Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Alex muốn MU “xưng bá” Premiership và Champions League

Thứ Hai 20/04/2009 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson đang hướng tới chức vô địch Premiership và Champions League cùng Manchester United, sau khi đội bóng của ông vừa bị loại tại bán kết FA Cup. Cú ăn năm lịch sử của MU đã chính thức phá sản, bởi loạt sút penalty cân não trước Everton.

HLV Ferguson không tỏ ra quá bi quan sau khi để Everton vượt qua tại bán kết FA Cup, thay vào đó ông tin rằng The Red Devils sẽ biến nỗi đau thành hành động cụ thể: "Sự ổn định là điều quan trọng nhất với một đội bóng lớn như MU, đó là điều không phải bàn cãi. Đội bóng của chúng tôi đã thể hiện được điều đó xuyên suốt mùa giải năm nay" vị chiến lược gia người Scotland cho hay trên Sky Sports News.

Sau khi đổ lỗi cho trọng tài và mặt sân quá xấu ở Wembley,
Sir Alex phải chấp nhận thực tế và hướng tới chặng đường còn lại

"Có thể chúng tôi lâm vào khủng hoảng lúc này lúc kia, nhưng không giống như chuỗi sa sút của tất cả những CLB còn lại. Để thua trong một trận bán kết hay chung kết luôn là nỗi thất vọng lớn lao, nhưng bạn phải đối mặt với thực tế rằng không ai ôm đồm được quá nhiều nhiệm vụ một lúc. Mục tiêu giờ đây của chúng tôi là vô địch Premiership và tiến thẳng tới Rome (địa điểm tổ chức chung kết Champions League)."

Ferguson cũng không hề e ngại về trận đấu bù vòng 27 Premier League với Portsmouth giữa tuần này. Ông sẽ có một vài sự điều chỉnh so với trận đấu trên sân Wembley đêm qua, khi tung ra một đội hình toàn những cầu thủ trẻ: "Chúng tôi sẽ có trận chiến quyết định vào thứ tư tới. Bởi vậy MU cần sở hữu một đội hình sung sức nhất. Đó là lý do tại sao tôi phải sử dụng những cầu thủ trẻ đêm qua. Mặc dù vậy, họ là những người có đôi chút kinh nghiệm và động lực thi đấu."

Man United hiện đang hơn Liverpool đúng 1 điểm, trong khi Chelsea bám đuổi kiên trì đằng sau với cách biệt 4 điểm. Cả hai đội bóng này đều đã chơi hơn MU 1 trận, nhưng Ferguson vẫn khá thận trọng khi đánh giá về cuộc đua vô địch: "Đây là tình thế quen thuộc của MU trong những năm qua. Đã 3 hay 4 lần gì đó chúng tôi chỉ có thể vô địch sau vòng đấu cuối cùng. Điều đó cho thấy tính cạnh tranh rất cao ở Premier League."

Rất có thể 3 trận đấu còn lại của MU trước Arsenal sẽ là bước ngoặt mùa giải năm nay đối với Quỷ đỏ. Họ sẽ chạm trán trong 2 trận đi và về tại bán kết Champions League (28/4, 4/5) và Premier League (16/5). Tuy nhiên, Ferguson lại không cho rằng các trận đấu với Arsenal sẽ tiêu tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị của MU: "Chúng tôi biết quá rõ về Arsenal cũng như họ biết cặn kẽ về chung tôi vậy. Trước đây, khi thể thao chưa có sự can thiệp của khoa học, mọi thứ có thể được giấu kín, nhưng hiện nay tất cả đều đã được giải đáp. Vì vậy, tôi cho rằng sắp tới sẽ là những trận cầu mở"

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X