Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham đẩy Newcastle ngập sâu vào nhóm cuối bảng

Chủ Nhật 19/04/2009 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng có hơn 115 năm lịch sử, Newcastle đang đứng trước nguy cơ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất vào mùa sau khi chưa thể làm cách nào thoát ra khỏi tình thế khó khăn hiện nay. Phải đối mặt với một Tottenham đã hết mục tiêu, thày trò Alan Shearer đã chơi khá mờ nhạt, kém hơn hẳn đối thủ và thất bại 1-0 xem ra vẫn còn là nhẹ.

Tottenham gần như đã không còn mục tiêu nào ở giải đấu này khi đã chắc suất trụ hạng và cũng khó có thể leo lên nổi nhóm được dự cúp châu Âu. Nên đội chủ nhà sẽ chơi từ giờ đến cuối mùa giải trong tâm trạng thoái mái nhưng thiếu quyết tâm. Defoe và Zokora không đá chính ở trận này và thay vào đó là Palacios cùng chân sút Darrent Bent. Trái ngươc lại với Spurs, tình cảnh của Newcastle đang rất nguy nan với vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với nhóm trụ hạng đang là 4 điểm và "Chích chòe" cần phải có ít nhất là 3 chiến thắng nữa mới có thể yên tâm. Từ khi đảm nhận chiếc ghế nóng ở Newcastle, huyền thoại một thời của giải Ngoại hạng, Alan Shearer vẫn chưa có nổi một thắng lợi nào và trận đấu với một Tottenham đã hết tham vọng sẽ là cơ hội tốt để đội bóng vùng Đông Bắc mang về niềm vui cho người thầy mới. Sau khi ghi bàn thắng mang về 1 điểm cho đội nhà ở vòng trước, cầu thủ mới 20 tuổi, Andy Carroll đã có một vị trí chính thức trong đội hình ra sân và là người chơi cặp với Michael Owen trong khi cả Viduka, Martins, Ameobi, những người có tiếng tăm hơn đành phải chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị.

Trận đấu khởi đầu chậm rãi và chưa bên nào chiếm được ưu thế hơn. Phút thứ 11, đội khách triển khai tấn công trung lộ nhưng cú sút của tuyển thủ Argentina, Gutierrez ở gần vạch 16m50 đã trúng vào người một cầu thủ chủ nhà. Ngay sau đó, Tottenham có pha đáp trả và Robbie Keane tăng tốc rất nhanh đón đường chọc khe thuận lợi của đồng đội rồi căng ngang nvào trong nhưng S.Taylor đã kịp phá bóng ra, giải vây cho cầu môn đội nhà khỏi tình thế nguy hiểm. Phút 15, Spurs tổ chức đá phạt góc khá thông minh và Darrent Bent thoải mái tung ra pha dứt điểm ở trong vòng cấm, đúng vào vị trí mà Harper

đang đứng.

Newcastle cần điểm hơn nhưng họ lại là đội chơi kém hơn

Dù đã hết động lực thi đấu nhưng có vẻ Tottenham vẫn chơi tốt hơn hẳn đội khách nhờ vào ưu thế chủ nhà cùng một đội hình đồng đều hơn. Sau khi tóm gọn cú sút trong vòng cấm địa của Kevin Nolan, thủ thành Gomes tổ chức một đợt phản công nhanh. Chỉ mất có 2 đường chuyền qua chân
Assou-Ekotto rồi Modric, bóng đã xâm nhập khu vực 16m50 của Newcastle. Trung vệ
Bassong đã chặn được pha chuyền xuống của Modric nhưng lại để bóng tìm đến chân của Darrent Bent. Cú sút đầu tiên của tiền đạo này không thắng nổi Harper nhưng ở pha sút bối sau đó, lưới của "Chích chòe" đã rung lên. Bent đã có bàn thứ 11 ở Premier League và là chân sút tốt nhất của Spurs dù rằng anh không được thường xuyên ra sân.

Bàn thằng giúp đội chủ nhà càng chơi càng hay. Phút 28, tiền vệ trẻ Huddlestone tung ra cú nã đại bác từ cự ly khoảng 25m và phải bay người hết cỡ, Steve Harper mới có thể kịp chạm 5 đầu ngón tay vào trái bóng  Phút 32, trung vệ Dawson phải rời sân trên cáng và HLV Redknapp đành phải đưa Alan Hutton vào thay thế. Corluka bó vào trong đá cặp trung vệ với Woodgate và nhường cánh phải cho Hutton. Phút 37, suýt chút nữa, Bassong ghi một bàn thắng khá đẹp vào ... lưới nhà khi chặn cú sút sệt của Modric bằng cú đánh gót điệu nghệ. May cho cầu thủ này là bóng đi nhẹ và Harper cũng đứng khá gần với trái bóng. Cho đến cuối hiệp 1, lối chơi của Newcastle chẳng sáng hơn tý nào và hàng thủ Spurs khá nhàn nhã khi không mấy khi phải động chân động tay. Thậm chí vào những phút bù giờ, nếu D.Bent chính xác hơn chút nữa trong pha đánh đầu ở cự ly gần thì lưới của họ đã phải rung lên lần thứ 2.

Sau giờ nghỉ, ưu thế vẫn thuộc về đội chủ nhà và Spurs có vẻ đang muốn "thừa thắng xông lên". Họ liên tiếp vây hãm khung thành đội khách, khiến các hậu vệ và thủ thành Harper phải làm việc vô cùng vất vả. HLV Alan Shearer đã tăng cường hàng công khi tung tiền đạo Alan Smith, cầu thủ từng khoác áo Manchester United, vào thay hậu vệ Steven Taylor nhưng giải pháp này chưa phát huy hiệu quả. Phút 59, Bassongn lại mắc sai lầm khi có cú phá bóng không khác gì một đường chuyền ra thuận lợi cho tuyến 2 của ... Tottenham nhưng trung vệ người Pháp đã kịp sửa sai khi lao người dũng cảm chặn đứng cú sút của Darrent Bent.

Lâm về thế cùng đường, danh thủ từng ghi hơn 260 bàn thắng ở Premier League quyết định chơi canh bạc liều khi tung thêm 2 chân sút nữa vào sân. Đó là Mark Viduka và Obafemi Martins. Như vậy, đội khách đang thi đấu với sơ đồ có đến 4 tiền đạo nhưng "số lượng không phải lúc nào cũng đi đôi với chất lượng". Kể ra, sức ép lên cầu môn Gomes có tăng thêm chút đỉnh nhưng thế là quá ít nếu "Chích chòe" muốn có bàn gỡ hòa. Phút 69, tiền vệ nhỏ con, Aaron Lennon có pha độc diễn dẫn bóng ngang từ cánh phải vào khu vực giữa sân. Không bóng áo xanh cản phá quyết liệt, để mặc cho Lennon tung hoành nhưng cú sút cuối cùng của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Alan Shearer chưa thể hiện được tài năng trên cương vị HLV

Phút 74, với sự dũng mãnh và xông xáo quen thuộc của mình, tiền đạo trưởng thành từ CLB Inter Milan, Martins đã tự tạo ra một tình huống nguy hiểm tuy nhiên, cú kết thúc bằng chân phải của anh lại không gây chút khó khăn nào cho Gomes. Phút 80, Woodgate đón chính xác quả phạt góc để thực hiện pha đánh đầu rất mạnh và Harper đã xuất sắc từ chối người đồng đội cũ. Trận đấu còn rất ít thời gian nữa và bàn thắng vẫn đang là thứ xa xỉ với đội khách.
Huddlestone tỏ ra rất chịu khó tung ra những cú sút xa và ở phút 84, anh đã có quyết định bất ngờ khi bắn phá từ khoảng cách phải hơn 35m và nếu chính xác hơn một chút thì anh đã có bàn thắng cho đội chủ nhà.

Phút 87, Martins bỏ lỡ thời cơ tốt nhất kể từ đầu trận khi phá bẫy việt vị lao xuống đỡ ngực khống chế hoàn hảo đường chuyền bổng từ cánh phải nhưng lại dứt điểm quá tệ dù trước mặt chỉ còn Gomes. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu và Tottenham đã có thêm 3 điểm để củng cố hơn nữa suất ... trụ hạng của mình. Còn với Newcastle, cơ hội để họ ở lại Premier League không còn nhiều và nếu bản thân họ không tự giải quyết được vấn đề lối chơi thì sẽ chẳng có một “vị thần“ nào cứu nổi họ.

Đội hình thi đấu:
Tottenham: Gomes; Corluka, Dawson (Hutton 34'), Woodgate, Assou-Ekotto; Lennon, Huddlestone, Palacios, Modric; Keane, D.Bent (Defoe 75')
Newcastle: Harper; S.Taylor (
Alan Smith 46'), Beye, Bassong, R.Taylor; Duff, Butt, Nolan (Viduka 61'), Gutierrez; Owen, Carroll (Martins 61')

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X