Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

10 khoảnh khắc đáng nhớ của Ronaldo trong màu áo Quỷ đỏ

Thứ Bảy 13/06/2009 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày Ronaldo rời "Nhà hát của những giấc mơ" chỉ còn được đếm ngược khi Manchester United và Real Madrid đã tìm được tiếng nói chung về mức phí chuyển nhượng. 6 năm gắn bó cùng MU là quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của tiền vệ người Bồ Đào Nha với những khoảnh khắc không thể nào quên.

10. Manchester United 3-0 Portsmouth  (Tháng 11/2003)

6 năm chơi cho MU là quãng thời gian đẹp nhất của Ronaldo

Phải đến trận đấu thứ 10 chơi trong màu áo Manchester United, CR7 mới có được bàn thắng đầu tiên tại Primiership. Đó là pha lập công từ một quả đá phạt trực tiếp khi Ronaldo được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Khi ấy trận đấu chỉ còn 15 phút và MU đang dẫn trước Portsmouth 1-0. CR7 vào sân thay cho Diego Forlan và chỉ 5 phút sau anh nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ bằng một cú sút phạt tuyệt vời.

9. Manchester United 3-0 Millwall (Chung kết FA. tháng 5/ 2004)
 


Dự đoán siêu,

m tiền to


 


Dù mới 18 tuổi nhưng Ronaldo đã được góp mặt trong trận đấu cuối cùng của FA Cup, danh hiệu lâu đời nhất trong lịch sử bóng đá Anh quốc. Được chơi tại sân Thiên niên kỉ, Xứ Wales, CR7 không bị choáng ngợp , chính là anh là tác giả của bàn thắng mở tỷ số bằng một cú đánh đầu ngay trước khi hiệp một kết thúc. MU có chiến thắng 3-0 và Ronaldo có FA Cup, danh hiệu đầu tiên của anh trong màu áo Quỷ đỏ.

8. Arsenal 2-4 Manchester United - (Tháng 2/2005)

Một trận đấu đáng nhớ của Ronaldo và các đồng đội tại sân Highury (sân nhà cũ của Arsenal). Sau hiệp một MU dẫn trước đội chủ nhà 2-1 và đội quân của Alex Ferguson phải chịu một sức ép rất lớn từ phía các Pháo thủ. Tuy nhiên CR7 đã tỏa sáng khi anh liên tiếp ghi bàn đưa MU vượt lên dẫn trước 3-1 trước khi O'Shea ấn định chiến thắng 4-2 trong một thế trận mà Quỷ đỏ đã chiếm thế chủ động hoàn toàn

7. Fulham 1-2 Manchester United - (Tháng 2/2007)

Tài năng của Ronaldo từng hòa thiện qua từng mùa bóng

Sau trận hòa với Reading ở FA Cup, MU đã gặp phải khó khăn thực sự khi hành quân tới Craven Cottage gặp chủ nhà Fulham. Họ bị thủng lưới trước và buộc phải giành 3 điểm nếu không muốn để cho Chelsea vượt mặt trên bảng xếp hạng. Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của MU được bắt đầu bằng bàn thắng siêu đẳng của Ryan Giggs với một cú vuốt má ngoài khá điệu nghệ. Nhưng bàn thắng cảu Ronaldo mới đáng nhớ hơn cả. Từ giữa sân anh cầm bóng thắng xuống bên cánh trái rồi tung ra cú sút chéo gọc hạ gục thủ thành của Fulham ấn định chiến thắng 2-1. MU có thêm 3 điểm và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.

6. Manchester United 6-0 Newcastle United - (Tháng 1/2008)

Chiến thắng tưng bừng của MU với cú hattrick đầu tiên của Ronaldo trong sự nghiệp tại Old Trafford. Bàn thắng đầu tiên của anh được ghi từ một cú sút phạt mang đúng thương hiệu CR7. Hai bàn thắng tiếp theo đều chứng minh được khả năng dứt điểm đa dạng và siêu việt của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Cuối mùa giải, CR7 kết thúc với 42 bàn thắng, một kỉ lục đối với một tiền vệ.


5. Manchester United 2-0 Portsmouth - (Tháng 1/ 2008)

2 tuần sau khi lập hattrick vào lưới Newcastle, Ronaldo lại trực tiếp lập công mang về chiến thắng quan trọng cho MU trước Portsmouth. CR7 ghi cả hai bàn thắng trong thắng lợi có tỷ số 2-0. Ở trận đấu này, Ronaldo đã ghi một bàn thắng để đời khi pha dứt điểm của anh đi thẳng vào mép trong điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khiến cho David James chỉ còn biết đứng nhìn. Sau pha lập công này, Ronaldo thừa nhận đó là bàn thắng đẹp nhất mà anh tưng ghi trong khi Sir Alex cũng không tiếc lời khen ngợi cậu học trò của mình:"Đó là cú sút phạt đẹp nhất mà tôi tưng chứng kiến tại Preimiership"

4. Roma 0-2 Manchester United – (Tháng 4/2008)

Lần thứ hai liên tiếp chạm trán Roma ở tứ kết Champions League, MU phải đối mặt với khó khăn trong chuyến làm khách tại Olimpico. Tuy nhiên cú đánh đầu mở tỷ số của CR7 đã khiến cho trận đấu tại Italia trở nên dễ thở hơn rất nhiều với bầy Quỷ đỏ. Bàn thắng quan trọng này của Ronaldo cũng xua tan những lời chế giễu rằng anh chỉ là "cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ".

3. Manchester United 1-1 Chelsea – (Chung kết Champions League, tháng 5/2008)

Ronaldo dần chứng minh anh không còn là “cầu thủ lớn của trận đấu nhỏ“


Trận chung kết toàn Anh đầu tiên trong lịch sử Champions League khi MU đối mặt với Chelsea. Ronaldo một lần nữa chứng minh đẳng cấp của mình khi anh ghi bàn mở tỷ số trận đấu từ một quả đánh đầu sau đường chuyền của Wes Brown. Dù sau đó Frank Lampard có bàn thắng gỡ hòa và hai đội buộc phải bước vào loạt đấu súng nhưng bàn thắng mở tỷ số trận đấu của CR7 có ý nghĩa rất lớn trong trận đấu quan trọng này..

2. Manchester United 3-2 Aston Villa - (Tháng 4/2009)

MU bước vào trận đấu với Aston Villa với cơn khủng hoảng sau hai thất bại liên tiếp trước Liverpool và Fulham. Nếu tiếp tục thua ở trận đấu này, MU sẽ bị mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool. Khó khăn càng đến khi Quỷ đỏ liên tiếp để cho đối thủ vượt lên dẫn trước. Nhưng Ronaldo lại trở thành cứu tinh khi anh ghi cả hai bàn thắng gỡ hòa trước khi Federico Macheda ấn định cuộc lội ngược dòng bằng một pha dứt điểm để đời. Chiến thắng này đưa MU tiến gần tới chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp.

1. Manchester United 1-0 Porto – (Tháng 4/2009)


Chưa một đội bóng Anh nào có được chiến thắng tại Dragao, sân nhà của Porto. MU bước vào trận tứ kết lượt về Champions League với trọng trách buộc phải phá vỡ được tảng băng lịch sử nếu muốn đi tiếp. Áp lực từ trận hòa 2-2 đè nặng lên vai Ferguson và các học trò. Tuy nhiên bàn thắng duy nhất từ cú nã đại bác từ cự ly 38 m của Ronaldo đã khiến cho nhiệm vụ của Bầy Quỷ đỏ đã được hoàn tất. Thêm một trận đấu lớn nữa CR7 lại khiến người ta phải nhắc đến anh như một vị cứu tinh.

Kiều Phong (tổng hợp từ Goal)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X