Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U kỷ nguyên "hậu Ronaldo": Giải pháp Ribery

Thứ Bảy 13/06/2009 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ mất đúng 2 tuần, M.U đã từ Nhà hát của những giấc mơ trở thành nơi ẩn chứa những cơn ác mộng. Ronaldo ra đi, kéo theo hệ lụy là một cuộc tháo chạy của những ngôi sao lớn nhất. Hơn bao giờ hết, M.U đang cần Alex Ferguson. Bởi chỉ nhờ bản lĩnh của một HLV đã 23 năm trị vì tại Old Trafford, M.U mới có hy vọng thoát hiểm.

Hậu Ronaldo = Thảm họa?

Người Anh nói họ sẽ nhớ Ronaldo “cầu thủ” chứ không nhớ Ronaldo “nhân cách”. Từng đó đủ hiểu dù không ưa thói bảnh chọe, sự đỏng đảnh của Ronaldo nhưng tất cả đều thừa nhận CR7 là một tên tuổi lớn trong lịch sử M.U.

Bởi thực tế, không một ai trong số những George Best, Denis Law, Bobby Charlton, Duncan Edwards hay Eric Cantona làm được cái điều mà Ronaldo đã làm – một mình mang về Old Trafford cả Premiership lẫn Champions League thông qua 42 bàn thắng chỉ trong mùa giải 07/08. Rất nhiều các nhà chuyên môn tại Anh đều chung nhận định Ronaldo là người biến M.U từ một đội bóng giỏi trở thành … vĩ đại.

Franck Ribery là cái tên khả dĩ nhất thay thế được Ronaldo ở MU

Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi Ronaldo ra đi kéo theo những hệ lụy tiêu cực. Tevez vẫn kiên quyết đòi rời Old Trafford còn trung vệ thép Vidic bỗng trở chứng, đột nhiên quan tâm tới đề nghị trị giá 25 triệu bảng từ Barca. Lý do mà Vidic đưa ra là vợ anh không quen nổi với cuộc sống tại Anh. Nhưng đó có phải sự thật bởi gia đình Vidic đã ở Anh hơn 2 năm rồi, chứ đâu phải mới đến Manchester?

Trông vào Ferguson

Old Trafford đang chao đảo. Nhưng nó sẽ đứng vững nếu Alex Ferguson thể hiện được bản lĩnh của một nhà cầm quân lão luyện. Bởi thực tế, trong 23 năm dẫn dắt M.U, đây không phải lần đầu Ferguson đối diện với hoàn cảnh tương tự.

Khi Cantona, Roy Keane, Stam rồi Beckham ra đi, người ta cũng nghĩ rằng M.U sẽ “chết”. Nhưng không phải. M.U vẫn “sống”, thậm chí sống khỏe. Lần này cũng vậy, nếu Ferguson biết tái đầu tư khoản tiền 80 triệu bảng mà Ronaldo mang lại vào thị trường chuyển nhượng.

Gia đình Glazer vừa tuyên bố họ sẽ để Ferguson toàn quyền sử dụng ngân sách vừa có từ vụ chuyển nhượng Ronaldo. Như thế, việc mua những cầu thủ như Valencia (Wigan, 17 triệu bảng) không có gì khó khăn nữa. Nhưng mua Ribery và Benzema - những mục tiêu ưu tiên của Ferguson lại là chuyện khác hẳn. Ribery có giá 64 triệu bảng còn Benzema vào khoảng 43 triệu bảng. Rõ ràng, chọn ai là cả một vấn đề bởi dù sao, 80 triệu từ Ronaldo cũng được trả trong 4 năm (mỗi năm 20 triệu) chứ không phải M.U nhận được ngay cả núi tiền từ Real Madrid.

Vai trò của Ferguson thời điểm này vì thế sẽ có ý nghĩa quyết định. Nếu ông lựa chọn đúng, M.U sẽ không suy sụp. Nhưng nếu ông lựa chọn sai, hậu quả sẽ rất lớn. Có lẽ, tốt hơn cả là Ferguson nên tập trung vào thương vụ Ribery bởi tầm như tiền vệ người Pháp mới thay nổi Ronaldo. Còn Valencia? Dù Ferguson rất thích Valencia nhưng anh chưa đủ khả năng mặc áo số 7. Trong khi Benzema lại đá tiền đạo, nơi M.U đã có sẵn Rooney, Berbatov và cả Macheda nữa. Ribery vì thế mới là giải pháp cho M.U “hậu Ronaldo”?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X