, David Silva là những cái tên được nhắc nhiều nhất. Nhưng Ferguson không nghĩ vậy.

Ông nghĩ đến Eto’o trước tiên. Cách lý giải của Ferguson rất đơn giản: nếu Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho M.U trong hai mùa giải vừa qua thì khi anh ra đi, trước tiên ông cần một “cỗ máy làm bàn” khác. Eto’o chính là giải pháp tối ưu.


Ở tuổi 28, Eto’o vừa có một mùa giải phi thường. 34 bàn của anh đưa Barca tới cú ăn ba lịch sử (VĐQG, Cúp QG, Champions League). Chính M.U cũng chẳng lạ gì Eto’o. Bàn thắng ở phút thứ 10 của Eto’o trong trận chung kết cách đây hơn nửa tháng đã làm thay đổi mọi chuyện, khiến M.U đang áp đảo bỗng hoàn toàn lép vế.

Một M.U hoàn hảo rất cần mẫu tiền đạo như Eto’o. Bởi cả Rooney, Berbatov đều có thiên hướng đá lùi. Ferguson đã kỳ vọng Berbatov sẽ đảm nhiệm tốt vai trò trung phong nhưng hóa ra không phải. Berbatov thậm chí còn là nỗi thất vọng suốt gần 12 tháng qua. Vì thế, đã tới lúc Ferguson cần một “sát thủ” mới. Nếu có Eto’o, M.U sẽ không phải làm cái việc chẳng giống ai - đẩy 1 tiền vệ cánh (Ronaldo) vào chơi tiền đạo cắm để tìm kiếm bàn thắng. Vì thế, nếu Eto’o tới, đấy không đơn thuần chỉ là để thay Ronaldo mà quan trọng hơn, còn nhằm đưa M.U tiến gần tới cột mốc “hoàn hảo”.

Dấu hỏi Valencia

M.C đang trả 25 triệu bảng để có Eto’o. Nhưng M.U cũng có thể trả từng ấy tiền. Vì thế, người ta tin rằng Eto’o sẽ đến Old Trafford. Chuyện của tiền đạo người Cameroon tạm coi như xong.

Vấn đề bây giờ lại nằm ở Antonio Valencia - tiền vệ được phát giá 17 triệu bảng và tưởng như có thể đến M.U bất cứ lúc nào. Nhưng thực tiễn ngay tại Old Trafford, nhiều người rất nghi ngờ khả năng của Valencia.

Thực tế, Valencia được cả Benitez, Arsene Wenger ca ngợi như một trong những tiền vệ cánh hay nhất Premiership. Nhưng liệu anh có đủ đẳng cấp khoác áo M.U, chưa nói tới việc thay thế Ronaldo? Câu hỏi ấy không dễ trả lời bởi Valencia chưa từng dự Champions League.

Thời khoác áo Villarreal, Valencia từng được đăng ký tham dự các trận gặp Everton, M.U, Lille, Benfica tại Champions League 2005/06. Nhưng thực tế, anh không vào sân dù chỉ 1 phút. Ở tuổi 23, ưu thế của Valencia vẫn là tốc độ, sức mạnh chứ ít người nhắc tới tính sáng tạo, sự thông minh, những phẩm chất đặc biệt quan trọng tại M.U. Cũng cần nói thêm là trong 47 lần đá chính tại Premiership, Valencia chỉ mới ghi 6 bàn - một hiệu suất cực thấp so với Ronaldo. Vì thế, không khó hiểu nếu M.U phải thay đổi phong cách tấn công trong trường hợp Ferguson đón Valencia về. Bởi đơn giản, điểm mạnh của Valencia và Ronaldo là những khái niệm khác hẳn nhau.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X