Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Midas Hiddink: Hồi sinh Chelsea sau những ngày tháng u ám

Thứ Hai 20/04/2009 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn tay của… Hiddink

Người Anh chẳng bao giờ quên “Bàn tay của Chúa”. Bởi nó gắn liền với một kỷ niệm buồn khi ĐT Anh bị Argentina loại khỏi World Cup 1986 vì bàn thắng bằng tay của Maradona. 23 năm sau ngày ấy, “Bàn tay của Chúa” vẫn được nhắc lại mỗi khi ĐT Anh gặp đối thủ xứ Tango.

Tại Stamford Bridge, người ta cũng hay nói tới một bàn tay. Nhưng đó là bàn tay của Midas Hiddink. Hệt như ông vua Midas có khả năng biến đổi mọi thứ thành vàng, Hiddink cũng đang làm điều tương tự ở Chelsea. Thế nên căm hận “Bàn tay của Chúa” bao nhiêu, người Chelsea lại đang nói về “bàn tay của Hiddink” với sự trìu mến bấy nhiêu.

Nếu Chelsea kết thúc mùa giải 08/09 với cú ăn ba lịch sử (FA Cup, Premiership, Champions League), Hiddink sẽ được tạc tượng. Nhưng chỉ cần ông giành một trong ba chiếc cúp ấy, Hiddink cũng vẫn sẽ được nhớ mãi. Bởi sau chưa đầy 9 tuần, lột xác một Chelsea ì ạch thành một Chelsea chiến thắng là kỳ tích không ai mong đợi.

 

 

Midas Hiddink Hồi sinh Chelsea sau những ngày tháng u ám 1
Hiddink đanh là một vị vua mới ở Stamford Bridge

 

 

Hiệu ứng của Hiddink? Hãy bắt đầu từ Malouda, Drogba. Trong tay Hiddink, họ lại trở thành những ngôi sao sáng nhất. Scolari từng than vãn không thể chơi với cặp Drogba - Anelka (4-4-2) bởi không có tiền vệ trái đích thực. Nhưng Malouda đang chứng minh vấn đề chỉ là Scolari không (hoặc chưa) biết dùng người. Không chỉ ghi bàn gỡ hòa trong trận bán kết FA Cup, Malouda còn đóng vai trò quan trọng suốt trong những tuần vừa qua.

Nhưng sự hồi sinh của Malouda vẫn chưa ấn tượng bằng Drogba. Từ một tiền đạo đỏng đảnh, Drogba lại hừng hực khát khao cống hiến. Anh ghi bàn vào lưới Juventus (2), Liverpool (2), Arsenal (1). Anh chạy không biết mệt mỏi, tì đè, càn lướt. Tóm lại là tất cả những gì mà các hậu vệ sợ nhất Drogba đều thể hiện ra. Phẩm chất ấy khiến Drogba khác hẳn Anelka - con cưng của Scolari - bởi Anelka chỉ là ông vua của những trận đấu nhỏ. Nhưng nếu không có Hiddink, liệu có một Drogba như tháng 4/2009 và liệu có một Chelsea đã lọt vào chung kết FA Cup, bán kết Champions League và vẫn còn hy vọng đăng quang ở Premiership? Câu trả lời là “Không”. Bởi sự khác biệt nằm ở Midas Hiddink.



Đoạn kết trong mơ

Chelsea đang chơi với phong cách rất giống ĐT Nga của Hiddink tại EURO 2008. Họ tấn công đẹp mắt, pressing mạnh mẽ. Vấn đề chỉ là liệu đoạn kết của Chelsea sẽ như trong mơ hay lại dang dở như Gấu Nga ở EURO 2008?

Rào chắn của Chelsea tại bán kết Champions League là Barca - lại một đối thủ Tây Ban Nha (ĐT Nga bị loại dưới tay ĐT Tây Ban Nha). Phong cách chơi kỹ thuật của đội bóng này sẽ khiến Chelsea nhọc nhằn bởi trên đoạn đường họ đã đi vẫn chưa gặp chướng ngại nào lớn như Barca. Đây sẽ là rào chắn khó vượt nhất trong chặng đường còn lại của Hiddink ở Stamford Bridge?

Nhưng nếu duy trì được phong cách như đã thể hiện tại Anfield, Stamford Bridge hay Wembley trong 2 tuần qua, cơ hội dành cho Chelsea là không nhỏ. Vấn đề chủ yếu là bàn tay vàng của Hiddink có giúp Petr Cech tìm lại đẳng cấp đích thực trong 1 tháng cuối cùng của mùa giải. Đã lọt lưới 8 bàn trong đúng 8 ngày, sự tự tin trong Cech đang sụt giảm thảm hại. Anh cũng chính là gót achilles duy nhất còn lại. Nếu giải được bài toán Petr Cech, một đoạn kết trọn vẹn sẽ chờ đón Chelsea của Midas Hiddink.

Con số

1. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải, Chelsea đánh bại một đối thủ cùng thành phố. Kể từ khi mùa bóng 08/09 khởi tranh, The Blues chỉ hòa và thua trong những trận derby London.

8. Drogba đích thực là “hung thần” của Arsenal. Kể từ khi gia nhập Stamford Bridge, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã 8 lần làm tung lưới Pháo thủ, trong đó có 3 cú đúp.

62. Lần đầu tiên sau 62 năm, Chelsea đánh bại Arsenal tại FA Cup. Kể từ sau trận đá lại ở vòng 3 FA Cup mùa 1946/47, The Blues chưa từng vượt qua đối thủ này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X