Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Alex lại khích tướng Ronaldo

Thứ Bảy 31/01/2009 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV Alex Ferguson nổi tiếng là một người lắm chiêu, mùa giải năm nay ông đã không ít lần “khích tướng” Rooney cũng như Berbatov khiến họ thi đấu bùng nổ ở nhiều thời điểm. Và Ronaldo chính là cậu học trò tiếp theo mà Sir Alex sử dụng biện pháp này. Ông muốn Ronaldo phải hiểu rằng mùa giải trước đối với anh đúng là một phép màu, mà phép màu thì không lặp đi lặp lại nhiều lần đến thế.

 

Sir Alex Ferguson lại khích tướng các học trò 

Tái hiện lại phong độ có một không hai ở mùa giải 2007/08 quả thực là một nhiệm vụ bất khả thi với Cristiano Ronaldo. Nhưng HLV Manchester United, Sir Alex Ferguson, vẫn tin rằng cậu học trò của mình sẽ gặt hái được một mùa giải thành công nữa, dù không hào nhoáng như năm 2008. Ông hoàn toàn tin tưởng CR7 có thể vượt qua ngưỡng 20 bàn thắng ở mùa giải thứ ba liên tiếp của anh (mùa 2006/07 là 23 bàn, mùa 2007/08 là 42 bàn).

Ronaldo vừa trải qua mùa bóng 2007/08 hết sức thành công khi anh “nổ súng“ tới 42 lần cho MU trên tất cả các mặt trận, giúp Quỷ đỏ lên ngôi Vương ở Premier League và Champions League. Thành tích đáng nể ấy giúp Ronaldo thâu tóm tất cả các danh hiệu cá nhân cao quý nhất của năm 2008, nhưng cũng bày ra trước mắt anh nhiệm vụ khó khăn cho mùa giải 2008/09, khi sự kỳ vọng mà NHM đặt ở nơi anh lớn hơn bao giờ hết.

Theo HLV Ferguson, Ronaldo đang thi đấu ngày càng hay hơn mặc dù phải trải qua giai đoạn đầu mùa giải hết sức khó khăn: "Mọi người nói rằng Cristiano không có một mùa giải thành công nhưng tính đến lúc này cậu ấy đã ghi được 13 bàn thắng và có 11 đường kiến tạo thành bàn. Nếu bỏ qua những gì của mùa trước, chắc chắn mọi người sẽ nói rằng ghi tới 13 bàn với một cầu thủ chạy cánh là điều không tưởng. Nhưng tôi tin cậu ấy sẽ còn vượt qua ngưỡng 20 bàn thắng mùa này."

Ronaldo đang tìm lại cảm giác ghi bàn

HLV Ferguson cũng khách quan cho rằng “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” và “Quả bóng vàng châu Âu” năm 2008 sẽ không thể tái hiện lại những gì anh làm được mùa trước, vì ở Premier League, Ronaldo đang là một trong những cầu thủ bị đối phương “chăm sóc” kĩ càng nhất.

"Sẽ rất khó để tái hiện lại những gì cậu ấy làm được mùa trước, nhưng tôi thấy Cristiano sẽ không chịu thừa nhận đó là một phép màu. Cậu ấy tin và miệt mài theo đuổi phong độ mùa trước. Dù sao tôi cũng hy vọng cậu ấy sẽ giữ được niềm tin của mình."

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X